Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh khôn khéo

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh sau đây sẽ giúp bạn trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kỹ năng hữu ích để có một buổi phỏng vấn thành công. Cùng với đó là gợi ý cách trả lời chuyên nghiệp và được đánh giá cao nhất đối với nhà tuyển dụng. Hãy cùng khám phá ngay bây giờ qua bài viết dưới đây!

1. Hãy giới thiệu về bản thân bạn (Tell me a little about yourself):

Phỏng vấn tiếng Anh Giới thiệu về bản thân mình là câu hỏi thường gặp đầu tiên. Với câu hỏi này, người phỏng vấn không thực sự yêu cầu câu trả lời. Họ sẽ nhận thấy sự tự tin, nhiệt tình và đam mê mà câu trả lời của bạn thể hiện. Đây là cơ hội tốt nhất để bạn có cơ hội thể hiện kỹ năng giao tiếp của mình và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Câu trả lời của sinh viên mới tốt nghiệp:

Hello. My name is Trang. I am 23 years old. I graduated from the University of Foreign Trade, where I specialized in finance and banking. Last year, I interned as a bank clerk at an international bank in Vietnam. I am very motivated and a fast learner. I enjoy participating in group activities and am also good at managing my schedule.

Xin chào. Tên tôi là Trang. Tôi năm nay 23 tuổi. Tôi tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thươngchuyên ngành tài chính ngân hàng. Tôi đã  thực tập tại một ngân hàng quốc tế ở Việt Nam vào năm ngoái. Tôi rất năng động và là một người học nhanh. Tôi thích tham gia các hoạt động nhóm và đồng thời tôi có kỹ năng quản lý bản thân rất tốt.

Câu trả lời của người đi làm có kinh nghiệm:

Hello, my name is Vu. I am 28 years old. I graduated from Vietnam National University in 2016 with a degree in business administration. I have been working at Navigos Search as a headhunter for 5 years, since I became a director. My qualifications and work experience make me a suitable candidate for the profile. I would like to join your organization to explore new dimensions and develop my skills further.

Xin chào, tôi tên là Vũ. Tôi 28 tuổi. Tôi có bằng cử nhân khoa học kinh doanh của Đại học Kinh tế năm 2016. Tôi đã làm nhân viên tuyển dụng của công ty Navigos Search  được 5 năm, từ các vị trí mới bắt đầu đến cấp cao. Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của tôi cho thấy tôi là ứng cử viên thích hợp cho vị trí này. Tôi rất mong được gia nhập công ty của bạn để khám phá những chân trời mới và  nâng cao kỹ năng của mình.

2. Thế mạnh của bạn là gì? (What are your strengths?):

Trong một câu hỏi phỏng vấn việc làm về điểm mạnh của bạn, bạn nghĩ tích cực như thế nào về bản thân mới là điều mà người phỏng vấn thực sự tìm kiếm. Câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai. Tuy nhiên, thế mạnh mà bạn nêu ra nên phù hợp và có giá trị với công việc, đặc biệt là vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

I believe my greatest strength is the ability to solve problems quickly and efficiently. I  see several sides of the problem, which gives me the qualifications to do my job even in difficult conditions. Solving this problem allowed me to become a better communicator. I believe my ability to see all aspects of a problem helps me work better with my team members.

Tôi tin rằng sức mạnh và ưu điểm lớn nhất của tôi chính là khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Tôi nhìn thấy nhiều mặt của một vấn đề, điều đó khiến tôi có đủ khả năng để làm công việc của mình ngay cả trong điều kiện khó khăn. Giải quyết vấn đề này sẽ cho phép tôi trở thành một người giao tiếp tốt hơn. Tôi tin rằng khả năng nhìn thấy mọi khía cạnh của một vấn đề sẽ giúp tôi làm việc  tốt hơn với các thành viên trong nhóm.

3. Điểm yếu của bạn là gì? (What are your weaknesses?):

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh này thực sự có thể là một “cái bẫy”. Quá thành thật về điểm yếu của mình thì sợ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp, nhưng nói rằng bạn không có điểm yếu là sai. Vậy câu trả lời chính xác là gì? Bạn không nên quá tiêu cực về bản thân, tuy nhiên sẽ có một số điểm yếu  không ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc.

I tend to be too harsh and often criticize myself. Every time I finish a project, I feel like I can do my job better, even though I still get positive feedback from colleagues and clients. It often overwhelms me  and leaves me feeling exhausted. Over the last few years, I’ve tried to take the time to look at my performance objectively, and you can celebrate them. Not only has it improved my work and confidence, but it has also helped me appreciate my team and other support systems who are always behind me in what I do.

