Mẫu báo cáo thành tích gia đình văn hóa tiêu biểu mới nhất

Mẫu báo cáo thành tích gia đình văn hóa tiêu biểu là một bản báo cáo về các thành tích đạt được trong việc tuân thủ chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như trong công tác lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập và hoạt động xã hội. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các mẫu báo cáo cụ thể, mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu báo cáo tóm tắt thành tích của gia đình văn hóa:

1.1. Mẫu số 1: 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BÁO CÁO TÓM TẮT THÀNH TÍCH GIA ĐÌNH VĂN HÓA

Tôi tên là:………..

Nghề nghiệp: …………..

Địa chỉ: ………….

Tôi xin báo cáo tóm tắt thành tích về xây dựng Gia đình văn hoá 3 năm liền (2019, 2020, 2021):

1. Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực tham các phong trào thi đua ở địa phương:

Tôi và gia đình luôn tuân thủ các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước tại địa phương. Chúng tôi cũng thường xuyên tham gia các phong trào thi đua để góp phần xây dựng và duy trì “ấp văn hóa” và “xã nông thôn mới”. Gia đình tôi đã tích cực tham gia vào các hoạt động như hỗ trợ cho học sinh có khó khăn, đóng góp công sức và tiền bạc để xây dựng đường bê tông và ánh sáng đường lộ tại địa phương.

Với vai trò là Ban giám hiệu nhà trường, tôi đã cùng với các thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường thực hiện và duy trì các tiêu chí giáo dục trong “xã nông thôn mới” (số 5 và 14). Gia đình tôi cũng đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch hoá gia đình để nuôi dạy con em mình một cách khỏe mạnh và có ích cho xã hội.

Hiện tại, gia đình tôi có hai con. Con gái lớn của tôi đã tốt nghiệp tiểu học và được công nhận là “Cháu ngoan Bác Hồ cấp Tỉnh tiêu biểu” giai đoạn 2016-2021, và liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm năm qua. Con trai của tôi cũng đã đạt giải 3 trong cuộc thi cấp trường năm học 2020-2021 khi mới học xong mầm non. Gia đình tôi luôn cố gắng để tạo nền tảng tốt cho con em mình để họ trở thành lực lượng kế thừa có ích cho xã hội.

2. Xây dựng gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng:

Gia đình tôi luôn tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau, tạo ra một môi trường hoà thuận và hạnh phúc. Vợ chồng tôi đều là giáo viên, và chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ để cải thiện cuộc sống của gia đình. Chúng tôi chăm sóc con cái chu đáo và dạy dỗ chúng về tình yêu thương và lễ nghĩa.

Gia đình tôi sống giản dị và mẫu mực, được mọi người trong cộng đồng yêu quý và tôn trọng. Chúng tôi tham gia các hoạt động cộng đồng và góp phần bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng một cộng đồng hòa đồng và thân thiện. Chúng tôi cũng tích cực tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường, để giữ cho khu dân cư luôn sạch sẽ và tránh bệnh tật.

Vợ chồng tôi đều là cán bộ, viên chức có niềm đam mê với nghề giáo dục và luôn cống hiến hết mình cho công việc. Chúng tôi đã được công nhận với danh hiệu lao động tiên tiến và tôi đã được vinh danh là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh nhiều năm liền.

Bên cạnh công việc giảng dạy, gia đình tôi cũng chăm sóc trồng trọt và chăn nuôi để tăng thu nhập và đảm bảo cuộc sống. Chúng tôi luôn cố gắng để đạt được mục tiêu của mình và giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

Từ những thànhtích và đóng góp của gia đình tôi trong thời gian qua, gia đình tôi được công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu nhiều năm liền ở tổ dân cư. Năm 2019, 2020, 2021, gia đình tôi được Uỷ ban nhân dân cấpxã ……… công nhận là Gia đình văn hoá tiêu biểu./.

 

……….., ngày …… tháng …. năm 20……

 

Người báo cáo

 2. 2. Mẫu số 2:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———-

BÁO CÁO TÓM TẮT THÀNH TÍCH GIA ĐÌNH

Tôi tên là: ……………

Ở tại: …………

Nghề nghiệp: ………….

