Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay mà đơn giản nhất

Để có thể tiếp cận và giao tiếp tiếng Anh tốt, trước hết phải học cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Vậy làm sao để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay mà đơn giản nhất? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay, đơn giản nhất

Hello everyone. My name is My Hoa. I am 11 years old this year. I have short, straight brown hair and brown eyes. My appearance is quite slim and short. I think I’m not a pretty girl, I hope to become more beautiful in the future. People often comment that I have a laid-back personality, easy to get along with. I love going camping with my friends on the weekend. I’m very happy to meet everyone today. Thank you for listening.

Dịch:

Xin chào các bạn. Tên của tôi là Mỹ Hoa. Năm nay tôi 11 tuổi. Tôi có một mái tóc màu nâu ngắn, thẳng và đôi mắt màu nâu. Ngoại hình của tôi khá mảnh khảnh và thấp lùn. Tôi nghĩa mình không phải là một cô gái xinh đẹp, mong rằng trong tương lai tôi sẽ trở nên xinh đẹp hơn. Mọi người thường nhận xét tôi có tính cách thoải mái, dễ hoà đồng. Tôi thích được đi cắm trại với bạn bè vào cuối tuần. Ngày hôm nay tôi rất vui khi được gặp mọi người. Cám ơn các bạn đã lắng nghe.

2. Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay, ấn tượng nhất:

Hello everyone, my name is Nguyen Huy Hoang. This year I am 13 years old, I live in Nam Tu Liem, Hanoi. There are five members in my family, including my parents, elder brother, sister and me. Now, I am studying in class 8B at Chu Van An school. In class I play with a lot of friends and all of my friends are very gentle, kind and love me. I was commented by everyone that I was a gentle, obedient, active person, and always dedicated to everything. Math and Chemistry are my two favorite subjects. My hobbies are playing football, reading books and doing research on science fields.

In the afternoons, I often go with my friends to play football at the village’s cultural yard. Football helps me satisfy my passion and helps me have a resilient and abundant health. The genres of books that I usually read are scientific research, history, psychology books and sometimes I read comics for entertainment. Reading books helps me cultivate new sources of knowledge, new experiences, and to fulfill my dream of becoming a famous chemical scientist in the future. Meeting everyone today makes me feel very happy. Thank you for listening.

Dịch:

Xin chào các bạn, tôi tên là Nguyễn Huy Hoàng. Năm nay tôi 13 tuổi, sống ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Gia đình tôi có năm thành viên gồm bố, mẹ, anh trai, chị gái và tôi. Hiện tại, mình học ở lớp 8B tại trường Chu Văn An. Ở lớp tôi chơi với rất nhiều bạn và tất cả bạn của tôi họ đều rất hiền lành, tốt bụng và rất yêu quý tôi. Tôi được mọi người nhận xét rằng tôi là một người hiền lành, ngoan ngoãn, năng động, và luôn hết mình với mọi việc. Toán học và Hoá học là 2 môn học mà tôi yêu thích nhất. Sở thích của tôi là chơi bóng đá, đọc sách và nghiên cứu về các lĩnh vực khoa học.

Vào những buổi chiều tôi thường cùng đám bạn đi chơi bóng tại sân văn hoá của làng. Đá bóng giúp tôi thoả mãn đam mê và giúp tôi có một sức khoẻ dẻo dai và dồi dào. Các thể loại sách mà tôi thường đọc là nghiên cứu khoa học, lịch sử, các sách viết về tâm lí và đôi khi tôi đọc cả truyện tranh để giải trí. Đọc sách giúp tôi trau dồi thêm nhiều nguồn kiến thức mới, kinh nghiệm mới, và để thoả mong ước sau này trở thành một nhà nghiên cứu khoa học về lĩnh vực hoá học nổi tiếng. Được gặp mọi người trong ngày hôm nay tôicảm thấy rất vui. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

3. Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay, ý nghĩa nhất:

Hello everyone, I am Huong. I am 20 years old this year and I am a second year student at a university in Hanoi. My major is Literature and Geography. I was born in Ha Nam and this is my first time in this city, so I find it very excited to discover new thisngs. I’m a great fan of basketball and I always spend my time my time playing basketball with my friends. I’m a generous and easy-going person, but when it comes to work, I’m a competitive perfectionist. Hope we will have great time together.

Dịch:

Xin chào các bạn, tôi tên là Hương. Năm nay tôi 20 tuổi và tôi đang là sinh viên năm thứ hai của trường đại học ở Hà Nội. Chuyên ngành của tôi đó là Văn học và Địa Lý. Tôi sinh ra ở Hà Nam và đây là lần đầu tôi đến với thành phố này, do đó tôi cảm thấy rất hào hứng khi có cơ hội được trải nghiệm mọi điều mới lạ. Tôi rất hâm mộ bóng rổ và tôi luôn dành thời gian để chơi bóng rổ với bạn của tôi. Tôi là một người rất phóng khoáng và dễ gần nhưng khi bắt tay vào công việc tôi là người cầu toàn và tính cạnh tranh. Hy vọng chúng ta sẽ có thời gian tuyệt vời cùng với nhau.

4. Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản nhất:

Tùy thuộc vào từng tình huống khác nhau, bạn sẽ giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh với nội dung khác nhau. Ví dụ như: giới thiệu bản thân trong lớp học, giới thiệu phỏng vấn xin việc, giới thiệu bản thân,….. Tuy vậy, để giới thiệu bản thân một cách đơn giản và lôi cuốn về cơ bản những trình tự như sau:

Thứ nhất. Lời chào hỏi trước khi giới thiệu bản thân.

Thứ hai. Bắt đầu giới thiệu bản thân:

– Giới thiệu họ và tên

– Giới thiệu tuổi tác

– Giới thiệu quê quán, nơi ở của bản thân

– Học vấn/Nghề nghiệp hiện tại

– Giới thiệu về sở thích.

5. Mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản:

a, Lời chào hỏi

Sử dụng những mẫu thông dụng như sau:

– Hi/ Hello (Xin chào)

– Good morning/ good afternoon/ good evening (Chào buổi sáng/ chào buổi chiều/ chào buổi tối).

– Great/ nice/ good/ pleased/ happy to meet you ( rất vui được gặp bạn/ rất vui được làm quen với bạn).

Bạn nên sử dụng Hello hay Good morning/ good afternoon/ good evening trong ngữ cảnh trang trọng. Trong ngữ cảnh không trang trong, bạn nên sử dụng Hi để chào hỏi bạn bè, những người thân quen.

b, Giới thiệu họ và tên

Bạn có thể sử dụng 3 cấu trúc cơ bản dưới đây:

– I am…. (Tôi là….)

– My name is….. (Tôi tên là……)

– You can call me ….. (Bạn có thể gọi tôi là…..)

Ở hai cấu trúc đầu tiên, bạn có thể sử dụng để giới thiệu cả họ và tên hoặc là giới thiệu nguyên phần tên của mình.

Ở cấu trúc thứ ba, bạn nên sử dụng để giới thiệu ngắn gọn phần tên của mình mà bạn muốn người khác nhớ đến tên đó và gọi mình.

c, Giới thiệu về tuổi tác 

Bạn có thể sử dụng các mẫu câu dưới đây:

– I am + số tuổi của bản thân

– I am + số tuổi của bản thân + years old.

Ví dụ: I am 21 = I am 21 years old.

I am in my early twenties. (khi bạn đang trong độ tuổi khoảng 20 – 23 tuổi nhưng không muốn nói số tuổi cụ thể của bản thân).

d, Giới thiệu về quê quán, nơi ở 

Bạn có thể sử dụng 4 cấu trúc dưới đây:

– I’m from…(Tôi đến từ…)

– I come from…(Tôi đến từ…) – I was born in…(Tôi sinh ra ở…)

– My hometown is…(Quê hương của tôi là…)

* Chú ý về giới từ. 

– Trước tên tỉnh và tên đất nước thì dùng giới từ “in”

– Ở cấu trúc “I’m from…” không được thêm giới từ vì trong câu đã có giới từ from.

Ví dụ: I’m from Vietnam.

e, Giới thiệu học vấn, nghề nghiệp

Bạn có thể sử dụng cấu trúc như sau:

– I am a/ an + học vấn, nghề nghiệp

– I work as/ serve as a/ an + học vấn, nghề nghiệp

– I work for + tên công ty

– I work in/ at + nơi chốn

Ví dụ: I am a student. (Tôi là một học sinh/ sinh viên).

f, Giới thiệu về sở thích

Để người đối diện có ấn tượng về bạn, cách tốt nhất là bạn nên đưa ra những nét đặc trưng riêng của mình. Một số cụm từ hay về sở thích,quan điểm của cá nhân giúp bạn có thể dễ dàng chia sẻ với người khác.

– I like/ love/ enjoy/ ..…

– My hobbies are/ my hobby is ….…

– I’m interested in …….

– I have a passion for …….

Ví dụ: I’m interested in learning English. (Dịch: Tôi thích học tiếng Anh)

6. Một số lưu ý để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng:

Giới thiệu bản thân để người khác có ấn tượng với mình đó là điều không hề dễ dàng, đặc biệt đó là ở trong lần gặp mặt đầu tiên. Để làm được điều đó, bạn hãy lưu ý những nguyên tắc khi giới thiệu bản thân dưới đây:

– Hãy giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn, đơn giản và hãy hỏi thăm lại đối tượng mà mình đang giao tiếp.

– Tùy vào từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể, bạn nên giới thiệu về bản thân một cách linh hoạt. Nghĩa là bạn cần chú ý người nghe bạn giới thiệu đó là ai, từ đó sẽ lựa chọn nội dung giới thiệu sao cho phù hợp.

– Bạn nên tập luyện cách nói tiếng Anh của mình một cách lưu loát, trôi chảy giúp cho người khác nghe biết được bạn đang nói gì, biết được những thông tin cơ bản mà bạn đang nói về bản thân.

– Không nên giới thiệu bản thân theo cách đang đọc thuộc lòng, điều đó sẽ làm cho người nghe cảm thấy nhàm chán.

– Bạn hãy chú ý vào phát âm tiếng Anh của mình. Phát âm rõ ràng, chậm rãi để cho người nghe dễ hiểu, dễ nghe hơn. Trong khi giới thiệu, hãy duy trì giao tiếp bằng ánh mắt thể hiện một thái độ tôn trọng đối với người nghe.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com