Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương

Dưới đây là các Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở các nhà trường, các bạn có thể tải về để tiện sử dụng.

1. Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương là gì? 

Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương là một bài nói chuyện của giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc hiệu trưởng trường học với các cơ quan, tổ chức địa phương nhằm thông báo về việc bàn giao học sinh cho các đơn vị này để tổ chức các hoạt động hè cho học sinh. Bài phát biểu cần phải nêu rõ mục đích, ý nghĩa và kỳ vọng của việc bàn giao học sinh, cũng như những yêu cầu và trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình sinh hoạt hè. Bài phát biểu cũng cần phải thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng và hợp tác giữa nhà trường và địa phương, cũng như sự quan tâm và chăm sóc đến sự an toàn, sức khỏe và phát triển toàn diện của học sinh trong mùa hè.

2. Mục đích của Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương:

Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương là một hoạt động quan trọng của nhà trường, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh được trải nghiệm, học tập và rèn luyện trong môi trường sống mới. Mục đích của bài phát biểu là:

– Thể hiện sự quan tâm, chúc mừng và động viên của nhà trường đối với các em học sinh, cũng như sự tin tưởng và kỳ vọng vào khả năng và năng lực của các em.

– Giới thiệu sơ lược về địa phương mà các em sẽ sinh hoạt hè, bao gồm lịch sử, văn hóa, đặc điểm tự nhiên, kinh tế và xã hội của nơi đó.

– Nhắc nhở các em về những quy định, nội quy và yêu cầu của nhà trường khi tham gia sinh hoạt hè địa phương, như tuân thủ lịch trình, giữ gìn an toàn, bảo vệ môi trường, tôn trọng phong tục và tập quán của người dân địa phương.

– Khuyến khích các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động hè, giao lưu với bạn bè và người dân địa phương, khám phá và học hỏi những điều mới mẻ và bổ ích từ môi trường sống mới.

3. Ý nghĩa, mục đích của hoạt động giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương:

Mục đích của việc giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, trường hợp nhà trường cho học sinh về quê nghỉ hè có thời hạn thì nhà trường phải bàn giao học sinh về từng địa phương nơi học sinh sinh sống, địa phương sẽ tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè và tổ chức cho học sinh sinh hoạt hè. Việc giao học sinh được thực hiện bởi các bên sinh hoạt hè tại địa phương của học sinh với một biên bản bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, nhằm mục đích ghi lại quá trình giao nhận của cả hai bên, các bên xác nhận nội dung ghi chép và bàn giao, phân công liên quan đến hoạt động hè của học sinh.

Phương thức, hình thức tổ chức bàn giao học sinh, sinh viên phải được thực hiện chu đáo, thiết thực và hiệu quả. Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương thể hiện sự giao lưu giữa nhà trường và địa phương tiếp nhận.

4. Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương:

4.1. Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương – Mẫu 1:

Kính thưa đ/c ……… – Phó bí thư Đoàn phường………

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy là năm học ………. đến nay đã kết thúc. Trong năm học vừa qua, các em học sinh đã có nhiều thành tích trong học tập cũng như giáo dục đạo đức. Các em đã đạt được những thành tích rất cao báo đáp lại công ơn dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô và sự yêu thương, quan tâm của toàn xã hội đối với các em. Từ ngày mai các em sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè – cũng là học kỳ thứ 3 tại địa phương của mình. Cô mong các em sẽ có một mùa hè vui vẻ, bổ ích và các em sẽ tham gia tích cực, nhiệt tình vào các hoạt động hè do đoàn viên chi hội thanh niên địa phương tổ chức. Nhà trường cũng gửi đến từng em một thẻ sinh hoạt hè, thẻ sinh hoạt hè có xác nhận của địa phương được trả lại cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cô TPT đội sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè và khai giảng năm học mới. Cha mẹ hãy tạo điều kiện để các em học sinh có thể tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức trong dịp nghỉ hè.

Cuối cùng, cô chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật vui tươi, bổ ích và an toàn. Hẹn gặp lại các em vào năm học mới với thật nhiều thành tích mới.

Sau đây, xin mời Anh……… đại diện cho Đoàn thanh niên Phường………lên nhận bàn giao danh sách học sinh về nghỉ hè cũng như biên bản bàn giao học sinh cũng như có chữ ký của cả 2 bên.

Xin trân trọng kính mời anh!

4.2. Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương – Mẫu 2: 

UBND XÃ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

…..Ngày…..tháng……..năm….

Thực hiện chương trình năm học của phòng giáo dục và đào tạo huyện…..và chương trình công tác Đội của Hội đông đội huyện…… Hôm nay trường tổ chức bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt trong thời gian 3 tháng hè (từ ngày ……… đến …….).

• Về phía nhà trường có: Đ/c ……… – Hiệu trưởng trường ……..

Đ/c ……..– TPT Đội.

