Viết đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước

Lịch sử đất nước hào hùng vẻ vang đã mang lại cho chúng ta niềm tự hào và khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, hôm nay hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết cảm nhận về đất nước qua bài viết dưới đây nhé

1. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước hay nhất:

1.1. Mẫu 1 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước hay nhất:

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Giặc xâm lược đất nước làm cho đời sống nhân dân lầm than. Tuy nhiên, nhân dân ta không bao giờ nhượng bộ, điều đó được thể hiện rõ nét qua hình tượng người anh hùng làng Gióng đánh giặc Ân. Hay danh tướng Lê Lợi lãnh đạo nghĩa quân Lam Sơn đánh đuổi quân Minh xâm lược. Cùng với đó, nhân dân ta nhận thức được đoàn kết là sống, chia rẽ là chết. Những trang sử hào hùng và vẻ vang ấy đã để lại những bài học quý báu cho thế hệ mai sau. Chúng ta, những người con Việt Nam trong thời bình hãy tích cực học tập để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

1.2. Mẫu 2 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước hay nhất:

Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua hàng ngàn năm dưới ách Bắc Thuộc. Tuy nhiên, nhân dân ta chưa bao giờ khuất phục trước sức mạnh của kẻ thù. Lịch sử dân tộc gắn liền với truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Và còn biết bao anh hùng đã đứng lên lãnh đạo nhân dân bảo vệ đất nước. Hình tượng Thánh Gióng đánh giặc Ân trong truyền thuyết Thánh Gióng. Hay tướng quân Lê Lợi lãnh đạo nghĩa quân Lam Sơn đánh tan quân Minh xâm lược trong huyền thoại Hồ Gươm. Dù hoàn cảnh khó khăn, ông vẫn nằm trên giường chờ ngày khởi nghĩa giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Ngày nay, khi đất nước hòa bình, thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước cần ra sức học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

1.3. Mẫu 3 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước hay nhất:

Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Nhân dân ta đã phải đối mặt với nhiều thế lực xâm lược nguy hiểm. Nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn kiên định với quyết tâm bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đó chính là hình ảnh người anh hùng làng Gióng trong truyền thuyết Thánh Gióng. Người anh hùng ấy đã chiến đấu bằng tất cả lòng yêu nước, căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh tinh thần đoàn kết của toàn dân, nó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người với thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (cây tre) và vũ khí hiện đại. Hay vị tướng Lê Lợi trong Truyền thuyết Hồ Gươm. Một con người tài giỏi, dũng cảm. Dưới sự lãnh đạo của ông, các trận đánh của nghĩa quân Lam Sơn đều bất khả chiến bại. Vì lịch sử vẻ vang đó, thế hệ trẻ hôm nay cần tiếp tục kế thừa những truyền thống tốt đẹp của cha ông để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

2. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước ấn tượng nhất:

2.1. Mẫu 1 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước ấn tượng nhất:

Trong quá trình hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam, dựng nước luôn gắn liền với bảo vệ Tổ quốc. Đất nước chúng ta đã trải qua hàng nghìn năm đô hộ. Trong hoàn cảnh nào cũng có những anh hùng đứng lên lãnh đạo nhân dân giành lại nước. Và yêu nước đã trở thành truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Thánh Gióng ba tuổi không biết nói, không biết cười nhưng tiếng nói đầu tiên là tiếng nói thể hiện khát vọng ra trận. Được sự giúp đỡ của nhân dân, cậu bé làng Gióng lớn lên như diều gặp gió, vươn vai trở thành dũng sĩ đánh tan giặc Ân. Truyền thuyết về Hồ Gươm thể hiện sự đồng lòng của toàn dân dưới sự lãnh đạo của vị tướng tài ba – Lê Lợi. Tất cả khiến em thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước.

2.2. Mẫu 2 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước ấn tượng nhất:

Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Dân tộc ta chưa bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ kẻ thù nào. Mỗi cuộc chiến tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc đều có những anh hùng đứng lên lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi. Thánh Gióng – tượng đài vĩ đại thể hiện lòng yêu nước. Hay Lê Lợi – linh hồn của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đầy mưu lược và tài năng đã thu phục được lòng dân. Những ngày nằm gai nếm mật chờ ngày hạ gục quân thù. Điều đó khiến tôi hiểu rằng thế hệ trẻ hôm nay cần phải giữ gìn nền độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

2.3. Mẫu 3 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước ấn tượng nhất:

Lịch sử Việt Nam đã trải qua những ngày đau thương nhưng hào hùng. Dân tộc ta đã phải đối mặt với nhiều thế lực xâm lược. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người Việt Nam luôn đồng lòng, sống chết có nhau. Ta thấy được hình ảnh người anh hùng làng Gióng, sức mạnh tiêu biểu cho truyền thống đoàn kết của dân tộc. Hay vị tướng tài Lê Lợi, linh hồn của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Như vậy, thế hệ trẻ hôm nay có quyền tự hào về truyền thống của dân tộc, cũng như ý thức được trách nhiệm giữ gìn truyền thống đó.

