Viết thư kể về ước mơ của em hay nhất (Tập làm văn lớp 4)

Những ước mơ tốt đẹp luôn tạo động lực để ta phấn đấu cố gắng từng ngày, ai cũng có ước mơ riêng hãy cùng nhau chia sẻ bằng cách viết thư nhé! Mẫu viết thư kể về ước mơ của em chọn lọc dưới đây, mời các bạn tham khảo.

1. Dàn ý Viết thư kể về mơ ước của em ngắn gọn nhất:

1.1. Phần đầu thư:

Thời gian, địa điểm gửi thư, lời gửi thư.

1.2. Phần chính của thư:

– Nêu mục đích của em, lý do tại sao em viết thư.

– Hỏi thăm  tình hình đối với người nhận thư.

– Thông báo tình hình của em ( người viết thư).

– Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm của em với người nhận thư.

1.3. Phần kết thư:

– Lời chúc, lời cảm ơn hoặc lời hứa hẹn.

– Chữ kí và tên hoặc họ tên của người viết thư.

2. Viết thư kể kể về mơ ước của em hay nhất:

Mẫu số 1:

…., ngày… tháng…năm…

Chú Hùng ơi!

Chú không sao chứ? Lâu rồi không gặp, ông bà nhớ chú lắm. Mong sớm có dịp đến thăm chú để cùng nhau chơi cá ngựa và nghe chú bắt tội phạm như thế nào.

Chú ơi! Lúc đầu con không biết nhiều về cảnh sát, nhưng vì cô làm trong trường, khi nghe cô kể về công việc khó khăn và nguy hiểm của các cô chú cảnh sát, con đã cảm phục rất nhiều. Mỗi lần đến chơi, chú dạy con học võ, con rất thích, con có võ rồi không ai ăn hiếp được nữa chú ạ. Con là niềm tự hào của ông bà và cả gia đình. Chính vì thế con có ước mơ trở thành công an truy bắt tội phạm ma túy như chú, để bố mẹ luôn tự hào về con . Khi con kể chuyện này với ông bà, bố mẹ và cả gia đình, họ đều bảo con phải chăm học, học giỏi để trở thành một chiến sĩ công an giỏi. Mẹ biết con học rất giỏi, nhà có nhiều sách khen, bằng khen nên con càng phải cố gắng nhiều hơn.

Chú ơi! Khi nào rảnh rỗi thì về thăm ông bà, cha mẹ chơi với con. Con xin dừng bút tại đây. Chúc chú luôn mạnh khỏe, công tác tốt, con hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để sau này trở thành chú công an giỏi như chú.

Con của bố An,

Việt Anh.

Mẫu số 2:

…., ngày… tháng…năm…

Bạn Hồng thân mến!

Sáng nay nhận được thư của Hồng rất vui. Dựa trên lời nói của bạn, tớ rất vui khi biết rằng mọi người đều an toàn. Và Hồng muốn tớ kể câu chuyện này? Tớ có thể nói gì ngoại trừ các nghiên cứu. Vâng, tớ đang nói về những giấc mơ của tớ !

Hồng! Sau nhiều năm học tập và đi đây đi đó, cuối cùng tớ cũng có một giấc mơ đẹp và tớ hy vọng mình có thể biến nó thành hiện thực.

Số là hè vừa rồi, gia đình cho tớ đi du lịch cùng cơ quan của mẹ. Vừa bước lên xe, tớ đã gặp cô hướng dẫn viên là một cô gái trẻ xinh đẹp trong bộ váy màu mận chín. Xe bắt đầu quay đưa mọi người đến với thành phố sương mù mộng mơ. Dù chỉ ở Đà Lạt vài ngày ngắn ngủi nhưng tớ đã hiểu rất rõ về thành phố này. Điều này là nhờ hướng dẫn viên du lịch. Chị giải thích rất cặn kẽ tất cả những cảnh đẹp như núi Cù, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm hay thác Cam Li,… rồi hồ Than Thở hay thung lũng Tình Yêu, tất cả những thắng cảnh đó thú vị và hấp dẫn về lịch sử hoặc truyền thuyết của họ cho cả nhóm cùng nghe. Nhìn chị say sưa nói, lúc đó trong lòng tớ chợt có một ước mơ thật sự là được trở thành một hướng dẫn viên như chị, được đi khắp nơi, được biết nhiều về quê hương, đất nước.

Hồng, sau chuyến đi này, tớ đã tìm đọc các sách về lịch sử và địa lý của nước ta. Bạn biết đấy, những gì bạn đã học không liên quan gì đến những gì bạn thấy và nghe. Càng đọc tớ càng tự hào về mảnh đất, con người, cảnh vật, con người Việt Nam… Tớ hứa sẽ cố gắng, không bao giờ lùi bước trước khó khăn.

Thư cũng khá dài, giấc mơ của tớ kể cho bạn nghe. Tớ hy vọng bạn cũng có những giấc mơ tốt và viết thư cho tớ. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc và mạnh khỏe. Còn Hồng, hãy học thật giỏi để chắp cánh ước mơ của bạn bay cao, bay xa.

Mong nhận được thư của Hồng,

Bạn của Hồng

3. Viết thư kể kể về mơ ước của em chọn lọc:

Mẫu số 1:

…., ngày… tháng…năm…

Quang Khải thân mến!

Mấy ngày nay tớ chuẩn bị  thi giữa kỳ nên mãi đến hôm nay mới trả lời được thư của cậu. Hôm nay, tớ và bố mẹ tớ vẫn khỏe mạnh. Ở trường tớ vẫn học tập và rèn luyện hàng ngày.

