Cách kiểm tra website đăng ký Bộ Công thương

Website ngày càng được sử dụng phổ biến. Việc đăng ký website cũng được pháp luật quy định cụ thể. Sau khi hoàn tất việc đăng ký website với Bộ Công thương, nhiều người chưa biết kiếm tra và muốn tra cứu việc đăng ký website với Bộ Công thương đã thành công hay chưa? Do đó để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề xử phạt, mời các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây Công ty Luật LVN Group về Cách kiểm tra website đăng ký Bộ Công thương.

1. Những website phải đăng ký với Bộ Công thương

Theo khoản 8 điều 3 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Khoản 9 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP, các website bán hàng hay cung ứng dịch vụ có chức năng đặt hàng trực tuyến đều phải thực hiện việc thông báo với Bộ Công Thương thông qua địa chỉ web là http://online.gov.vn/ – Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Căn cứ khoản 1 Điều 36, khoản 1 Điều 41, khoản 1 Điều 46 và Điều 54 Mục 2 Chương IV Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử quy định, một số website cần phải đăng ký với Bộ Công thương bao gồm:

– Sàn giao dịch thương mại điện tử

Theo khoản 9 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.

Sàn giao dịch thương mại điện tử tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP không bao gồm các website giao dịch chứng khoán trực tuyến.

– Website khuyến mại trực tuyến

Theo khoản 10 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, website khuyến mại trực tuyến là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

– Website đấu giá trực tuyến

Khoản 10 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định website đấu giá trực tuyến là website TMĐT do thương nhân, tổ chức thiết lập  để các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác có thể tổ chức đấu giá cho hàng hóa của mình trên đó.

2. Một số điều về đăng ký website với Bộ Công thương

– Thời gian để đăng kí website với Bộ Công Thương trong vòng bao lâu?

Thời gian để đăng kí nhanh chóng hay kéo dài là tùy thuộc vào từng website. Như thường lệ việc hoàn thành đăng kí sẽ được kéo dài từ 1 đến 3 tuần. Tùy thuộc vào các vấn đề gặp phải trong hoạt động đăng kí như nộp hồ sơ bị thiếu,  chọn sai đối tượng, phải chỉnh sửa lại nội dung trên website cho hợp lý.

– Chi phí để đăng kí website với Bộ Công Thương khoảng bao nhiêu?

Bạn có thể đăng kí online tạihttp://online.gov.vn/ Việc đăng kí là hoàn toàn miễn phí.

– Chủ thể thực hiện khi đăng kí website với Bộ Công Thương là ai?

Thông báo: Thương nhân hay tổ chức sở hữu website không gửi tới những loại hình dịch vụ thương mại điện tử.

Đăng ký: Thương nhân hay tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp hay xúc tiến thương mại, có website thương mại điện tử hay gửi tới ít nhất một trong những dịch vụ thương mại điện tử.

3. Cách kiểm tra website đăng ký Bộ Công thương

Để kiểm tra website đăng ký Bộ Công thương, doanh nghiệp, cá nhân có thể thực hiện một trong các cách sau:

– Cách thứ nhất: Kiểm tra trực tiếp ngay tại trang chủ của Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương:

Các bạn có thể trực tiếp tìm kiếm tại http://online.gov.vn/ sau đó nhập địa chỉ website cần để kiểm tra vào mục tra cứu. Tiếp theo nhấp vào “Tìm kiếm”.

Nếu website đã thông báo hay đăng ký thành công thì địa chỉ của website và những thông tin liên quan đến chủ sở hữu website sẽ được hiển thị trọn vẹn ở kho dữ liệu đã thông báo xong của Bộ Công Thương.

– Cách thứ hai: Kiểm tra logo chứng nhận của Bộ Công Thương cấp sau khi đã thực hiện thông báo thành công:

Sau khi đã đáp ứng những quy định của pháp luật thể hiện toàn bộ chính sách website và thương nhân đã gửi hồ sơ thông báo hợp lệ đến trang chủ của Thông tin quản lí hoạt động Thương mại điện tử Bộ Công Thương.

Bộ công thương thực hiện xác nhận việc hoàn thành thủ tục bằng việc gửi cho thương nhân đường link thể hiện dưới dạng logo đã thông báo (dấu có màu xanh) hay đã đăng kí (dấu có màu đỏ) với Bộ công thương.

 

Trên đây là tất cả thông tin về Cách kiểm tra website đăng ký Bộ Công thương mà Công ty Luật LVN Group cung cấp tới các bạn đọc giả. Nếu các bạn đọc giả còn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào liên quan đến bài viết hoặc những vấn đề pháp lý khác hãy liên hệ với Công ty Luật LVN Group để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ luật sư và các tác giả. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của các bạn đọc. Trân trọng!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com