Tôi xin báo cáo tóm tắt thành tích về xây dựng Gia đình văn hoá 5 năm (…………):

1. Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực tham các phong trào thi đua ở địa phương:

– Gia đình tôi luôn là gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Chúng tôi cũng thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch hoá gia đình. Trong vòng 5 năm qua, gia đình tôi đã tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và đóng góp hàng triệu đồng cho các công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, v.v.

– Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối và chính sách của Đảng, Nhà nước đến với bà con trong cộng đồng. Trong suốt 5 năm qua, tôi cũng tích cực tham gia vào công tác tại tổ dân cư, đảm nhận cương vị là tổ phó dân cư trong 4 năm và tổ trưởng tổ dân cư trong 1 năm. Chúng tôi đã vận động bà con trong cộng đồng chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cùng với đó là đóng góp các khoản quy định đạt 100%.

2. Gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng:

Gia đình tôi luôn sống hòa thuận, hạnh phúc, vợ chồng cùng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.

Vì hai vợ chồng tôi đều là giáo viên nên chúng tôi luôn là gương mẫu trong việc giữ nếp sống, nếp nghĩ, nếp làm; chăm sóc con cái chu đáo, dạy dỗ con trở thành những đứa trẻ chăm ngoan, lễ phép. Vì vậy, con tôi đã được xếp vào hạng mục học sinh giỏi trong suốt 9 năm qua.

Gia đình tôi sống đơn giản, đoàn kết với mọi người và được mọi người yêu mến và tôn trọng.

Tôi và gia đình tích cực tham gia vào công tác bảo vệ trật tự, an ninh ở khu vực thôn xóm, góp phần vào sự an vui và ổn định cho cả khu vực.

Chúng tôi luôn lấy việc bảo vệ môi trường làm trọng tâm và thường xuyên kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, đồng thời tích cực tham gia vào việc dọn vệ sinh các con đường, ngõ xóm để giúp khu dân cư luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Tôi và gia đình cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ hàng xóm láng giềng trong trường hợp gặp khó khăn, bao gồm cả việc sửa chữa điện cho các hộ gia đình trong xóm khi cần thiết, nhằm tạo mối quan hệ đoàn kết, thân thiện và chân thành.

3. Tổ chức lao động sản xuất kinh doanh, công tác học tập đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả:

Gia đình tôi là cán bộ công chức gương mẫu, có tình yêu nghề nghiệp và đóng góp tích cực cho giáo dục thế hệ trẻ, được cấp trên công nhận và ghi nhận. Từ năm …………đến nay, cả vợ chồng tôi đều được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, và năm …………., tôi được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Nhờ những cống hiến của gia đình tôi, chúng tôi được xã tổ chức công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu trong nhiều năm liền. Vào năm ………………., Uỷ ban nhân dân xã …………. đã công nhận gia đình tôi là Gia đình văn hoá tiêu biểu.

 

…….., ngày…tháng…năm…

 

Người báo cáo

 3. 3. Mẫu số 3:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Kính gửi: …………

Báo cáo thành tích:

Thôngtin thành viên gia đình:

– Họ tên (vợ và chồng), ngày, tháng năm sinh: …………

– Chức vụ và đơn vị công tác (chính quyền, Đảng, đòan thể): …………..

– Trình độ chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ: ………….

Quátrình phấn đấu và kết quả đạt được về các mặt sau đây:

1. Về chuyên môn:

Tôi và vợ tôi luôn chú trọng học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc. Chúng tôi thường xuyên tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, đọc sách, tìm hiểu các thông tin mới nhất về ngành nghề của mình. Ngoài ra, trong công tác và lao động sản xuất, chúng tôi luôn tận tâm, cẩn trọng và sáng tạo để tạo ra sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi cũng tích cực đóng góp ý kiến và sáng kiến cải tiến để cải thiện hiệu quả công việc. Chúng tôi đã được công nhận và vinh danh bằng nhiều danh hiệu thi đua của cấp Đảng, Nhà nước và tổ chức chính trị – xã hội. Vợ chồng tôi đã đạt danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong nhiều năm liền.

