Giới thiệu về thủ đô Hà Nội bằng tiếng Anh chọn lọc hay nhất

Hà Nội luôn vương vấn trong mỗi chúng ta bởi sắc nước hương trời, bởi người Hà Thành tao nhã, văn minh. Đây cũng chính là điểm nhấn đối với người nước ngoài, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bài giới thiệu Hà Nội bằng tiếng anh hay nhất.

1. Bài mẫu giới thiệu về thủ đô Hà Nội bằng tiếng Anh hay nhất:

1.1. Mẫu 1 – Bài mẫu giới thiệu về thủ đô Hà Nội bằng tiếng Anh hay nhất:

I often hear my grandfather talk about Hanoi. This year I had the opportunity to visit this place. I came to Hanoi with my family. We come here in the spring. The atmosphere is very pleasant. We stayed at an acquaintance’s house. The first day I went to Hanoi, he took me to Hoan Kiem Lake to play. I know this place through the lessons in the book. This is the first time I have seen the turtle tower with my own eyes. It exudes the beauty of antiquity. I went with my grandfather to visit Ngoc Son Temple. Walking in the space of Hanoi, I feel the luxury in every detail. On the second day, he took me to see the flag lowering ceremony at the Ho Chi Minh Mausoleum. The solemn atmosphere and the sound of the national anthem made my heart flutter. There are many people here who also come to see me like me. I firmly believe that at this moment in everyone’s heart there is patriotism and national pride. I have tasted many specialties in Hanoi. I really like Pho Hanoi. I took a lot of pictures to keep as a souvenir. I think I will return to Hanoi one day soon so I can continue to explore this place.

Bản dịch:

Tôi thường nghe ông tôi kể về Hà Nội. Năm nay tôi có dịp đến thăm nơi này. Tôi đến Hà Nội cùng gia đình. Chúng tôi đến đây vào mùa xuân. Bầu không khí rất dễ chịu. Chúng tôi tá túc tại nhà một người quen. Ngày đầu tiên tôi ra Hà Nội, anh dẫn tôi ra hồ Hoàn Kiếm chơi. Tôi biết nơi này qua những bài học trong sách. Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy tháp rùa. Nó toát lên vẻ đẹp của sự cổ kính. Tôi đã đi với ông của tôi đến thăm đền Ngọc Sơn. Dạo bước trong không gian Hà Nội, tôi cảm nhận được sự xa hoa trong từng chi tiết. Ngày thứ hai, anh dẫn tôi đi xem lễ hạ cờ ở Lăng Bác. Không khí trang nghiêm và tiếng quốc ca vang lên làm lòng tôi xao xuyến. Có nhiều người ở đây cũng đến gặp tôi như tôi. Tôi tin chắc rằng lúc này đây trong lòng mỗi người đều có lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Tôi đã nếm nhiều đặc sản ở Hà Nội. Tôi rất thích Phở Hà Nội. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh để lưu giữ làm kỷ niệm. Tôi nghĩ mình sẽ trở lại Hà Nội vào một ngày không xa để có thể tiếp tục khám phá nơi này.

1.2. Mẫu 2 – Bài mẫu giới thiệu về thủ đô Hà Nội bằng tiếng Anh hay nhất:

Hanoi is a city that leaves me with many beautiful memories. I was born and raised here. Thanks to that, my personality and thoughts are very typical of Hanoi. Looking at Hanoi people, people will see politeness, courtesy and humanity. If anyone has ever been in contact with Hanoi people, they will be nostalgic forever. Hanoi has an ancient beauty but no less modern. Next to the nostalgic neighborhoods are busy commercial centers. Hanoi is one of the economic centers of the country. Hanoi cuisine is amazing. Coming to Hanoi will not be boring because there are so many things that you can do. I really like street food in Hanoi. Street eatery but the food is very good and clean, the price is very affordable. Hoan Kiem Lake is a famous place with many tourists. People can come here to walk around and take pictures as a souvenir. Every afternoon, many joggers come here to exercise. I like the idyllic, peaceful street corners in the heart of the capital. Although I have been to many other cities, I still miss Hanoi.

Bản dịch:

Hà Nội là thành phố để lại trong tôi nhiều kỉ niệm đẹp. Tôi sinh ra và lớn lên ở đây. Nhờ vậy mà tính cách, suy nghĩ của tôi rất đặc trưng Hà Nội. Nhìn người Hà Nội, người ta sẽ thấy sự lịch sự, nhã nhặn và nhân văn. Nếu ai đã từng tiếp xúc với người Hà Nội sẽ lưu luyến mãi không thôi. Hà Nội mang vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần hiện đại. Bên cạnh những khu phố hoài cổ là những trung tâm thương mại sầm uất. Hà Nội là một trong những trung tâm kinh tế của cả nước. Ẩm thực Hà Nội thật tuyệt vời. Đến Hà Nội sẽ không thấy nhàm chán vì có rất nhiều thứ mà bạn có thể làm. Tôi thực sự thích thức ăn đường phố ở Hà Nội. Quán ăn vỉa hè nhưng đồ ăn rất ngon và sạch sẽ, giá cả lại rất phải chăng. Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm nổi tiếng với nhiều khách du lịch. Mọi người có thể đến đây dạo chơi và chụp ảnh làm kỷ niệm. Mỗi chiều, nhiều người chạy bộ đến đây tập thể dục. Tôi thích những góc phố bình dị, yên bình giữa lòng thủ đô. Dù đã đến nhiều thành phố khác nhưng tôi vẫn nhớ Hà Nội.