Hôm qua trên đường đi học về, tớ đi ngang qua phòng máy tính, nhìn thấy một kỹ thuật viên đang sửa  máy tính bị hỏng. Khi tớ nhìn anh ấy nhanh chóng sửa chữa và kiểm tra, tớ đã bị thôi miên dừng lại và nhìn. Tất nhiên, khi tớ lớn lên, tớ muốn trở thành một  thợ thủ công giỏi như anh ấy. Còn Khải thì sao? Bạn có ước mơ nào cho riêng mình không? Hãy chia sẻ với tớ trong thư hồi đáp sau nhé!

Mong nhận được thư của cậu,

Bạn của Khải

Thuý Hằng

Mẫu số 2:

…., ngày… tháng…năm…

Phương Nga thân mến!

Kể từ khi bạn chuyển trường, chúng ta đã không gặp nhau một năm rồi.

Nga ơi! Dạo này bạn và gia đình thế nào? Bạn đã học  như thế nào? Mình bình thường đây mình vẫn học đều các môn và mình giỏi nhất môn văn đấy Nga ạ! Gần đây giáo viên của mình đã xuất bản một bài luận về ước mơ của em, mình đã viết về ước mơ trở thành một nhà văn. Bạn biết đấy, mình thích đọc tiểu thuyết, mình có thể ngồi đọc cả ngày. Điểm  cao nhất của mình trong lớp văn học đã thúc đẩy niềm đam mê  trở thành nhà văn của mình . Mình dùng ngòi bút của mình để tạo ra những tác phẩm hay nhất, ý nghĩa nhất. Mình hâm mộ nhà văn Tô Hoài, mình đã đọc gần hết  sách của ông. Phong cách viết của ông ấy đã truyền cảm hứng rất lớn cho mình trong việc sử dụng  văn bản và nghiên cứu văn học. Vậy  ước mơ của bạn là gì? Bạn có thể chia sẻ nó với mình ?

Mình rất mong sớm nhận được  phản hồi từ bạn. Chúc các bạn sức khỏe và học tập tốt.

Mong nhận được thư của cậu,

Bạn của Nga

Thuý Hiền

4. Viết thư kể kể về mơ ước của em ý nghĩa nhất:

Mẫu số 1:

…., ngày… tháng…năm…

Thanh thân mến!

Thanh, bạn khỏe không? Bố bạn còn đi điều trị không? Bạn vẫn học tốt như ngày nào chứ? Mẹ bạn còn làm ở khu công nghiệp không? Cu Thái đã đi nhà trẻ chưa? Trường của bạn có xa không?

Và gia đình mình ở đây vẫn tốt như ngày mình trở về. Năm nay mình học thầy Lập. Bạn phải hoàn thành 8 bài học. Mình vui lắm Thanh ạ, vì lớp  có nhiều bài học rất hay, mình thích lắm. Người thầy luôn nói: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Bạn có biết? Mình có ước mơ sau này trở thành một bác sĩ đa khoa, người có thể điều trị tất cả các bệnh hiểm nghèo cho tất cả mọi người. Và mình cũng mong mình có thể chữa khỏi bệnh cho bố bạn, chú Tiến. Chú tưởng tượng mình đang làm việc trong một bệnh viện lớn. Cô mặc áo cánh trắng và đội mũ. Ông thực hiện phương pháp chữ bệnh với hoạt động của thiết bị hiện đại và cứu sống nhiều bệnh nhân.

Thanh, giấc mơ của bạn là như thế này. Bạn ước mơ làm gì trong tương lai? Mình đã nói với anh ấy để đi? Chờ thư Thanh. Thôi thư mình viết dài rồi, mình dừng đây. Chúc Thanh học tốt và gặp nhiều may mắn. Xin kính chúc gia đình bạn  mạnh khỏe và hạnh phúc. Mong điều ước của mình sớm thành hiện thực.

Mong nhận được thư của cậu,

Bạn của Thanh

Thuý Tâm.

Mẫu số 2:

…., ngày… tháng…năm…

Anh Toàn thân mến!

Hôm nay là cuối tuần, nhân cơ hội này em viết thư cho anh. Anh theo chú Tỷ vào TP.HCM đã lâu. Hai chúng mình không có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện như thời thơ ấu. Em còn nhớ ngày xưa mình hay cùng đám trẻ cùng nhóm chời trốn tìm, bịt mắt bắt dê,.. Mỗi lần em bị ba mẹ la anh luôn là người bảo vệ, che chở nhận lỗi thay em để em không bị mẹ đánh đòn. Em nhớ những ngày ấy lắm anh ạ!  Dạo này anh và gia đình thế nào? Việc học của anh có tốt không? Hôm nay em viết thư này để hỏi thăm sức khỏe của anh và gia đình. Nhân đây, em muốn kể cho anh nghe về giấc mơ của em .

Từ khi về thăm cha, một ước mơ cháy bỏng bừng tỉnh trong tâm trí em . Trong khi tham quan các công trình đang được xây dựng và  xây dựng,  ước mơ trở thành  kiến ​​trúc sư để thiết kế  những tòa nhà cung điện hiện đại đã khiến em mơ ước về kiến ​​trúc. Em hy vọng sẽ xây những ngôi biệt thự sang trọng, những tòa nhà đẹp, những ngôi trường khang trang và đẹp đẽ.

Anh Toàn! Anh có  ước mơ gì? Anh sẽ ủng hộ em chứ? Hãy học tập chăm chỉ để đạt được  ước mơ trong tương lai của chúng ta. Em dừng bút. Chúc anh học tốt và có những giấc mơ tuyệt vời. Em mong thư của anh !

Mong nhận được thư của anh thân mến,

Em gái của anh

Thuý Trâm.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com