Tôi có xu hướng quá nghiêm khắc và tự phê bình. Mỗi khi hoàn thành một dự án, tôi cảm thấy mình có thể làm tốt hơn, mặc dù tôi vẫn nhận được phản hồi tích cực từ đồng nghiệp và khách hàng. Nó thường khiến tôi bận rộn và khiến tôi mệt mỏi. Trong vài năm qua, tôi đã cố gắng nhìn nhận thành tích của mình một cách khách quan và nhờ đó bản thân mình có thể ăn mừng chúng. Nó không chỉ cải thiện công việc và sự tự tin của tôi mà còn giúp tôi nhận ra rằng nhóm của tôi và các hệ thống hỗ trợ khác luôn hỗ trợ tôi trong những việc tôi làm.

4. Các mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì? (What are your short term goals?):

Một câu hỏi rất phổ biến khác trong các cuộc phỏng vấn  việc làm bằng tiếng Anh liên quan đến mục tiêu. Các mục tiêu ngắn hạn của bạn phải phù hợp với vị trí  bạn đang ứng tuyển. Thể hiện rằng bạn muốn đầu tư và tham gia vào các hoạt động của tổ chức.

My immediate goal is to find a job where I can apply my skills and strengths. I want to be part of the growth and success of my company.

Mục tiêu trước mắt của tôi là tìm một công việc mà tôi có thể áp dụng các kỹ năng và thế mạnh của mình. Tôi muốn là một phần của sự phát triển và thành công của công ty tôi.

5. Mục tiêu dài hạn của bạn là gì? (What are your long term goals?):

Đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh khiến nhiều người bối rối vì thực sự đôi khi bạn không biết mục tiêu của mình trong 5-10 năm tới là gì. Tuy nhiên, câu hỏi này đánh giá xem bạn đã xác định được lộ trình và mục tiêu phát triển hay chưa. Những người có mục tiêu rõ ràng và hướng tới nó mỗi ngày luôn được đánh giá cao hơn.

Well, in 5 years from now, I need to be in a control function of a company. I need to make a distinction and I’m inclined to paint difficult to acquire this goal. I don’t need an ordinary profession, I need a unique profession that I may be proud of.

Trong 5 năm tới, tôi muốn trở thành giám đốc hay vị quản lý của công ty. Tôi không muốn một sự nghiệp bình thường, tôi muốn một sự nghiệp đặc biệt mà tôi có thể tự hào. Tôi muốn tạo ra sự khác biệt và tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu này.

6. Tại sao bạn muốn công việc này? (Why do you want this job?):

Đây là cơ hội để bạn nói với nhà tuyển dụng những gì bạn biết về công việc và công ty. Hãy thể hiện rằng bạn muốn làm việc và tận tâm với công việc mà bạn đang ứng tuyển.

It was a great experience, but I felt like I learned everything I could in this position. Before, I didn’t see  any promotion opportunities in the company and I was the type to enjoy a challenge, so I thought it was time for me to change jobs.

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng tôi cảm thấy mình đã học được mọi thứ có thể ở vị trí này. Ở công ty cũ, tôi không nhìn thấy cơ hội thăng tiến, bản thân là người thích thử thách nên tôi nghĩ đã đến lúc phải thay đổi công việc.

7. Tại sao tôi nên thuê bạn? (Why should I hire you?):

Giờ là lúc bạn củng cố những điểm mạnh và chứng minh sự phù hợp của mình với vị trí đang ứng tuyển và môi trường công ty. Hãy nói với bản thân làm thế nào bạn có thể “bán” bản thân một cách thuyết phục nhất có thể.

I should be hired for two reasons. First, my experience almost completely matches the requirements of your job. Secondly, I am enthusiastic and passionate about this industry and I always give 100%.

Bạn nên thuê tôi vì hai lý do. Đầu tiên, kinh nghiệm của tôi hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của vị trí. Thứ hai, tôi yêu thích và đam mê ngành này và luôn dồn 100% sức lực cho nó.

8. Bạn biết gì về công ty chúng tôi? (What do you know about us?):

Người phỏng vấn, họ cần biết thông tin chi tiết về công ty họ đang làm việc, điều đó không thể chối cãi. Điều họ thực sự muốn biết ở đây là bạn có nghiêm túc với công việc của mình hay không? Đi đến một trong nhiều cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên? Nhiều người bị từ chối vì công ty ứng tuyển thiếu đầu tư nghiên cứu. Dưới đây là các câu trả lời phỏng vấn tiếng Anh.

ABC Company really has not only a great work environment but also a place where strong contributors are rewarded. I want to work for a company that has opportunities and I know ABC Company offers those things.

Công ty ABC có một môi trường làm việc tuyệt vời, nơi các trợ lý được khen thưởng. Tôi muốn làm việc cho một công ty có nhiều cơ hội và tôi biết rằng Công ty ABC đáp ứng được những cơ hội đó.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com