Dịch vụ xin cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ xin cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan nào có thẩm quyền cấp phép hội nghị, hội thảo tại TP Hồ Chí Minh?

Thủ tục cấp phép hội nghị, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp phép các hoạt động này? Doanh nghiệp/đơn vị tổ chức cần hiểu rõ thế nào là hội nghị, hội thảo để xác định thẩm quyền cấp phép tổ chức thật chính xác. Là đơn vị đã thực hiện việc xin cấp phép tổ chức hội nghị/hội thảo dày dặn kinh nghiệm, Luật LVN Group xin chia sẻ bài viết dưới đây những thông tin cần thiết.

Căn cứ pháp lý:

– Quyết định 06/2020/QĐ-TTg .

– Quyết định 23/2013/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

1. Hội thảo là gì? Hội nghị là gì?

1.1. Hội nghị là gì?

– Hội nghị được coi như là một cuộc họp được tổ chức với quy mô lớn. Nội dung của hội nghị để bàn bạc về những vấn đề lớn, có tổ chức, có chủ đề cụ thể nhằm tổng kết tình hình hoạt động đã qua, chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của tổ chức, doanh nghiệp. Sau khi đánh giá được những ưu điểm và nhược điểm đó các thành viên trong hội nghị sẽ đưa ra ý kiến và rút kinh nghiệm cho tổ chức, doanh nghiệp hoàn thiện và phát triển hơn.

– Các chương trình hội nghị phổ biến: Hợp tác đầu tư và phát triển, Tổng kết cuối năm, Hội nghị tri ân khách hàng.

1.2. Hội thảo là gì?

– Hội thảo là cuộc gặp mặt của một nhóm người có cùng một mối quan tâm chung tại một địa điểm và thời gian đã định trước để tranh luận về nội dung quan tâm. Khách mời tham gia hội thảo là những người có cùng mối quan tâm đến một lĩnh vực nào đó và họ cùng đến hội thảo chia sẻ, tranh luận về vấn đề đó. Các hội thảo phổ biến nhất dựa trên các ngành công nghiệp, nghề nghiệp, và người hâm mộ chung.

– Các chương trình hội thảo phổ biến là: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, Hội thảo giới thiệu sản phẩm, Hội thảo chuyên ngành.

Dịch vụ xin phép tổ chức hội thảo, hội nghị tại TP HCM: 1900.0191

2. Quy trình xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại TP Hồ Chí Minh thế nào?

2.1. Hồ sơ xin phép tổ chức hội thảo, hội nghị:

Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

– Công văn xin phép tổ chức: Theo mẫu.

– Đề án tổ chức theo Mẫu 01 kèm theo Quyết định 06/2020/QĐ-TTg (Kịch bản/kế hoạch tổ chức chương trình).

– Danh sách người tham gia (đặc biệt là Ban tổ chức).

– GCN ĐKKD của đơn vị tổ chức/Hợp đồng dịch vụ tổ chức sự kiện.

– Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện.

– Giấy ủy quyền tổ chức (nếu có).

2.2. Trình tự xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo:

Đơn vị nộp hồ sơ xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo cho cơ quan có thẩm quyền: Nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện/Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia.

– Đối với hội nghị, hội thảm quốc tế thuộc thẩm quyền của cho phép của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thì nộp hồ sơ tại Sở Thông tin và Truyền thông (Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 4 Quyết định 23/2013/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hồ Chí Minh)

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 10 ngày làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định và trả lời cho các cơ quan, tổ chức xin cấp phép.

Lưu ý: Đối với các nội dung hội nghị, hội thảo vượt thẩm quyền, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố trong thời gian 03 ngày làm việc.

– Đối với hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ tướng Chính phủ

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 5 Quyết định 06/2020/QĐ-TTg quy định như sau:

+ Lấy ý kiến bằng văn bản của Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; các cơ quan, địa phương liên quan.

Cơ quan, địa phương được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản trong thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

+ Trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

+ Trả lời bằng văn bản cho đơn vị tổ chức, đồng gửi cho Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và các cơ quan, địa phương có liên quan để phối hợp quản lý.

