Một số thành tựu của đất nước hôm nay mà em cho là vượt xa tưởng tượng của anh chiến sĩ năm xưa

Thời chiến tranh đã qua đi, chúng ta đã thấy được những thành tựu nổi bật của đất nước trong quá trình phát triển và hội nhập. Điều này có thể nhận thức được rằng những dự đoán của các chiến sĩ năm xưa là hoàn toàn có cơ sở. Bài viết này chúng tôi sẽ đưa các bạn đi khám phá những thành tựu này nhé

1. Nhà máy thủy điện:

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và nhu cầu sử dụng điện tăng bình quân trên 10%/năm. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt và lao động, nhà nước đã cho triển khai và phát triển các nhà máy thủy điện lớn.

1.1. Nhà máy thủy điện Sơn La:

Nhà máy Thủy điện Sơn La là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Được xây dựng ngày 02 tháng 12 năm 2005 trên sông Đà tại xã No Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La với sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài đến từ Nga, Châu Âu, Trung Quốc, giám sát và đóng góp bổ sung tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Ngày 23/12/2012, Nhà máy Thủy điện Sơn La chính thức khánh thành, trở thành đập thủy điện lớn nhất Đông Nam Á với chiều cao 228,1 m; dài 961,6m; chiều rộng đáy đập 105 m; Chiều rộng đỉnh là 10m. Dung tích của hồ thủy điện là 9,26 tỷ m3, tổng công suất lắp máy là 2.400 MW, điện lượng trung bình hàng năm là 10 tỷ kW, bằng gần 1/10 sản lượng điện của Việt Nam năm 2012.

1.2. Nhà máy thủy điện Hòa Bình:

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được xây dựng tại hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trên sông Đà, miền Bắc Việt Nam. Trước khi khánh thành nhà máy thủy điện Sơn La, đây là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Nhà máy do Liên Xô xây dựng và vận hành.

Nhà máy thủy điện được khánh thành năm 1994, có công suất phát điện 1.920 MW, gồm 8 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 240 MW. Sản lượng điện hàng năm là 8,16 tỷ KWh. Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được vinh danh trong chương trình Vinh quang đất nước – Dấu ấn những công trình (07/2018)

1.3. Nhà máy thủy điện Lai Châu:

Nhà máy thủy điện Lai Châu là công trình trọng điểm quốc gia của Việt Nam, được xây dựng trên dòng chính sông Đà thuộc xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Việt Nam. Thủy điện Lai Châu có tổng công suất lắp máy 1.200 MW với 3 tổ máy, khởi công xây dựng ngày 5/1/2011, hòa lưới 3 tổ máy tháng 11/2016, khánh thành tháng 12/2016, sớm hơn 1 năm so với mục tiêu kế hoạch.

Công trình này được xây dựng trên bậc thượng lưu của dòng chính sông Đà Việt Nam, bậc thượng lưu của nhà máy thủy điện Sơn La đang được xây dựng. Dự án này có tổng mức đầu tư ước tính sơ bộ hơn 35.700 tỷ đồng. Nhà máy Thủy điện Lai Châu sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 4.670,8 triệu kWh/năm.

Đây là công trình thủy điện không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cung cấp điện, nước cho vùng đồng bằng sông Hồng vào mùa khô mà còn tạo cơ hội phát triển kinh tế – xã hội cho 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên. Nhà máy thủy điện Lai Châu nằm ở đầu nguồn sông Đà, Việt Nam, giáp Trung Quốc. Với thiết kế chọn chiều cao đập là 295 mét sẽ đảm bảo mực nước cách biên khoảng 15-20 km, nhưng khi có lũ thì lũ chỉ cách biên khoảng 2 km.

1.4. Nhà máy thủy điện Yaly:

Nhà máy thủy điện Yaly là một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất Tây Nguyên. Yaly thuộc hệ thống thủy điện bậc thang trên sông Sê San, có diện tích 20 km2, giáp ranh giữa huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) và huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum).

Với tổng công suất lắp đặt là 720 MW và điện lượng trung bình hàng năm là 3,68 tỷ KWh. Được khởi công xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành vào năm 1996. Đây là công trình thủy điện lớn nhất Việt Nam, không chỉ vậy, hồ chứa nước ở đây còn là một thắng cảnh tuyệt vời. Chính vì vậy nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn đối với du khách gần xa khi có dịp đến với Gia Lai.

2. Tòa Landmark cao nhất Việt Nam:

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam, được Vingroup khởi công xây dựng năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động năm 2018 với số vốn đầu tư lên tới 300 triệu USD.

The Landmark 81 chính thức khánh thành và vận hành hạng mục đầu tiên (Vincom Center Landmark 81) Sau 1.461 ngày thi công. Ngày 28/04/2019, tòa tháp tiếp tục khánh thành đài quan sát skyview cao nhất Việt Nam và cũng là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Landmark 81 Vinhomes Central Park tọa lạc tại 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

(Địa chỉ cũ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.)

Tọa lạc tại vị trí đắc địa giao thông thuận tiện ngay khu Tân Cảng dưới chân cầu Sài Gòn, tòa nhà đã và đang là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư.

Vị trí giao thông thuận tiện, lối ra chính nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được nâng cấp chống ngập với 10 làn xe. Giúp cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như các khu vực phía Đông TP.HCM.

