Mẫu biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học 2022 – 2023

Họp bình xét thi đua cuối năm học là hoạt động thường niên tại các nhà trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đánh giá, tuyên dương những thành tích đã đạt được trong suốt một năm giảng dạy của các thầy cô giáo. Dưới đây là Mẫu biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học phổ biến nhất, mời các bạn tham khảo.

1. Biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học là gì?

Đây là một văn bản ghi lại những nội dung quan trọng được thảo luận và quyết định tại cuộc họp của ban giám hiệu, các tổ chuyên môn và các đơn vị liên quan về việc đánh giá kết quả thi đua của các giáo viên và học sinh trong năm học vừa qua.

Biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học cần được lập một cách chính xác, khách quan và công minh, phản ánh đầy đủ và trung thực những ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia họp. Biên bản cũng cần được lưu trữ và quản lý một cách nghiêm túc, để phục vụ cho việc kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả thi đua của trường.

2. Mẫu biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học 2022 – 2023:

 

PHÒNG GD&ĐT…………

TRƯỜNG MN……….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP BÌNH XÉT THI ĐUA

Năm học…………

 

Vào hồi ………ngày…….., tại văn phòng trường……….tổ chức Hội nghị họp hội đồng sư phạm nhà trường để bình xét, xếp loại thi đua cuối năm học……..

1. Thành phần gồm có :

Chủ toạ: Đ/c ………. – Hiệu trưởng.

Thư ký: Đ/c ………. – GVPT chuyên môn.

Toàn thể cán bộ GV – NV trong nhà trường – Có mặt…….(vắng mặt: ……. đ/c – có lý do)

2. Nội dung:

Tổ chức bình xét thi đua cho các cá nhân và nhà trường, năm học…………..

Tổ chức lấy ý kiến nhận xét của các thành viên trong hội nghị.

III. Diễn biến

Đ/c:…….Hiệu trưởng thông quá các tiêu chí thi đua trong kế hoạch thi đua khen thưởng của nhà trường đã xây dựng từ đầu năm học của cá nhân và nhà trường để toàn thể cán bộ – giáo viên – nhân viên nắm được.

Lấy ý kiến phát biểu của các cá nhân bình xét thi đua cho từng cá nhân giáo viên, nhân viên, cán bộ nhà trường.

Phát phiếu tín nhiệm cho cán bộ, nhân viên, giáo viên để bình bầu các danh hiệu thi đua cho các cá nhân và tập thể nhà trường.

* Danh sách cán bộ, nhân viên, giáo viên đạt LĐTT gồm ……đ/c (Có danh sách kèm theo).

* Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: Gồm ….đ/c

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường đã đạt được trong năm học, hội đồng cán bộ – nhân viên – giáo viên trong nhà trường đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm cho các cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua cấp cơ sở năm học….và thu được kết quả sau:

 

STT

Họ và tên

Tổng số phiếu

Tỷ lệ %

1

2

3

4

5

Căn cứ vào kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho các cá nhân đạt danh hiệu LĐTT và danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Hội đồng thi đua khen thưởng của Trường nhất trí đề nghị cấp trên xét duyệt và xếp loại đồng chí…..có tên trong danh sách kèm theo đạt danh hiệu LĐTT cấp cơ sở và đề nghị công nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở năm học….cho đồng chí…..có tên sau:

Đ/c ………..

Đ/c ……….

Đ/c ………..

Đ/c………..

…………..

* Hội đồng nhà trường nhất trí đề nghị Hội đồng thi đua cấp trên xét duyệt và công nhận danh hiệu: “Tập thể lao động tiên tiến”.

Biên bản được thống nhất và thông qua trước toàn thể hội đồng nhà trường và không ai có ý kiến gì khác. Cuộc họp kết thúc vào hồi 17h00 phút cùng ngày./.

 

CHỦ TỌA HỘI NGHỊ 

THƯ KÝ

3. Mục đích của việc lập biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học:

Biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học có tác dụng:

– Là cơ sở để ban giám hiệu công nhận và khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập.

– Là cơ sở để các tổ chuyên môn và các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm, phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm trong quá trình thi đua.

– Là cơ sở để xây dựng kế hoạch thi đua cho năm học mới, đề ra những mục tiêu và tiêu chí cụ thể, khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của trường.

Mục đích của việc lập biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học là để ghi nhận lại các kết quả đạt được của các đơn vị trong năm học vừa qua, đồng thời nhận xét và đánh giá mức độ hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Việc lập biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học còn giúp tăng cường tinh thần đoàn kết và phấn đấu của các đơn vị trong năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

4. Hướng dẫn lập biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học:

Để lập biên bản họp bình xét thi đua cuối năm học, cần thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết cho biên bản, bao gồm: thời gian, địa điểm, danh sách người tham dự, nội dung chính của cuộc họp, kết quả bình xét thi đua của các đơn vị, khen thưởng và xử lý kỷ luật (nếu có), các ý kiến đóng góp và góp ý của người tham dự, các giải pháp và kế hoạch cho năm học mới.