3. Cơ quan nào có thẩm quyền cấp phép hội nghị, hội thảo tại TP Hồ Chí Minh?

– Căn cứ quy định tại Điều 3 Quyết định 23/2013/QĐ-UBN của UBND Thành phố Hồ Chí Minh

Thẩm quyền cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh:

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông quyết định việc cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn thành phố thuộc thẩm quyền cho phép của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

– Ngoài ra, căn cứ quy định tại Điều 3 Quyết định 06/2020/QĐ-TTg về thẩm quyền cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế như sau:

Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế sau:

– Hội nghị, hội thảo quốc tế có thành viên tham dự là người đứng đầu hoặc quan chức cấp Bộ trưởng hoặc tương đương trở lên của các nước, các vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế;

– Hội nghị, hội thảo quốc tế có chủ đề, nội dung liên quan đến các vấn đề về chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng, dân tộc, tôn giáo, quyền con người hoặc thuộc phạm vi bí mật nhà nước theo quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

Người có thẩm quyền quyết định việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế của cơ quan, địa phương mình và cho phép các đơn vị tổ chức sau đây được tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế đối với trường hợp không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này:

– Các cơ quan, đơn vị trực thuộc cơ quan của người có thẩm quyền;

– Các cơ quan, tổ chức Việt Nam và nước ngoài do cơ quan của người có thẩm quyền cho phép hoạt động, trừ trường hợp nêu tại điểm c khoản này;

– Đối với các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, người có thẩm quyền là Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện theo danh sách do Bộ Nội vụ quy định.ư

Như vậy, người thực hiện tổ chức hội nghị, hội thảo phải căn cứ vào lĩnh vực của nội dung hội nghị, hội thảo dự định tổ chức và căn cứ vào quy định của pháp luật để xác định chính xác thẩm quyền cấp Giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo.

Có thể thấy, Sự kiện, hội thảo có thể thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nên trường hợp này người thực hiện việc tổ chức sự kiện, hội thảo phải căn cứ vào lĩnh vực của nội dung sự kiện, hội thảo dự định tổ chức và căn cứ vào quy định của pháp luật để xác định chính xác thẩm quyền cấp Giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo.

4. Dịch vụ xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh:

⇒ Tư vấn tổng thể các vấn đề pháp lý liên quan đến quy định về việc xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh của khách hàng.

⇒ Chuẩn bị bộ hồ sơ thực hiện thủ tục thực hiện xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh.

⇒ Đại diện Quý khách hàng thực hiện các thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo tại Sở Thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh.

⇒ Nhận Công văn đồng ý tổ chức hội nghị/hội thảo và bàn giao lại cho Quý khách hàng.

⇒ Tư vấn các vấn đề pháp lý sau khi tổ chức xong.

4. Dịch vụ xin giấy phép tổ chức hội nghị/ hội thảo của công ty Luật LVN Group:

Công ty Luật LVN Group cung cấp các dịch vụ sau:

– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo

– Tư vấn trình tự, thủ tục thực hiện xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo

– Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin cần thiết để hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép

– Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo

– Thay mặt khách hàng tiến hành các thủ tục khi làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến việc xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo.

Dịch vụ xin giấy phép tổ chức hội nghị/ hội thảo của công ty Luật LVN Group là một trong những dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên. Với chi phí vừa phải, đội ngũ LVN Group và chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin giấy phép con, dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, quý khách sẽ có được tư vấn và sử dụng dịch vụ pháp lý hiệu quả nhất! Nếu quý khách quan tâm, hãy liên hệ ngay với Luật LVN Group để được tư vấn và sử dụng dịch vụ trọn gói của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời!

Để sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ chi tiết như sau:

– Địa chỉ Hội sở Miền Bắc: Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

– Địa chỉ Hội sở Miền Trung: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

– Địa chỉ Hội sở Miền Nam: Số 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

– Số tổng đài LVN Group tư vấn xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo trực tuyến: 1900.0191

– Số điện thoại yêu cầu dịch vụ xin giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo: 037.6999996

– Email tiếp nhận yêu cầu dịch vụ: [email protected]

Luật LVN Group rất mong nhận được sự hợp tác từ phía quý khách hàng! Hy vọng và chắc chắn rằng, quý khách hàng sẽ có những trải nghiệm dịch vụ LVN Group tuyệt vời với Luật LVN Group. Trân trọng cám ơn!

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com