Số căn hộ/tầng: 10-20 căn hộ

26 thang máy và 2 thang thoát hiểm.

Chiều rộng hành lang: 1,8m.

Đơn vị thi công dự án: Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Obayashi (Nhật Bản)

Nhà cung cấp bê tông chính cho dự án: Sài Gòn – RDC

Đơn vị thiết kế cảnh quan: Tập đoàn tư vấn thiết kế Atkins (Anh)

Đơn vị giám sát thi công: Mace (Anh)

Đơn vị tư vấn kết cấu và phòng cháy chữa cháy: Arup (Hongkong)

Tư vấn cơ điện và thiết kế ngoại thất: Aurecon (Úc)

Đơn vị quản lý vận hành: Công ty Cổ phần Vinhomes, Thành viên Tập đoàn Vingroup

Tiêu chuẩn xây dựng: Eurocode số 2, 3, 4, 8

Là tòa nhà cao tầng lớn nhất đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, Landmark 81 được thiết kế và tính toán hợp lý trước khi thi công. Cấu trúc của tòa nhà bao gồm 36 khối có chiều cao khác nhau được nhóm lại với nhau trong một khối ma trận 6×6, các khối thấp hơn nằm ở bên ngoài, các khối cao hơn sẽ được đặt ở trung tâm của tòa nhà.

Lấy cảm hứng thuần Việt từ cây tre Việt tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết và tinh thần vươn lên trong văn hóa, tinh thần của mỗi con người Việt Nam.

Không chỉ ở yếu tố lịch sử, văn hóa mà còn ở sự thịnh vượng và những khát vọng mạnh mẽ trong tương lai. Đó là tinh thần vươn lên mạnh mẽ, bắt kịp xu thế và làm chủ cuộc sống trong tương lai.

3. Cầu Vàng tại Việt Nam:

Là một trong những địa điểm du lịch mới cực kỳ nổi tiếng, Cầu Vàng Đà Nẵng trên Bà Nà Hills đã khiến bao người phải trầm trồ, xao xuyến bởi vẻ đẹp tráng lệ của nó. Kể từ khi xuất hiện cầu Vàng không chỉ tạo nên cơn sốt trong nước mà còn gây “chấn động” trên toàn thế giới.

Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills, sau 1 năm thiết kế và 1 năm thi công, cầu đã chính thức được khánh thành vào tháng 6/2018. Giống như tên gọi, Cầu Vàng mang một màu vàng đặc trưng, lấp lánh và nổi bật giữa không gian. giữa thiên nhiên xanh mát.

Thoạt nhìn, cây cầu có vẻ đơn giản, chỉ là một cây cầu gỗ dài gần 150m, rộng 12,8m, ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, với thiết kế lan can bằng inox mạ vàng, nằm nghiêng trên hai bàn tay khổng lồ tạc bằng đá như mọc ra từ sườn núi. Nhưng điều khiến cây cầu đẹp như một “huyền thoại” lại nằm trong bàn tay của tạo hóa như thể nó đã tồn tại từ ngàn đời nay… Ngoài ra, nhiều người còn gọi nơi đây là cây cầu trên mây hay câu nói thương hiệu của Bà Nà. Đây được ví như “đường lên tiên cảnh” bởi đứng trên cầu, bạn sẽ như bồng bềnh giữa làn mây mờ ảo và không khí mát mẻ xung quanh.

Từ khi hình thành ở lưng chừng núi Chùa, cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của cây cầu dẫn du khách lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh và trở thành một biểu tượng, nàng thơ mới của ngành du lịch Việt Nam.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, Cầu Vàng đã ngay lập tức tạo nên những “chấn động” trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Liên tục các hãng thông tấn lớn từ CNN đến BBC, Reuters, AFP… đến các tờ báo, tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… đưa tin và ca ngợi cây cầu “độc nhất vô nhị” này.

Trang tin nổi tiếng Bored Panda đã dùng một cái tít rất “khóc” để đăng bài về Cầu Vàng. “Ấn tượng nghẹt thở với cây cầu mới khánh thành ở Việt Nam như trong phim ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’”, đã góp phần đưa danh tiếng du lịch Đà Nẵng ra thế giới.

Đài CNN (Mỹ) miêu tả về cây cầu Vàng của Việt Nam đang gây “bão” dư luận thế giới: “Cầu Vàng là cây cầu hẹp bao quanh sườn núi, được nâng đỡ bởi những bàn tay rêu phong, cũ kỹ. Công trình mở ra con đường trong mây, lưng chừng núi cho du khách, trở thành điểm đến rất hấp dẫn du khách trong thời gian gần đây.

Theo The New York Times: “Từ trong vách núi xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ đang cầm một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra những bàn tay vậy”. Hãng thông tấn Mỹ Huffington Post tuyên bố đây là “cây cầu thú vị nhất từng thấy”.

Liên tục được tung hô, nhận được những lời khen đẹp đẽ trên các phương tiện truyền thông quốc tế, liên tục khiến du khách ngạc nhiên và thán phục trên các trang mạng xã hội, Cầu Vàng nhiều lần được vinh danh trên trường quốc tế, trở thành một trong những niềm tự hào của du lịch Việt Nam.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com