Kế hoạch tổ chức lễ khai giảng trường mầm non đặc sắc nhất

Để chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới, cin chia sẻ đến các bạn độc giả kế hoạch khai giảng năm học mới trường mầm non. Đây sẽ là tài liệu hữu ích để các thầy cô giáo tổ chức năm học mới thành công tốt đẹp.

1. Mục đích, ý nghĩa:

‐ Đảm bảo lễ khai giảng được tổ chức đúng quy định, trang trọng, tạo nên không khí vui tươi và phấn khởi cũng như động viên các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu bước vào năm học mới. Giúp bé làm quen với các hoạt động trong ngày khai giảng.

‐ Đạt được các Mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non. Đẩy mạnh, vận động cha mẹ học sinh cho con em đến trường, hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

– Chuẩn bị cho cô và các con bắt đầu một năm học mới.

2. Công tác chuẩn bị: 

‐ Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới 2022 – 2023: Kết thúc đợt tổng vệ sinh sân trường  tạo cảnh quan “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”; Chuẩn bị phòng ốc, trang thiết bị, giáo viên, cán bộ quản lý trước khai giảng.

‐ Dự kiến ​​lễ khai giảng diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu.

– Phối hợp cùng với các cơ quan truyền thông địa phương nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày khai giảng năm học mới.

3. Tổ chức lễ khai giảng:

Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng thứ Bảy, ngày 05/09/2022. Nội dung lễ khai giảng đảm bảo đúng như “ngày hội đến trường của bé”.

a)Công tác chuẩn bị:

‐ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút tập trung học sinh và ổn định tổ chức.

‐ Thời gian, địa điểm tổ chức lễ khai giảng được bố trí, sắp xếp hợp lý, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và giáo viên. Nội dung chuẩn bị theo yêu cầu nhiệm vụ khai giảng.

b) Thời gian:

Buổi lễ sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 9 năm 2022 lúc 7 giờ 30 phút sáng. Tại .. Tổ chức trong thời gian không quá 60 phút.

c) Nội dung lễ khai giảng gồm 2 phần:

 * Phần 1: Tổ chức lễ khai mạc:

– Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

‐ Đọc thư Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường.

‐ BGH nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới

‐  Thầy hiệu trưởng đánh trống khai trường.

‐ Thầy cô cùng các em học sinh chào mừng chương trình văn nghệ năm học mới.

*Phần 2: Mời các đồng chí, đại biểu vào phòng họp để trao đổi với hiệu trưởng các nhiệm vụ quan trọng nhất cho năm học mới.

d) Thành phần dự lễ khai giảng

‐ Lãnh đạo xã….

‐ Lãnh đạo 2 thôn…..và…..

‐ Ban đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường

‐ Đồng chí….

‐ Nguyên Hiệu trưởng nhà trường ……

‐ Đồng chí…..

‐ Giáo viên mới nghỉ hưu

‐ 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường

‐ Học sinh toàn Trường

e) Trang trí:

– Khẩu hiệu trước cổng trường:

 “CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2022 – 2023”.

‐ Phông lễ: Cờ Tổ quốc , tượng Bác và tiêu đề được bố trí như sau:

TRƯỜNG MẦM NON…..

NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG CỦA BÉ

NĂM HỌC 2022-2023

4. Kinh phí dự trù:

‐ Thuê phông sân khấu: 500.000 đồng

‐ Thuê làm khẩu hiệu: 400.000 đồng

‐ Nước uống cho đại biểu: 100.000 đồng

‐ Bánh, trái cây cho đại biểu: 200.000 đồng

‐ Trang trí sân khấu: 300.000 đồng

‐ Thuê loa đài, phông rạp: 1.500.000 đồng

Tổng cộng: 3.000.000 đồng ( ba triệu đồng ).

Kế hoạch trên được triển khai trong hội đồng sư phạm nhà trường và triển khai thực hiện. Trong quá trình áp dụng, chúng tôi thường xuyên xem xét và kiểm tra để đảm bảo rằng mọi vấn đề và khó khăn có thể được giải quyết nhanh chóng bằng cách thường xuyên kiểm tra, giám sát.

5. Phân công nhiệm vụ khai giảng:

Dặn dò, chỉ đạo chung:

‐ ………….., Soạn diễn văn, tuyên bố khai giảng năm học mới.

‐ Đồng chí……….chỉ đạo lễ tân, đón tiếp khách.

‐ Đồng chí ………….. Kiểm tra việc trang trí trường, lớp đón năm học mới: Trang trí phông bạt, khẩu hiệu, cờ bóng bay trước cổng trường và các tiết học nhóm ; Trang trí trống.

‐ Đồng chí …………….. tổ chức chỉ đạo công tác: Tổ chức biểu diễn văn nghệ.

– In và treo khẩu hiệu trên cổng trường, bục giảng:……….hoàn thành đến cuối giờ chiều ngày 04 tháng 09 năm 2022.

‐ Lễ đài và trang trí sân khấu: Giáo viên tổ lớp – Hoàn thành vào cuối giờ chiều ngày 04 tháng 09 năm 2022.

