Mẫu viết thư cho một người bạn để bạn hiểu về đất nước mình

Viết thư là hình thức trao đổi thân thiết, giúp các bạn có thể giúp nhau trao đổi nhiều tâm sự với nhau. Chính bởi lẽ đó, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn những bài thư mẫu viết cho một người bạn để bạn hiểu về đất nước mình, cùng tham khảo nhé

1. Mẫu thư viết cho một người bạn để hiểu về đất nước của mình hay nhất:

1.1. Mẫu 1 – Mẫu thư viết cho một người bạn để hiểu về đất nước của mình hay nhất:

Rose thân yêu,

Tôi tên là Hoàng Hà – một người bạn đến từ Việt Nam xa xôi. Mình biết bạn qua cuộc thi vẽ tranh quốc tế – “ Vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường”. Khi tôi nhìn thấy bức tranh của bạn, tôi cảm thấy vô cùng yêu thích. Quá hay và ý nghĩa, xứng đáng được giải nhất. Viết thư này, em muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tình cảm của mình đối với bạn.

Sau đó, tôi cũng muốn giới thiệu bạn với đất nước của tôi. Việt Nam là một quốc gia nằm ở Châu Á. Và tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Đây là một trong những thành phố lớn của đất nước. Hà Nội có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long…

Nhưng không chỉ thủ đô của đất nước tôi đẹp. Mỗi vùng miền đất nước đều có một vẻ đẹp riêng. Bình nguyên với những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Núi rừng hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang độc đáo. Hay những bãi biển vừa đẹp vừa trù phú. Tất cả đã làm nên vẻ đẹp của đất nước tôi.

Khi nào có cơ hội, hãy đến Việt Nam! Tôi sẽ đưa bạn đi tham quan các địa danh nổi tiếng của đất nước tôi. Tôi cũng hy vọng được biết nhiều hơn về đất nước của bạn. Hy vọng bạn sẽ phản hồi lại tôi sớm nhất có thể!

Cuối thư chúc em mạnh khỏe và học giỏi!

Bạn mới

Hoàng Hà

Nguyễn Hoàng Hà

1.2. Mẫu 2 – Mẫu thư viết cho một người bạn để hiểu về đất nước của mình hay nhất:

Komako thân mến!

Em tên là Nguyễn Nhật Linh, học sinh lớp 7. Tôi đến từ Việt Nam. Tuần trước, tôi và các bạn đã xuất ngoại với nhiều ấn tượng đẹp, đáng nhớ nhưng chỉ qua màn ảnh nhỏ. Ước một ngày không xa được đến thăm đất nước Nhật Bản thân yêu để trượt tuyết trên tuyết trắng, khoác lên mình bộ kimono duyên dáng của đất nước bạn. Tận hưởng cái lạnh cóng.

Đất nước Việt Nam hình chữ S của tôi. Một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Khí hậu khá ấm áp và dễ chịu. Mùa xuân là mùa của lễ hội vui chơi, trăm hoa đua nở. Mùa hè là mùa của du lịch vì đất nước tôi được bao quanh bởi biển. Mùa thu mang theo những cơn gió se lạnh khiến người ta như hít thở mọi thứ vào lòng. Mùa đông ở đây không quá lạnh, là mùa của những đám cưới, nơi người ta chờ đợi từng ngày để sưởi ấm cho nhau trong mùa đông. Mùa hè với thời tiết khô hanh, mùa của những cơn mưa rào như dội nước xuống tưới xanh màu hoa.

Đất nước tôi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Một trong số đó là những khu du lịch đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới như: Vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng, Phố cổ Hội An, nhã nhạc cung đình Huế…… Khi các bạn đến Việt Nam, tôi rất sẵn lòng diễn như hướng dẫn viên du lịch của bạn. Chúng ta sẽ có một hành trình từ Bắc vào Nam. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng ta sẽ là quê hương của Bác kính yêu của đất nước tôi, Nghệ An. Tôi muốn các bạn biết rằng, Bác Hồ tuy là một vị lãnh tụ của đất nước, nhưng Bác vẫn có một cuộc sống giản dị nhưng cao quý.