• Về phía địa phương có: Đ/c ……… – Bí thư Đoàn …………

+ Tổng số học sinh được bàn giao: ………em.

Năm học……..đã kết thúc, các em học sinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Từ ngày mai…., Các em sẽ rời xa mái trường, xa thầy cô, xa các bạn để về nghỉ hè với gia đình, về sinh hoạt hè tại địa phương. Thầy mong rằng các em học sinh sẽ có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích và đáng nhớ. Nhà trường cũng phát phiếu sinh hoạt hè cho tất cả các em học sinh, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, bắt đầu bước vào năm học mới, các em sẽ gửi lại phiếu sinh hoạt hè có xác nhận của địa phương cho cô giáo chủ nhiệm hoặc thầy tổng phụ trách đội.

Kính mong địa phương sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh được tham gia các hoạt động hè bổ ích và thú vị để chuẩn bị tốt tinh thần và sức khỏe cho năm học tiếp theo.

Sau đây, xin mời Anh ……….. đại diện cho Đoàn thanh niên xã………lên nhận bàn giao danh sách học sinh về nghỉ hè cũng như biên bản bàn giao học sinh có chữ ký của cả 2 bên.

Xin trân trọng kính mời anh….

5. Biên bản bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương:

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN……….

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC ………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

—————–

………, ngày….tháng….năm…..

BIÊN BẢN BÀN GIAO HỌC SINH

 Hôm nay vào hồi …. giờ …… phút ngày …. tháng …. năm ….. tại trường …….

1. Ông (bà) …………… – ……………

2. Ông (bà) …………… – ……………

3. Ông (bà) …………… – …………….

Căn cứ theo kế hoạch và nhiệm vụ năm học …… Đến đây đã kết thúc năm học Liên đội trường tiểu học….tiến hành bàn giao toàn bộ số học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị trấn….cho chính quyền địa phương.

Tổng số học sinh bàn giao là: ……….. em (có phiếu giới thiệu sinh hoạt hè cho từng học sinh kèm theo) kể từ ngày ………… đến hết ngày ……..

Ban chấp hành chi Đoàn địa phương có trách nhiệm tổ chức cho các em sinh hoạt hè tại địa phương theo quy định và có nhận xét đánh giá cuối đợt sinh hoạt gửi lên nhà trường.

Biên bản đã được nhất trí thông qua và thống nhất vào hồi …. giờ ….. phút cùng ngày. Biên bản được lập thành 2 bản có giá trị như nhau mỗi bên lưu một bản.

BÊN NHẬN BÀN GIAO 

BÊN BÀN GIAO 

6. Hướng dẫn viết Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương:

Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè địa phương là một trong những nội dung quan trọng của buổi lễ bế giảng năm học. Đây là cơ hội để nhà trường và địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá kết quả công tác giáo dục trong năm qua, đồng thời đề ra những yêu cầu và mong muốn cho hoạt động hè của học sinh. Để viết được một bài phát biểu hay và ấn tượng, cần lưu ý những điểm sau:

– Xác định mục đích, đối tượng và thời gian của bài phát biểu. Bài phát biểu cần phù hợp với mục tiêu của buổi lễ, thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến các cấp ủy, cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan và các em học sinh. Bài phát biểu phải ngắn gọn, súc tích, không quá 10 phút để tránh gây nhàm chán cho người nghe.

– Lựa chọn nội dung và cách trình bày hợp lý. Bài phát biểu nên bao gồm ba phần chính: mở bài, thân bài và kết bài. Mở bài là phần giới thiệu chủ đề, nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của buổi lễ, cũng như gửi lời chào, cảm ơn và chúc mừng đến các vị khách quý. Thân bài là phần trình bày chi tiết về kết quả công tác giáo dục trong năm qua, những khó khăn và vướng mắc cần được giải quyết, những kinh nghiệm và bài học rút ra, cũng như những yêu cầu và mong muốn cho hoạt động hè của học sinh. Kết bài là phần tổng kết lại những điểm chính của bài phát biểu, nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của nhà trường và địa phương trong việc quản lý, hướng dẫn và giúp đỡ học sinh trong mùa hè, cũng như gửi lời tri ân và chia tay đến các vị khách quý và các em học sinh.

– Sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng và trang trọng. Bài phát biểu cần dùng từ ngữ chuẩn mực, không dùng teencode, viết tắt hay ngôn ngữ thô tục. Cần tránh sử dụng những từ ngữ quá khó hiểu, quá chuyên ngành hay quá tự cao tự đại. Nên có sự liên kết logic giữa các ý, sử dụng những từ nối, từ chuyển ý hay từ chỉ thị để giúp người nghe theo dõi dễ dàng hơn. Bài phát biểu cũng nên có sự thay đổi âm điệu, nhấn giọng hay sử dụng câu hỏi để tạo sự thu hút và tương tác với người nghe.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com