2. Về nhiệm vụ được giao:

Vợ chồng tôi đã được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng từ chính quyền, Đảng và các tổ chức đoàn thể. Chúng tôi luôn nỗ lực và tìm cách khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi thường xuyên tìm kiếm các giải pháp mới và sáng tạo để giải quyết các vấn đề khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhiều nhiệm vụ của chúng tôi đã đạt được kết quả tốt, được đánh giá cao bởi cấp trên và được nhân dân đánh giá là có tính hiệu quả và đóng góp lớn cho sự phát triển của cộng đồng.

3. Danh hiệu thi đua:

Vợ chồng tôi đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua như Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Nhà giáo Ưu tú, Gương mặt tiêu biểu, Gia đình văn hoá tiêu biểu và nhiều danh hiệu khác của cấp Đảng, Nhà nước và tổ chức chính trị – xã hội.

4. Tổ chức cuộc sống gia đình:

Trong cuộc sống gia đình, chúng tôi luôn giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau để xây dựng một gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. Chúng tôi thường xuyên bàn bạc, thảo luận và đưa ra các quyết định chung về công việc, tài chính, giáo dục con cái và các hoạt động vui chơi giải trí. Chúng tôi cũng chia sẻ công việc nhà để đảm bảo mọi người đều có thời gian nghỉ ngơi và giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đối với việc nuôi dạy con cái, chúng tôi luôn đặt lợi ích của con lên hàng đầu và đưa ra các biện pháp phù hợp để con phát triển toàn diện. Chúng tôi thường xuyên theo dõi tiến độ học tập của các con và thường xuyên giao tiếp với giáo viên để biết thêm về tình hình học tập của các con. Kết quả, các con của chúng tôi đều có kết quả học tập tốt, và đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi và cuộc thi giáo dục.

Gia đình của chúng tôi luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và địa phương nơi chúng tôi cư trú. Chúng tôi thường xuyên tham gia các hoạt động văn hoá, giáo dục và cộng đồng để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình. Nhờ vào những nỗ lực đó, gia đình chúng tôi đã được công nhận là “Gia đình văn hóa” hàng năm.

 ……., ngày…..tháng…..năm 20…..

XÁC NHẬN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Người báo cáo

4. Gia đình văn hóa tiêu biểu là gì?

Một gia đình văn hóa được định nghĩa là một gia đình tuân thủ các giá trị đạo đức, sống đúng mực trong mọi hoạt động, có sự đóng góp tích cực vào cộng đồng và phát triển kinh tế bền vững. Được yêu quý bởi mọi người, gia đình văn hóa được coi là tấm gương mẫu mực cho mỗi cá nhân trong gia đình.

Để được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu, chính quyền cấp xã sẽ đánh giá nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm các giá trị gia đình, sự tham gia cộng đồng, sự phát triển kinh tế và đóng góp cho xã hội. Các gia đình nổi bật trong khu vực sẽ được tôn vinh bằng việc trao bằng khen, làm tấm gương để cả xã hội học hỏi và theo đuổi.

5. Điều kiện được công nhận gia đình văn hóa:

Điều 6 của Nghị định 122/2018/NĐ-CP quy định về các tiêu chuẩn và điều kiện để được công nhận là gia đình văn hóa, bao gồm:

– Tôn trọng và chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú;

– Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ mọi người trong cộng đồng;

– Tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác, học tập đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả. 

– Một gia đình văn hoá cũng cần có tư tưởng văn minh tiến bộ, kinh tế tốt, và học tập chất lượng hiệu quả. Chính vì thế, để trở thành một gia đình văn hoá, cần có sự nỗ lực chung của tất cả các thành viên trong gia đình.

Văn bản pháp luật dùng trong bài viết:

Nghị định 122/2018/NĐ-CP quy định về xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa ”; “Thôn văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa”


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com