Mẫu thư giới thiệu bản thân ngắn gọn, đơn giản mà độc đáo

Khi bạn đi nộp đơn xin việc ngoài việc ban phải giới thiệu bản thân trực tiếp với người phỏng vấn thì khi nộp hồ sơ bạn cũng phải có một thư giới thiệu bản thân để người tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về bạn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến các bạn một số mẫu thư giới thiệu bản thân ấn tượng.

1. Mẫu thư giới thiệu bản thân là gì?

Trước đây, thư giới thiệu thường được viết tay, nhưng ngày nay hầu hết các bản giới thiệu bản thân là một dạng email cho phép người giới thiệu cung cấp thông tin về bản thân cho những người mà anh ta không biết chứ không phải là sơ yếu lý lịch. lịch. lịch hoặc mẫu đơn. Mục đích của bức thư là để cho người nhận biết thông tin cơ bản, nền tảng nghiên cứu và những kỹ năng mà bạn có. Vì vậy, thư thường được trình bày dưới dạng ngắn gọn, để họ biết bạn là ai và lý do viết thư này là gì. Người viết thư giới thiệu cần phân biệt mẫu thư xin việc với sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bộ lọc thông tin nếu không được chọn lọc kỹ càng dễ gây ra sự trùng lặp trong thông tin mà người giới thiệu cung cấp, vì vậy người viết phải chọn bộ lọc thông tin sao cho đặc sắc, nổi bật, cô đọng, dễ hiểu. Điền vào chữ cái đó.

Một lá thư giới thiệu bản thân sẽ giúp nhà tuyển dụng ứng tuyển hình dung nhanh chóng năng lực của người viết thư, phản ánh khả năng kết nối với doanh nghiệp và xác định được nguồn ứng viên.

2. Bố cục của một mẫu thư giới thiệu bản thân:

Nhiều người cho rằng một bức thư giới thiệu bản thân có vẻ đơn giản và không quan trọng nhưng đây lại là một bức thư gây ấn tượng mạnh với người đọc nên người viết phải nắm rõ nội dung và nội dung viết sao cho dễ hiểu nhất. Dưới đây là bố cục cơ bản của một mẫu thư xin việc ngắn mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Lời chào:

Thư giới thiệu bản thân để đi xin việc hay phỏng vấn, nó cần có sự trang trọng và lịch sự nhất định. Bạn cần có một câu chào thật chuyên nghiệp để ghi điểm có thể là: “Xin chào, Tên người nhận”. Hoặc nếu viết bằng tiếng Anh thì có thể là “Dear, Recipient Name”.

2.2. Thông tin cá nhân cơ bản:

Tại phần này, người viết thư sẽ điền các thông tin cá nhân bao gồm: Họ và tên, tuổi, nghề nghiệp, quê quán, tình trạng hôn nhân, ngày tháng năm sinh, thông tin liên lạc hiện tại.

2.3. Lý do viết thư:

Trong phần này, người viết thư sẽ nêu lý do gửi thư cho người đọc. Ví dụ, người viết thư muốn ứng tuyển vào vị trí này là có lý do. Hãy viết một cách chân thành, ngắn gọn, dễ hiểu, rõ ràng và chuyên nghiệp. Điều đó sẽ làm cho lá thư của bạn có giá trị hơn đối với nhà tuyển dụng và làm cho nó dễ đọc và dễ hiểu hơn. Ví dụ: làm như sau:

Tìm kiếm cơ hội học tập trong một lĩnh vực mới;

Muốn xây dựng dựa trên kiến thức đã học;

Muốn tìm kiếm thêm đầu vào;

Tôi muốn trải nghiệm và thử thách niềm đam mê của mình với công việc.

2.4. Nêu rõ kinh nghiệm học tập và làm việc:

Ở phần này, người viết thư nên trình bày ngắn gọn về quá trình học tập của mình và nêu rõ những thành tích nổi bật (nếu có). Đối với quá trình công tác, ghi rõ vị trí công tác, trình bày ngắn gọn thành tích đạt được trong công việc. Điều này giúp người nhận hiểu thêm một chút về bạn.

2.5. Thể hiện tính cách, phẩm chất:

Phần này không cần đề cập quá nhiều nhưng người viết thư nên đưa nó vào thư xin việc. Người viết thư có thể viết đơn giản, chủ yếu tập trung vào những đặc điểm mà bạn cho là phù hợp với vị trí đang ứng tuyển. Điều này sẽ làm tăng lý do nhà tuyển dụng muốn chọn bạn.

2.6. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp:

Thông báo này khá quan trọng, nó là cơ sở để người nhận được đánh giá ở cấp độ người viết về công việc, tầm nhìn và hướng đi của mình. Ở mục tiêu này, người viết cần chọn mục tiêu cho công việc mong muốn là gì? Người viết cần nói rõ mình là người có tầm nhìn xa và định hướng trong công việc. Bởi sẽ không có một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển những nhân viên sống và làm việc không có mục tiêu hay định hướng nghề nghiệp.