‐ Sáng 5/9, cô giáo chủ nhiệm đón các em học sinh từ các nhóm lớp rồi dẫn các em tập trung ở sân trường theo vị trí lớp.

– Cho thuê loa, đài, phông, rạp: …………. – Công trình hoàn thành trước ngày ngày 05 tháng 09 năm 2022.

– Đồng chí………… . .. …….. điều khiển chương trình văn nghệ, quốc ca.

‐ Đồng chí…….dẫn chương trình.

‐ Đồng chí ……………………. chuẩn bị, nước, hoa cho đại biểu, bục phát biểu.

‐ Tiếp nước…

‐ Đồng chí…..phụ trách loa đài, mich.

‐ Đồng chí…..sắp xếp xe phụ huynh và trông xe.

Giáo viên các lớp phụ trách tổ phụ trách văn nghệ, nhắc nhở các em học sinh lớp mình hoàn thành chương trình theo đúng thứ tự do người dẫn chương trình giới thiệu, chuẩn bị văn nghệ thật tốt cho các em.

Các giáo viên khác phụ trách các em học sinh trong lớp mình ngồi đã đúng chỗ chưa theo sự sắp xếp của ban tổ chức trong sân trường.

Các đồng chí nhân viên bếp phụ giáo viên quản trẻ (sáng ngày 05 tháng 09).

Chiều ngày 05 tháng 09: 100% giáo viên dọn vệ sinh môi trường ở cả hai khu và sắp xếp bàn ghế cho đại diện, ghế cho các em.

6. Lời dẫn chương trình khai giảng trường mầm non:

1.Ổn định tổ chức, đón đại biểu

Đã đến giờ khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh ổn định vị trí để buổi khai giảng được bắt đầu.

Trường mầm non…… kính mời quý vị đại biểu dự khai mạc.

Ban tổ chức xin gửi lời đầu tiên  đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào và lời chúc sức khỏe.

2. Chương trình văn nghệ (3 tiết mục):

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý.

Kính thưa các thầy cô giáo, bạc phụ huynh.

Gửi tất cả các học sinh thân yêu.

Tiếng hát tràn ngập mái trường, làm sôi động không khí học đường, làm ta yêu đời hơn. Xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cùng thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mà trường mầm non thể hiện…….

1.”Hàng cây đung đưa, đung đưa vẫy gọi, đàn em tung tăng, tung tăng đến lớp, ngày vui của bé với bao bạn bè, mầm non ngày hội của bé đến trường.” Mở đầu chương trình là các bé lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A TT chào đón năm học mới với bài múa “Ngày vui của bé”. Biên đạo múa cô Hồng Tiệp và Ngọc Diện.

2. “Thứ hai là ngày đầu tuần, bé hứa cố gắng chăm ngoan, thứ ba, thứ tư, thứ năm ngày nào cũng luôn cố gắng, thứ sáu rồi đến thứ bảy cô cho cháu phiếu bé ngoan, chủ nhật cả nhà đều vui vì bé ngoan suốt tuần.” Và sau đây xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh cùng gặp gỡ các bé 5-6 tuổi lớp MG Bản Đôn với bài múa “Bé khỏe bé ngoan”.

3. Tại trường mầm non, các bé được học tập, vui chơi dưới sự chăm sóc, hướng dẫn của một người mẹ thứ hai. Các trò chơi dân gian có hướng dẫn thường xuyên được giáo viên lồng ghép vào các hoạt động hàng ngày và tổ chức cho trẻ. Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh tham gia trò chơi của lớp MG 5-6 tuổi C TT.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới…….của các bé  mầm non……………. xin dừng lại tại đây. Chúng ta sẽ gặp lại các bé trong các tiết mục sắp tới.

3. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

‐ Tuyên bố lí do

Kính thưa quý vị đại diện

Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh.

– Thực hiện Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp ban hành trong năm học. ……..

– Thi hành quyết định……. của chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh…..Về việc công bố chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trên địa bàn tỉnh…..

‐ Thống nhất, Tỉnh ủy – HĐND – UBND TP thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm .. .. ngày kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9. Hàng năm, vào những ngày thu này, hàng triệu thế hệ thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước lại lên đường khám phá tri thức mới. Mùa hè.. đã qua, năm học.. đã thực sự bắt đầu. Ngành giáo dục trên mọi miền đất nước tưng bừng chào đón năm học mới, ngày hội khai trường “Cả nhà đưa em đến trường” trong không khí vui tươi phấn khởi trên khắp cả nước  và đặc biệt là trên địa bàn tỉnh…..Hôm nay cô và trò trường mầm non ………… tổ chức ngày hội “Ngày hội đến trường của bé”. Khai giảng năm học ………….. . Đây là lý do của buổi lễ hôm nay.

‐ Giới thiệu đại biểu:

Trường mầm non trong lễ khai giảng năm học ………… , tôi xin giới thiệu…..

  • Đại biểu cấp huyện:

1.Ông…..UVBCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch LĐLĐ….

2…..

3….

4…..


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com