– Bước 2: Soạn thảo biên bản theo mẫu quy định hoặc tự thiết kế theo nhu cầu. Biên bản cần trình bày rõ ràng, súc tích, khách quan và trung thực các thông tin đã chuẩn bị. Biên bản cần có tiêu đề, số hiệu, ngày tháng năm, phần mở đầu, phần nội dung và phần kết luận cũng như chữ ký của người chủ trì cuộc họp và người ghi biên bản.

– Bước 3: Kiểm tra và chỉnh sửa biên bản để đảm bảo không có sai sót về chính tả, ngữ pháp, thuật ngữ và số liệu. Cần lưu ý tránh sử dụng các từ ngữ mang tính cá nhân, chủ quan hoặc xúc phạm. Cần tham khảo ý kiến của người chủ trì cuộc họp và các người liên quan để hoàn thiện biên bản.

– Bước 4: In biên bản và gửi cho các đơn vị có liên quan. Cần lưu trữ biên bản một cách an toàn và bảo mật để có thể tra cứu khi cần thiết.

5. Diễn biến cuộc họp bình xét thi đua cuối năm học:

Đầu tiên, hiệu trưởng khẳng định các tiêu chí khen thưởng trong kế hoạch tuyên dương, khen thưởng của nhà trường đã được chuẩn bị từ đầu năm học cho cá nhân và toàn trường một cách dễ hiểu đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Tiếp theo, thu thập ý kiến ​​và phát biểu về từng người trong toàn trường từ cá nhân bình luận của toàn Trường.

Cuối cùng sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên bình bầu danh hiệu thi đua của cá nhân, tập thể của trường và công bố kết quả cuối cùng để toàn thể hội nghị bình xét được công khai rõ ràng.

Và để biên bản cuộc họp trở nên chắt lọc hơn, chúng tôi sẽ tập trung khai thác nội dung của cuộc họp, trong đó đáng chú ý nhất là:

‐ Đánh giá về tư tưởng – chính trị của CBCNV trong năm học vừa qua:

  • Hầu hết các giáo viên đều có một thái độ và tư tưởng nhất định.

  • Trong công tác phối hợp, luôn tích cực tham gia các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, đồng thời tích cực tuyên truyền các phong trào noi gương ở lĩnh vực, địa phương.

  • Tích cực tham gia  các hoạt động văn nghệ, thể thao do ngành tổ chức.

  •  Các thành viên trong nhóm có tinh thần học tập và tự học cao.

‐ Về Chuyên môn:

  • Thực hiện đúng quy tắc nghiệp vụ của chuyên môn; Soạn giảng đúng theo giáo án, đúng theo thời khóa biểu.

  • Làm tốt công tác dự giờ, tham gia các lớp học và góp ý cho đồng nghiệp về phương pháp dạy học.

  • Sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thường xuyên, có hiệu quả.

  • Tổ chức tốt việc rèn chữ viết cho học sinh bằng việc tham gia thi vòng trường.

‐ Đề nghị đưa danh sách cán bộ, giáo viên, công nhân viên đạt LĐTT cao gồm bao nhiêu đồng chí, danh sách phải ghi rõ họ tên, học vị, xếp loại công đoàn, tỷ lệ phần trăm bỏ phiếu là bao nhiêu cần cụ thể. Cách thức bình chọn phải chính xác.

‐ Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường đã đạt được trong năm học, từ đó hội đồng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm cho các cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua cấp cơ sở năm học và thu được kết quả thực tế như thế nào phải được công bố trực tiếp, công khai tại cuộc họp bình xét.

Căn cứ vào kết quả lấy phiếu tín nhiệm của những người đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường thống nhất đề nghị cấp trên đánh giá, xét duyệt, xếp loại 05 đồng chí đạt danh hiệu LĐTT cấp cơ sở trong danh sách kèm theo và đề nghị công nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở năm học cho 05 đồng chí có tên sau.

Còn về tên các đồng chí, từng tên đồng chí cần liệt kê, cụ thể rõ ràng, cuối cùng là bộ phận Hội đồng  trường thống nhất đề nghị Hội đồng thi đua cấp trên xét duyệt và công nhận danh hiệu: “Tập thể lao động tiên tiến” .

Các thông tin phải được đưa ra khi kết thúc cuộc họp: Biên bản được lập và được đọc lại và thống nhất thông qua trước toàn thể hội đồng nhà trường, các đồng chí không có ý kiến ​​gì khác. Vì vậy, cuộc họp kết thúc vào hồi phút…. ngày ….. phải được ghi rõ ràng và có chữ ký của thư ký chủ tịch.


Tải văn bản tại đây

.btn-download-file {
padding: 16px 20px 16px 10px;
background-image: linear-gradient(to bottom, #e6a437, #fc6300);
color: white !important;
border-radius: 24px;
text-transform: uppercase;
transition: all ease 0.4s;
font-size: 15px;
font-weight: 500;
}

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com