2.7. Nói về kế hoạch phát triển nghề nghiệp cá nhân:

Nếu một người có trách nhiệm và toàn tâm toàn ý với công việc, họ sẽ có thể đạt được những định hướng và kế hoạch của riêng mình. Điều này giúp ứng viên tạo điểm cộng cho nhà tuyển dụng. Lưu ý khi viết phần này, kế hoạch của người viết phải liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực mà mình đăng ký. Không phải là kế hoạch của một chuyên gia khác.

2.8. Kỹ năng:

Trong phần này, người viết thư có thể nêu rõ những phẩm chất và kỹ năng làm nên ưu thế của mình. Nhưng lưu ý kỹ năng đó phải liên quan đến chuyên môn làm việc của vị trí bạn muốn ứng tuyển. Ví dụ một số kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, đối mặt với vấn đề,….

2.9. Lời xin chào và cảm ơn:

Đây là phần thiết yếu cơ bản của một lá thư. Điều đó có thể hiển thị lịch sự kiện. Bạn kết thúc bức thư bằng một lời cảm ơn chân thành, hãy thành thật rằng họ đã dành thời gian để đọc bức thư của bạn.

Cuối thư là câu: “Trân trọng”, “Thân ái”, “ Sincerely”…

Khi viết thư giới thiệu bản thân cần lưu ý các vấn đề như: Có bố cục, nội dung rõ ràng, đầy đủ, lạ; giọng viết cần tự tin nhưng cũng cần lủng củng, trình bày, phản biện rõ ràng; Độ dài thư cần vừa phải tránh lan man gây khó đọc, nhàm chán cho người đọc; Bài viết cần làm nổi bật ý chí, tài năng, sở trường của mình và đặc biệt chú ý chính tả rõ ràng, trang trọng, câu cú phù hợp.

3. Mẫu thư giới thiệu bản thân ngắn gọn, đơn giản mà độc đáo:

Thư giới thiệu

Thưa ông / bà…..

Tôi tên là Lê Văn A, sinh năm 2001. Quê quán ở Hải Dương, hiện em đang cư trú tại Hà Nội và tình trạng hôn nhân là độc thân.

Qua trang tuyển dụng em được biết quý công ty đang cần tuyển vị trí Kế toán viên. Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc tràn đầy năng lượng của quý công ty.

Tôi mong muốn được thử sức mình trong môi trường làm việc vô cùng quý giá này và hơn thế nữa, tôi cũng muốn áp dụng những kiến thức đã học cho công việc này.

Tôi đã học và tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành Kế toán của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong quá trình học tập tại trường, tôi đã đạt giải Nhất cuộc thi “The Audit Race 2019” do FAC Group tổ chức. Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với công ty xuất khẩu: Công ty Cổ phần HBS Việt Nam; Công ty xuất nhập khẩu đại dương Trung Quốc.

Trong thời gian là sinh viên, tôi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như đạt nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học, tham gia các câu lạc bộ tình nguyện của trường và gặp được nhiều bạn tốt. Nhờ đó, tôi đã nạp được rất nhiều kinh nghiệm học tập cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống.

Tôi là một người năng động, hoạt bát, sáng sủa, biết lắng nghe và cầu tiến, có trình độ học vấn cao. Tôi tin rằng công việc này rất phù hợp với tôi.

Mục tiêu hiện tại của tôi là trở thành kế toán cấp cao tại một công ty xuất nhập khẩu trong nước.

Ngoài ra, tôi đã nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn trong 5 năm qua. Tôi đã được cấp Chứng chỉ Trung cấp về Kế toán Tài chính và Quản lý từ Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh. Ngoài ra, tôi có thể sử dụng Microsoft office và giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản. Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhận tốt vị trí tuyển dụng của Quý công ty.

 Với tất cả những nội dung tôi cung cấp ở trên, tôi tin rằng công việc sắp tới sẽ là một trải nghiệm thú vị và là cơ hội để tôi thể hiện những kinh nghiệm mà mình đã tích cực tích lũy được.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian của bạn để đọc thư giới thiệu của tôi. Tôi hy vọng bạn có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trao đổi cụ thể hơn về tất cả các thông tin cá nhân của mình.

Xin cảm ơn!

Trân trọng.

Lê Văn A

4. Tại sao mẫu thư giới thiệu bản thân quan trọng?

4.1. Khả năng truyền đạt thông tin một cách thú vị:

Bộ phận tuyển dụng phải giải quyết rất nhiều đơn xin việc được gửi đến hàng ngày. Đối với việc dành thời gian nghiên cứu mọi sơ yếu lý lịch, họ sẽ đánh giá cao nếu bạn có thể cung cấp những thông tin cơ bản như tên, chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, v.v. một cách thú vị để họ nắm bắt.

4.2. Khẳng định tính nghiêm túc của bản thân khi ứng tuyển vào vị trí công việc:

Cơ hội việc làm quan trọng không nhiều mơ ước, một lá thư giới thiệu bản thân trau chuốt sẽ thay mặt bạn truyền tải tinh thần sung túc và hứng khởi đến nhà tuyển dụng.

Bất kể trình độ của ứng viên như thế nào, điều gì nhà tuyển dụng không nhận thấy rằng ứng viên có thể hiện tinh thần và sự quan tâm đến công việc, phải không?

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com