Điểm tiếp theo chúng ta đến sẽ là xứ Huế mộng mơ. Bạn sẽ được ngắm dòng sông hương lặng lẽ trôi, vươn mình đổi hướng nhưng không một tiếng động. Vẫn giữ im lặng. Rồi những cô gái Huế áo tím chung thủy với chất giọng Huế ngọt ngào dễ nghe.

Và điểm chúng ta không thể bỏ qua đó là Đà Nẵng với mệnh danh thành phố đáng sống. Bạn sẽ được nằm dài trên bãi biển Mỹ Khê trắng xóa, ngắm nhìn những con sóng vỗ vào bờ. Điểm đến cuối cùng là Hội An. Với những con phố cổ dài, kiến trúc không chê vào đâu được, con người nơi đây hiền hòa, ít nói.

Người Việt Nam rất cởi mở và hiếu khách. Chúng ta sẵn sàng giang rộng vòng tay kết bạn khắp mọi miền đất nước và hợp tác xây dựng cuộc sống hòa bình trên thế giới.

Thư đã dài nên tôi xin dừng viết tại đây. Chúc bạn và gia đình bình an, hạnh phúc. Tạm biệt!

Trân trọng!

Nguyễn Nhật Linh

2. Mẫu thư viết cho một người bạn để hiểu về đất nước của mình ấn tượng nhất:

Xin chào Blanche thân mến!

Tôi vừa đọc xong thư của bạn, tôi nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu để suy nghĩ và tưởng tượng về nó. Đất nước của bạn thật tuyệt vời!

Cũng như bạn, tôi cũng tự hào về đất nước mình. Tôi sẽ giới thiệu bạn với đất nước của tôi. Việt Nam có nhiều thành phố nổi tiếng. Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Các danh lam thắng cảnh như Hồ Gươm. Mặt nước trong xanh, có những hàng cây dang tay che chở cho mặt hồ. Tháp Rùa cổ kính, rêu phong.

Hay như thành phố Vịnh Hạ Long xinh đẹp. Theo truyền thuyết, khi đất nước bị giặc ngoại xâm, một con rồng đã bay theo dòng sông, ra biển và đáp xuống bờ biển phía đông bắc, tạo thành bức tường ngăn chặn đường tiến của thủy quân địch. Nơi rồng đáp xuống bảo vệ đất nước được gọi là Hạ Long.

Còn nhiều danh lam thắng cảnh nữa, tôi sẽ kể thêm ở những lá thư sau. Một lần nữa từ trái tim, tôi gửi đến bạn tình yêu đẹp nhất. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, bạn có cơ hội đến Việt Nam để thăm đất nước và con người nơi đây.

Tôi đang chờ thư của bạn!

Bạn của bạn

3. Mẫu thư viết cho một người bạn để hiểu về đất nước của mình độc đáo nhất:

Monastery thân mến!

Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới của Trung Quốc. Ở nước tôi, Tết Nguyên đán là Tết Nguyên đán (quan niệm về thời gian của người phương Đông). Đó là cái Tết cổ truyền mang đậm bản sắc, văn hóa dân tộc với hương vị cốt truyện: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” khiến những ai đi xa mỗi độ xuân về lại bồi hồi nhớ quê hương. Tôi rất vui mừng nhận được thư của bạn ngày hôm nay, vì vậy tôi phải viết thư cho bạn ngay lập tức.

