Kịch bản và lời dẫn chương trình tổng kết sinh hoạt hè

Dưới đây là kịch bản và lời dẫn cho chương trình tổng kết sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư xã. Bạn hãy cùng chúng mình đọc và tham khảo nhé!

1. Tổng kết sinh hoạt hè được hiểu như thế nào:

Sau kết thúc một năm học, nhà trường bàn giao các em học sinh về địa phương để địa phương chủ động triển khai các hoạt động sinh hoạt hè tới các em học sinh. Sau khi hết thời gian sinh hoạt hè, địa phương tiến hành tổng kết những hoạt động đã thực hiện, kết quả đã đạt được. Một trong những hoạt động cần chuẩn bị là tổ chức chương trình tổng kết sinh hoạt hè với kịch bản cụ thể, chi tiết.

2. Chương trình tổng kết sinh hoạt hè:

2.1. Lời phát biểu mở đầu:

Chương trình tổng kết hoạt động hè trên địa bàn dân cư xã….. năm……

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, các đồng chí đoàn viên, cùng toàn thể các em thiếu nhi thân mến.

Chương trình này bao gồm các hoạt động sau đây:

– Thực hiện nội dung chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm…..

– Thực hiện Kế hoạch số: 07/KH – ĐTN ngày 20 tháng 8 năm….. của BTV Đoàn xã … về việc tổng kết Hoạt động hè năm….. và bàn giao học sinh về nhà trường.

Được sự nhất trí của Thường trực Đảng uỷ và sự hỗ trợ của UBND xã, BTV Đoàn xã đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm….., nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác tổ chức, triển khai và thực hiện hoạt động đội trên địa bàn dân cư. Hội nghị cũng nhằm chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục. Từ đó, xây dựng kế hoạch để cho hoạt động hè năm 20… đạt kết quả cao hơn.

Trong hội nghị, Bí thư Đoàn xã đã trình bày kết quả tổ chức hoạt động hè năm 20…. Để làm rõ hơn những kết quả trong báo cáo, chương trình sẽ bao gồm các tiết mục văn nghệ của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã tham gia chơi và tập luyện trong thời gian hoạt động hè.

Cùng tham gia hội nghị là đồng chí Trưởng các ban ngành đoàn thể, Bí thư các chi bộ cùng các em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn xã.

Đặc biệt trong hội nghị lần này, chúng ta có đại diện cho đội TNTN đã về công tác tại … trong tháng 7 vừa qua, trở lại … để tổng kết hè và thăm các em thiếu niên, nhi đồng trong xã.

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể hội nghị, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu các đại biểu:

– Đồng chí: ……………………

– Đồng chí: ………………………..

– Đồng chí: ………………………..

– Đồng chí: ………………………..

– Đồng chí: ………………………..

Chúc quý vị và các em có một buổi hội nghị thành công và đầy ý nghĩa!

Để chương trình văn nghệ được bắt đầu, xin mời các quý vị đại biểu và toàn thể hội nghị cùng chào đón người dẫn chương trình của chúng ta: (tên nguời dẫn)…………………..

Lưu ý mẫu kịch bản trên đây là mẫu khái quát, cần xây dựng lời dẫn chi tiết và phù hợp hơn cho những phần trong chương trình sao cho phù hợp.

2.2. Lời dẫn văn nghệ chào mừng:

MC1: Chào mừng các quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể hội nghị!

Đầu tiên, tôi xin gửi đến các vị đại biểu, khách quý, các anh chị phụ trách và các em thiếu nhi lời chào và lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất.

Sau ba tháng hoạt động hè tại các khu dân cư, các em thiếu nhi trong xã đã cùng nhau đoàn kết và miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho nhiều tiết mục văn nghệ, bài hát và múa thật ý nghĩa.

MC2: Hôm nay, chúng ta sẽ được xem một tiết mục múa “Đón mùa hè vui” của các em thiếu nhi từ chi đội ……

MC1: Hãy cùng tạo nên một tràng pháo tay lớn để cổ vũ tinh thần biểu diễn của các em và gửi tới các người lính đảo thông điệp yêu thương của thiếu nhi xã ……

MC2: Và chúng ta sẽ tiếp tục đón xem ca khúc “…” do các em thiếu nhi xã …… biểu diễn.

MC1: Xin quý vị đại biểu và toàn thể hội cùng nhau đứng dậy để cổ vũ tinh thần biểu diễn của các em thiếu nhi. Chúng ta cũng muốn gửi thông điệp yêu thương đến với những người lính đảo, những người đang ngày đêm kiên cường bảo vệ vùng hải đảo của đất nước.

MC2: Xin mời quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị đến với ca khúc “…” do các em thiếu nhi của xã… trình bày.

MC1: Những cánh hoa Ê Ban tươi thắm vẫn nở trắng khắp núi rừng, như cô giáo trẻ lặn lội lên nơi vùng cao xa xôi để dạy học cho các em thiếu nhi của chúng ta. Hình ảnh đó sẽ được phác hoạ sinh động qua bài múa “…” do sự dàn dựng của các anh chị phụ trách và các em thiếu nhi chi đội biểu diễn.

