Nhãn năng lượng thuộc loại nhãn xác nhận là? [Chi tiết 2023]

Theo quy định thì các thiết bị điện hiện có trên thị trường đều buộc phải gắn nhãn năng lượng. Vậy nhãn năng lượng là gì và có hình dạng thế nào? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu về vấn đề này thông qua nội dung trình bày Nhãn năng lượng thuộc loại nhãn xác nhận là? [Chi tiết 2023] dưới đây!

1. Nhãn năng lượng là gì?

Nhãn năng lượng

Nhãn năng lượng là 1 con tem được dán trên thiết bị điện để gửi tới các thông tin chỉ số và khả năng tiết kiệm điện, giúp người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng, hiệu suất năng lượng cao, tốn ít điện năng.

Theo Điều 15 Nghị định 21/2011/NĐ-CP, có 2 loại nhãn năng lượng:

– Nhãn năng lượng xác nhận

– Nhãn năng lượng so sánh

2. Nhãn năng lượng xác nhận là gì?

a) Khái niệm

Nhãn Năng Lượng xác nhận là nhãn thể hiện hình biểu tượng “Tiết kiệm năng lượng” (hay còn gọi là Ngôi sao năng lượng Việt) được dán cho các phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường khi những sản phẩm này có mức hiệu suất năng lượng đạt hoặc vượt mức hiệu suất năng lượng theo hướng dẫn của Bộ Công Thương cho từng thời kỳ.

b) Màu sắc

                                                                   Nhãn Năng Lượng Xác Nhận

c) Kích thước

Nhãn Năng Lượng xác nhận có:

– Kích thước lớn nhất không vượt quá diện tích bề mặt sản phẩm (để nhãn không bị gập, gãy khi dán vào sản phẩm);

– Kích thước nhỏ nhất có chiều cao không nhỏ hơn 01 cm đến 02 cm (để người sử dụng sản phẩm có thể nhìn rõ các thông tin trên Nhãn Năng Lượng xác nhận).

3. Các sản phẩm dán nhãn năng lượng

4. Sản phẩm nào phải dán nhãn năng lượng xác nhận?

Hiện nay vẫn không có quy định liệt kê danh mục, thiết bị, phương tiện nào sẽ phải sán nhãn năng lượng xác nhận. Có nghĩa là doanh nghiệp sẽ được lựa chọn loại dán năng lượng mà phù hợp với sản phẩm của mình.

Trên đây là các thông tin về Nhãn năng lượng thuộc loại nhãn xác nhận là? [Chi tiết 2023] mà LVN Group gửi tới tới quý bạn đọc Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần hỗ trợ về vấn đề trên vui lòng liên hệ với Công ty Luật LVN Group của chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn cam kết sẽ đưa ra nhưng hỗ trợ tư vấn về pháp lý nhanh chóng và có hiệu quả nhất. Xin chân thành cảm ơn quý bạn đọc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com