Tôi sẽ kể cho bạn nghe một chút về cách mọi người ở quê tôi đón Tết. Chiều ba mươi tháng Chạp, mọi gia đình quây quần nấu bữa cơm tất niên, thắp hương cúng tổ tiên để tỏ lòng biết ơn. Gần đến giao thừa, cả nhà tôi ăn mặc thật đẹp, mẹ tôi lại xúng xính trong bộ áo dài truyền thống duyên dáng xuống phố hòa vào dòng người đón giao thừa và hái lộc xuân bên bờ hồ Hoàn Kiếm. Nụ tầm xuân tượng trưng cho lời cầu chúc một năm mới nhiều may mắn, tài, phúc, đức. Tôi thích được cùng bố, mẹ và chị đi hái lộc để thưởng thức hương xuân trong đêm thanh bình. Đi chơi Tết, người lớn thường cho một ít tiền lẻ vào chiếc túi đỏ để mừng tuổi con trẻ, mong chúng mau lớn, học hành tiến bộ. Tiền mừng tuổi năm đó, tôi bỏ vào heo đất để mua quần áo, sách vở. Riêng năm ngoái, tôi đã ủng hộ hết mình cho các em học sinh miền Trung bị thiên tai lũ lụt. Bạn có vui mừng khi tôi nói với bạn điều này không?

Chỉ nói về Tết thôi cũng thấy phong tục văn hóa nước mình và nước bạn khác nhau rất nhiều. Lịch sử nước ta là lịch sử hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước nên hơn bất cứ đâu, dân tộc ta khát khao hòa bình, độc lập để cùng nhau xây dựng đất nước giàu đẹp. đứng về phía các nước khác. Có lẽ vì lẽ đó mà Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến của tôi vừa đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng.

Nếu bạn có cơ hội đến đây, tôi sẽ đưa bạn đến thăm đất nước của tôi. Chúc cho tình bạn của chúng ta đơm hoa kết trái. Chờ hồi âm của bạn.

chào thân ái

Bạn của bạn

4. Mẫu thư viết cho một người bạn để hiểu về đất nước của mình đạt điểm nhất:

May thân mến,

Tôi đã nghe dì Hồng nói về bạn rất nhiều. Chính vì vậy hôm nay tôi viết thư này với mong muốn được làm quen với bạn. Đặc biệt, tôi muốn nói với bạn về quê hương của tôi.

Mở đầu bức thư, tôi sẽ tự giới thiệu. Tôi tên là Minh Anh. Hiện em đang là học sinh lớp 7A trường THCS Phương Đông. Môn tôi yêu thích là tiếng Anh. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thường đọc sách và xem phim hoạt hình. Tôi cũng rất thích tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới. Trong lá thư tiếp theo của bạn, hãy cho tôi biết về nước Mỹ.

Còn bây giờ, tôi sẽ giới thiệu với các bạn về đất nước của tôi. Việt Nam là một quốc gia nằm ở Châu Á. Lịch sử của đất nước tôi quay trở lại hàng ngàn năm. Không chỉ vậy, đất nước tôi có truyền thống văn hóa lâu đời. Thiên nhiên Việt Nam rất đa dạng. Người Việt Nam rất thân thiện và hiếu khách.

Thành phố nơi tôi sống là Hà Nội – thủ đô của Việt Nam. Hà Nội là một thành phố rất lớn. Con đường rộng rãi, hiện đại và luôn tấp nập xe cộ qua lại. Hai bên đường có nhiều nhà cao tầng. Nhà hàng lúc nào cũng đông khách. Không chỉ vậy, Hà Nội còn có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác, Chùa Một Cột, Công viên Thủ Lệ… Nhưng tôi đặc biệt thích Hồ Hoàn Kiếm. Đây là nơi gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm thần cho Rùa Vàng. Xung quanh hồ có cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Cầu Thê Húc sơn đỏ uốn cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Hà Nội vừa mang vẻ đẹp hiện đại, vừa mang vẻ đẹp cổ kính.

Tất nhiên, một thành phố không thể làm đẹp cho cả nước. Nhưng Hà Nội mang vẻ đẹp đặc trưng nhất của Việt Nam. Tôi cũng tự hào khi được sống ở thủ đô xinh đẹp này.

Dì Hồng nói rằng cô ấy là một cô gái rất dễ thương. Bạn cũng thích đọc sách như tôi. Và đặc biệt là May rất thích Việt Nam đúng không? Nếu bạn có cơ hội đến thăm Việt Nam, tôi sẽ đưa bạn đến thăm đất nước của tôi.

Cuối thư chúc bạn học tốt. Hy vọng được nghe từ bạn sớm.

Bạn của bạn

Minh Anh

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com