2. Bài mẫu giới thiệu về thủ đô Hà Nội bằng tiếng Anh ấn tượng nhất:

Hanoi has always been a beautiful city in my eyes. I love everything about this city. Hanoi has Hoan Kiem Lake, West Lake, Hanoi Old Quarter and many other famous places. Each place has its own beauty but is bold in Hanoi. Hanoi people are gentle and elegant. Everyone I like very much Hanoi accent. The voice is very soft and easy to listen to. Listening to the voice also knows if that person is Hanoian or not. Coming to Hanoi, you have the opportunity to visit historical sites. I enjoyed watching the flag lowering ceremony at Uncle Ho’s Mausoleum, feeling proud and emotional. I guarantee, just come to Hanoi, no one does not feel patriotic. Every time I visit Hanoi, I go for a walk. I walk and watch people make a living. It is true that nothing is more beautiful than the beauty of work. After the walk, pop into a cafe and reflect on life. I like the casual style of coffee shops in Hanoi. Because of my busy work, I don’t live in Hanoi, but I always make time for this city

Bản dịch:

Hà Nội luôn là một thành phố đẹp trong mắt tôi. Tôi yêu tất cả mọi thứ về thành phố này. Hà Nội có Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Phố cổ Hà Nội và nhiều địa điểm nổi tiếng khác. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng nhưng đều đậm chất Hà Nội. Người Hà Nội nhẹ nhàng, thanh lịch. Tôi rất thích giọng Hà Nội. Giọng rất nhẹ nhàng dễ nghe. Nghe giọng cũng biết người đó có phải người Hà Nội hay không. Đến với Hà Nội, bạn có cơ hội đến thăm các di tích lịch sử. Tôi rất thích xem lễ hạ cờ tại Lăng Bác, lòng cảm thấy tự hào và xúc động. Tôi đảm bảo, cứ đến Hà Nội, không ai không cảm thấy yêu nước. Mỗi lần tôi đến thăm Hà Nội, tôi đi dạo. Tôi đi bộ và xem mọi người kiếm sống. Đúng là không gì đẹp hơn vẻ đẹp của công việc. Sau khi đi bộ, ghé vào một quán cà phê và suy ngẫm về cuộc sống. Tôi thích phong cách bình dị của những quán cà phê ở Hà Nội. Vì công việc bận rộn, tôi không sống ở Hà Nội, nhưng tôi luôn dành thời gian cho thành phố này.

3. Bài mẫu giới thiệu về thủ đô Hà Nội bằng tiếng Anh đặc sắc nhất:

Hanoi is a dream city that captivates people’s hearts. Besides the noise and bustle, there is a poetic and peaceful beauty. Hanoi has long been famous for its 36 streets… Each street is a village, with its own unique features. In general, the people here are very elegant, open and friendly. They are very willing to show visitors the way, even inviting them home. Besides, they are also very hardworking people who always try their best in life. Most of the time they spend at work and raising children. Coming to Hanoi, we cannot ignore attractive tourist attractions such as Bat Trang pottery village, Temple of Literature, Uncle Ho’s mausoleum, one-pillar pagoda, etc. They are associated with the existence and development of Hanoi as well as Hanoi. of the country of Vietnam. Coming here, we will be attracted by special dishes such as Com Vong, Trang Tien ice cream, West Lake roll cake… They are very delicious and are Hanoi’s own specialties, not shrimp everywhere. For me, Hanoi is a beautiful and poetic city. Hopefully one day, I will have a dream to visit Bat Trang pottery village.

Bản dịch:

Hà Nội là thành phố mộng mơ làm say đắm lòng người. Bên cạnh sự ồn ào, náo nhiệt là vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với 36 phố phường… Mỗi phố là một làng, có những nét độc đáo riêng. Nhìn chung người dân ở đây rất thanh lịch, cởi mở và thân thiện. Họ rất sẵn lòng chỉ đường cho du khách, thậm chí còn mời họ về nhà. Bên cạnh đó, họ cũng là những người rất chăm chỉ, luôn cố gắng hết mình trong cuộc sống. Phần lớn thời gian họ dành cho công việc và nuôi dạy con cái. Đến với Hà Nội chúng ta không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như làng gốm Bát Tràng, Văn Miếu, lăng Bác, chùa một cột,… Chúng gắn liền với sự tồn tại và phát triển của Hà Nội cũng như đất nước Hà Nội. của đất nước Việt Nam. Đến đây, chúng ta sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản như cốm Vòng, kem Tràng Tiền, bánh cuốn Hồ Tây… Chúng rất ngon và là đặc sản riêng của Hà Nội chứ không phải tôm ở đâu cũng có. Đối với tôi, Hà Nội là một thành phố xinh đẹp và thơ mộng. Hi vọng một ngày nào đó, tôi sẽ có ước mơ được đến thăm làng gốm Bát Tràng.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com