2.4. Mẫu 4 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước ấn tượng nhất:

Việt Nam là một quốc gia có lịch sử lâu đời. Thế hệ đi trước đã có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những trang sử vẻ vang đã được viết bởi nhiều anh hùng. Chuyện kể về cậu bé làng Gióng lên ba tuổi vẫn chưa biết nói, chưa biết cười. Tuy nhiên, tiếng nói đầu tiên cất lên là tiếng nói của khát vọng ra trận cứu nước. Hay như câu chuyện hồ Hoàn Kiếm thể hiện sự đoàn kết, nhất trí của nhân dân dưới sự lãnh đạo của vị tướng tài ba – Lê Lợi. Đá sẽ qua, chiến tranh sẽ qua, hòa bình sẽ trở lại, nỗi đau sẽ trở lại quá khứ. Đất nước ta lại đứng lên, sánh vai với các cường quốc năm châu.

3. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước độc đáo nhất:

3.1. Mẫu 1 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước độc đáo nhất:

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Giặc xâm lược đất nước làm cho đời sống nhân dân lầm than. Tuy nhiên, nhân dân ta không bao giờ nhượng bộ, điều đó được thể hiện rõ nét qua hình tượng người anh hùng làng Gióng đánh giặc Ân. Hay danh tướng Lê Lợi lãnh đạo nghĩa quân Lam Sơn đánh đuổi quân Minh xâm lược. Cùng với đó, nhân dân ta nhận thức được đoàn kết là sống, chia rẽ là chết. Những trang sử hào hùng và vẻ vang ấy đã để lại những bài học quý báu cho thế hệ mai sau. Chúng em – những người con Việt Nam trong thời bình hãy tích cực học tập để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

3.2. Mẫu 2 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước độc đáo nhất:

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đã có biết bao kẻ thù âm mưu xâm lược đất nước. Chúng đàn áp, thống trị, làm cho đời sống nhân dân ta khổ cực. Tuy nhiên, nhân dân ta chưa bao giờ đầu hàng. Những anh hùng như Thánh Gióng luôn sẵn sàng ra trận chống lại kẻ thù. Những vị tướng như Lê Lợi dù chịu nhiều thất bại vẫn kiên quyết, giữ vững ý chí đấu tranh giành độc lập cho dân tộc. Không chỉ vậy, cha ông ta đã từng nằm gai nếm mật, vượt qua mọi gian khổ, cùng nhau đoàn kết, kiên trung chống kẻ thù. Điều đó được chứng minh qua lịch sử lâu dài của dân tộc, sự chung sức của toàn dân làng góp gạo nuôi Gióng để anh hùng ra trận hay nghĩa quân cùng nhau vượt qua mọi thất bại, chung tay chống trả giặc Minh tàn ác. Công lao và sự hy sinh gian khổ của các thế hệ cha anh đi trước để đưa đất nước ta đến ngày nay được độc lập, giàu mạnh càng khiến chúng ta thêm trân trọng và tự hào. Vì vậy, thế hệ trẻ hôm nay cần ra sức học tập, phấn đấu xứng đáng với truyền thống hơn bốn nghìn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam.

3.3. Mẫu 3 – Đoạn văn thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước độc đáo nhất:

Lịch sử dân tộc và đất nước Việt Nam từ khi khai sinh cho đến nay là lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đó là truyền thống vẻ vang, đáng tự hào khi chúng ta được học lại những trang sử hào hùng chứa đựng trong các văn bản Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm. Lòng yêu nước là một nét đặc sắc trong nền văn hóa lâu đời của nước ta, nó được thể hiện từ xa xưa và đi sâu vào từng hành động, suy nghĩ của mỗi con người. Thánh Gióng đã nhiều năm không biết nói, không biết cười, nhưng bỗng lớn nhanh như thổi vì nghe thấy tiếng kêu cứu dưới nước. Sự tích hồ Hoàn Kiếm tiêu biểu cho sự đoàn kết nhất trí của quân dân ta trong thời kỳ chống quân Minh xâm lược. Tất cả đều thể hiện lòng yêu nước nồng nàn của cha ông và góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó khiến em thêm yêu quý, tự hào và biết ơn sâu sắc các bậc cha anh và đất nước.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com