Lời dẫn chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 6

Khai giảng và đón học sinh mới là buổi lễ quan trọng đối với các trường trung học cơ sở  và trung học phổ thông. Dưới đây hãy cùng chúng tôi đến với lời dẫn chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 6 mới nhất.

1. Văn nghệ chào mừng:

Chào mừng các vị đại biểu, quý thầy cô, phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh đã đến tham dự buổi lễ khai giảng trường chúng tôi ngày hôm nay! Đây là một dịp trọng đại và đầy ý nghĩa, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học mới, với nhiều kỳ vọng, hy vọng, và cơ hội để học hỏi, phát triển và đạt được những thành công to lớn trong cuộc sống.

Khai mạc chương trình chúng ta hãy cùng vỗ tay chào đón những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trình bày. Các em đã tận tâm và nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho những tiết mục này, và chắc chắn sẽ mang đến cho tất cả mọi người những giây phút thư giãn, giải trí và cảm nhận được tài năng, sự sáng tạo và niềm đam mê của các em.

Chúng tôi hy vọng rằng các em sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa trong ngày hôm nay và trong suốt năm học tiếp theo. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quên rằng, những khó khăn và thử thách cũng là cơ hội để chúng ta học hỏi, rèn luyện và trưởng thành hơn.

Cảm ơn các vị đã đến tham dự và chúc mừng năm học mới! Chúc tất cả các em học sinh một năm học thành công, hạnh phúc và đầy ý nghĩa.

2. Bàn giao học sinh sau kỳ nghỉ hè:

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chúng ta đã trải qua một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình và người thân. Trong thời gian đó, chắc hẳn các em đã tận hưởng những khoảng thời gian vui chơi, thư giãn và học hỏi nhiều điều mới lạ. Tuy nhiên, giờ đây gió heo may đã về, mùa thu cũng đã sang, buổi khai giảng của năm học mới đã đến. Đây là một thời điểm quan trọng đánh dấu sự trở lại của các em học sinh trong một môi trường học tập mới và thử thách mới.

Với sự chăm sóc và hỗ trợ của các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo và Ban chấp hành Đoàn Thanh Niên, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra một môi trường học tập tích cực, đầy đủ các cơ hội để các em phát triển tối đa tiềm năng của mình. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một nền tảng giáo dục tốt, giúp các em học sinh trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong tương lai.

Và để bắt đầu buổi lễ khai giảng, tôi xin được trân trọng kính mời BCH Đoàn Thanh niên Xã lên bàn giao học sinh cho nhà trường sau kỳ nghỉ hè.

3. Đón học sinh lớp 6:

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chúng ta đã trải qua một năm học đầy thử thách và học sinh năm nay đã chứng tỏ được sự chịu đựng và sự kiên trì của mình để vượt qua thời gian khó khăn. Những học sinh lớp 9 đã tốt nghiệp khỏi trường THCS của chúng ta với nhiều kỷ niệm đáng nhớ và cảm xúc khó quên. Chúc mừng các em đã hoàn thành chương trình học tập cấp tiểu học và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai đầy hứa hẹn của mình.

Khi đầu năm học mới bắt đầu, chúng ta lại đón nhận thêm đông đảo các em học sinh khối 6, với sự phấn khởi và hứng thú của những người đang có cuộc sống học sinh mới. Chúc mừng các em đã trở thành thành viên mới của trường THCS chúng ta. Chúng tôi hy vọng rằng các em sẽ tìm thấy niềm đam mê và sự hứng thú trong học tập tại đây.

Với tinh thần “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học 20… – 20…, trường THCS của chúng ta đã chào đón đông đảo các em học sinh khối 6. Chúng tôi rất vui mừng vì sự tham gia của các em, và mong muốn mang đến cho các em một môi trường học tập tốt nhất có thể.

Bước vào trường THCS, các em lớp 6 sẽ trải qua một thế giới mới vô cùng hấp dẫn và thú vị. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng việc học tập ở một môi trường mới có thể gây ra sự bỡ ngỡ và lo lắng cho các em. Để giúp các em thích nghi với môi trường mới này, chúng tôi đã chuẩn bị một kế hoạch học tập và giảng dạy chặt chẽ, giúp các em hiểu rõ hơn về các quy định và quy trình học tập ở trường THCS của chúng ta. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho các em những nguồn tài liệu học tập phù hợp để giúp các em đạt được tiến bộ trong học tập.

Chúng tôi tin rằng các em lớp 6 sẽ tìm thấy niềm vui và niềm đam mê trong học tập tại trường THCS của chúng ta. Chúng tôi hy vọng rằng các em sẽ phát triển toàn diện, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động văn hóa, thể thao và tình nguyện. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các em trong hành trình học tập và phát triển của mình.

Cuối cùng, chúng tôi xin giới thiệu các chủ nhiệm của từng lớp 6. Họ sẽ là người bạn đồng hành của các em trong suốt năm học tới, và sẽ giúp đỡ các em trong quá trình học tập và phát triển. Chúng tôi tin rằng các em sẽ có một năm học thật tuyệt vời tại trường THCS của chúng ta.

4. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, chúng ta đã có mặt trong buổi lễ khai giảng năm học mới 20… – 20…. Với tinh thần nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu một năm học mới đầy thử thách và hứa hẹn.