MC2: Xin mời các vị đại biểu và toàn thể hội nghị đón xem.

MC2: Vào mỗi buổi sáng, khi những hạt sương mai còn long lanh trên lá cỏ, các bạn học sinh lại cất bước tới trường với mơ ước được học hành, để trở thành những người có tri thức và thắp sáng cho bản làng, quê hương.

MC1: Những ước mơ đó sẽ được các em thiếu nhi chi đội của xã… thể hiện qua bài múa “ Niềm vui của em”. Xin mời quý vị cùng đón xem.

MC2: Trước hết, chúng ta cần lên kế hoạch cho sự kiện ra mắt. Nữ: Chi Đoàn … đã tập luyện cùng các em thiếu nhi và được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ cán bộ đoàn. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa và hấp dẫn. Nam: Trong ngày ra mắt, Chi đội … đã mang đến một chương trình múa với không gian văn hóa Tây Nguyên, với ngọn lửa bập bùng, vòng xoay uyển chuyển, và sự thể hiện tuyệt vời của các em thiếu niên. Chúc quý vị và các bạn đón xem tiết mục của chúng tôi. 

MC1: Để làm cho không khí của hội nghị trở nên sôi động hơn, chúng tôi muốn mời quý vị đại biểu, khách quý, các đồng chí, và các em thiếu nhi đến xem tiết mục “thể dục nhịp điệu” được biểu diễn bởi chi đội … 

MC2: – Chúng tôi cảm ơn các em đã biểu diễn tiết mục nhảy sôi động.

Tình yêu của các cặp đôi trẻ ở vùng Sơn Cước là một điều không thể thiếu, được xây dựng bằng chè rượu cần và điệu múa cồng chiêng. 

MC1: Tình yêu đó luôn bền vững, để rồi khi xa nhau, họ nhớ về nhau và luôn chờ đợi vào mỗi buổi chiều hoàng hôn. Đó chính là nội dung của điệu múa “Chiều lên bản thượng,” được thể hiện qua sự hướng dẫn nhiệt tình của các đồng chí trong chi đoàn … Mời toàn thể hội nghị đón xem. 

MC2: Chúng tôi vừa xem một tiết mục rất hay, hãy cho một tràng pháo tay để cổ vũ tinh thần các em. Nữ: Tiếp theo chương trình là ca khúc “Tiếng chuông và ngọn cờ,” được biểu diễn bởi chi đội … với thông điệp về hòa bình.

MC1: Chi đoàn … là một trong những chi đoàn cầm quyền trong các phong trào thanh thiếu niên tại xã. Đội ngũ cán bộ đoàn và các em thiếu nhi đã cùng nhau tập luyện để có những tiết mục múa hát ý nghĩa và bổ ích. Nữ: Một trong những tiết mục đó là điệu múa “Về quê cũ,” được thể hiện qua sự hướng dẫn nhiệt tình của các đồng chí trong chi đoàn … Mời quý vị đón xem. |

MC2: Hãy đến với quê hương của chúng tôi, một đất nước sơn thủy hữu tình, có non xanh nước biếc, có cuộc sống hiền hòa. Có con người thân thiện, cần cù sáng tạo, anh dũng vị tha, một đất nước giàu truyền thống anh hùng cách mạng. Nữ: Hãy thưởng thức ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” với tiết mục múa nón duyên dáng, thể hiện tuyệt vời của đội ngũ cán bộ đoàn và các em thiếu niên … |

MC1: – Chúng tôi cảm ơn các em!Với trang phục áo dài truyền thống và hình ảnh chiếc nón lá, các bạn đã thể hiện vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam. Nữ: Để thể hiện sự tự hào về chủ quyền biển đảo của đất nước, các em thiếu niên xin gửi tới các quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị bài hát “Đây Hoàng Sa, Đây Trường Sa,” thể hiện sự khẳng định chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. | | Nữ: Một lần nữa, thay mặt cho anh chị em đã làm chương trình văn nghệ và các em thiếu nhi tham gia biểu diễn các tiết mục, chúc quý vị đại biểu khách quý mạnh khỏe hạnh phúc, chúc các em thiếu nhi chăm ngoan học giỏi và mùa  thật vui và ý nghĩa. Cả nam và nữ: Xin chân thành cảm ơn! 

3. Các nội dung trong Kịch bản chương trình tổng kết sinh hoạt hè:

Các nội dung cần thiết trong một chương trình tổng kết sinh hoạt hè như sau:

– Giới thiệu về chương trình tổng kết sinh hoạt hè được sự nhất trí của các ban ngành đoàn thể liên quan. Nêu rõ kế hoạch sinh hoạt hè đã được thực hiện.

– Giới thiệu đại biểu tham dự;

– Báo cáo kết quả thực hiện công tác sinh hoạt hè (phần này người báo cáo có kịch bản riêng còn người dẫn chỉ giới thiệu đại diện lên báo cáo);

– Văn nghệ: Phần văn nghệ được dẫn phù hợp với tiết mục;

– Giới thiệu phát biểu định hướng của công tác sinh hoạt hè;

– Phần khen thưởng cho những học sinh có công tác tham gia sinh hoạt tốt, tiêu biểu;

– Cuối cùng là kết chương trình.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com