Để chuẩn bị cho một năm học mới chất lượng và hiệu quả, trường THCS…. đã đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng về cả cơ sở vật chất, trang thiết bị và giáo viên. Chúng ta tin tưởng rằng, với nỗ lực và sự đồng hành của quý thầy cô giáo, các em học sinh sẽ tiếp nhận và học tập những kiến thức mới nhất, đồng thời phát triển toàn diện về mặt tinh thần và thể chất.

Trong buổi lễ khai giảng, chúng ta cũng xin giới thiệu các thông tin quan trọng về năm học mới, về phía đại biểu tham dự bao gồm:

+ Đồng chí:………………..

+ Đồng chí:……………….

+ Đồng chí: ……………….

Chúng ta hy vọng các thông tin này sẽ giúp cho quý phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh có được cái nhìn tổng quan về năm học mới và chuẩn bị tốt nhất cho quá trình học tập.

Chúng ta cũng xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã có mặt trong buổi lễ hôm nay, cũng như đến các vị đại biểu và các vị khách quý đã đến dự. Chúng ta hi vọng sẽ có một năm học mới thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Hãy cùng nhau học tập và phát triển để trở thành những người công dân tốt cho xã hội!

5. Đọc thư của Chủ tịch nước:

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Bác Hồ đã cam kết với nhân dân rằng, sẽ dành trọn tâm huyết của mình để xây dựng đất nước, giúp cho nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn. Và giáo dục là một trong những cách để xây dựng tương lai cho đất nước. Với niềm đam mê và sự cống hiến của mình, Bác Hồ đã dành nhiều tâm huyết để xây dựng hệ thống giáo dục ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư đến các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Trong thư, Bác đã bày tỏ niềm hy vọng rằng các cháu học sinh sẽ học tập chăm chỉ hơn để trở thành những công dân Việt Nam độc lập, tự do và giàu mạnh, có thể đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Bác Hồ hiểu rằng, trẻ em là tương lai của đất nước và giáo dục là yếu tố quan trọng để đất nước phát triển.

Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Những nỗ lực của các thế hệ thầy – trò đã được đền đáp bằng việc phát triển hệ thống giáo dục ngày càng hoàn thiện và đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nhà nước đã đầu tư nhiều nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo thêm nhiều giáo viên giỏi, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tiếp cận kiến thức mới, phát huy tối đa tiềm năng của mình. Như vậy, chúng ta đang hướng tới một tương lai rực rỡ, nơi các em học sinh sẽ được rèn luyện các kỹ năng quan trọng cần thiết để trở thành những công dân toàn diện và thành đạt.

Sau đây xin mời đồng chí ….. lên sân khấu đọc thư của Chủ tịch nước. Xin kính mời đồng chí.

6. Diễn văn khai giảng:

Sau đây kính mời thầy/cô hiệu trưởng lên sân khấu đọc diễn văn khai giảng. Xin một tràng pháo tay nồng nhiệt nhất chào mừng thầy/cô.

7. Phát động thi đua:

Một lần nữa tôi xin gửi lời tri ân đến tất cả mọi người đã đến tham dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS ……. Với âm thanh trống trường vang lên, chúng ta đã chính thức bước vào năm học mới với những kế hoạch và mục tiêu phấn đấu mới.

Nhân dịp này, tôi xin được gửi lời chào trân trọng đến các vị đại biểu, phụ huynh học sinh, và các thầy cô giáo yêu quý. Cùng nhau, chúng ta sẽ hợp tác và cống hiến để giúp các em học sinh đạt được những thành tích cao trong năm học mới.

Với tiếng trống trường vang lên, chúng ta đã sẵn sàng bước vào cuộc đua đầy gian nan, nhưng đầy cũng tiềm ẩn những cơ hội và thử thách. Hãy cùng nhau vượt qua các khó khăn để vươn tới những kho tàng tri thức mới.

Để khởi động cho năm học mới, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô… lên phát động phong trào thi đua trong năm học 20…. – 20….. Chúc mừng năm học mới và hy vọng chúng ta sẽ có một năm học thành công nữa.

8. Bế mạc:

Thay mặt cho ban tổ chức, tôi xin gửi đến các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong suốt những năm học vừa qua. Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến các bậc phụ huynh học sinh và các lực lượng xã hội đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường THCS… Trong năm học mới, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau xây dựng một môi trường học tập và giáo dục tốt nhất cho học sinh.

Chúng tôi mong muốn năm học mới này sẽ đem lại nhiều niềm vui, thành công và phát triển cho trường THCS…. Tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường sẽ được giữ vững và phát triển hơn nữa, cùng với sự quan tâm và hỗ trợ từ địa phương và các cấp các ngành.

Với tâm huyết và nhiệt huyết, chúng tôi hứa hẹn sẽ cống hiến hết mình để đạt được những thành tựu tốt đẹp trong năm học mới. Thay mặt ban tổ chức, tôi xin chính thức tuyên bố bế mạc lễ khai giảng năm học 20… – 20… của trường THCS… và xin gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh. Chúng tôi hy vọng rằng các em sẽ tiếp tục chăm ngoan, học giỏi và không ngừng tiến bộ trong hành trình chinh phục tri thức.

Xin chân thành cảm ơn!

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com