Cách tính lương khi làm việc vào ban đêm như thế nào? 2023

Luật sư cho tôi hỏi, người lao động làm việc vào ban đêm thì tiềng lương bằng với tiền lương làm việc vào ban ngày là đúng hay sai?

 

Câu hỏi:

Trả lời:

Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Tiền lương là khoản tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động để thực hiện công việc theo thỏa thuận. Tiền lương làm việc vào ban ngày khác với tiền lương làm việc vào ban đêm.

Căn cứ theo quy định Điều 98 Bộ Luật lao động 2019 về tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm: “.Người lao động làm việc vào ban đêm, thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường”.

Như vậy, có thể thấy tiền lương làm việc vào ban đêm cao hơn so với tiền lương làm việc vào ban ngày, khi làm việc vào ban đêm người lao động được trả thêm ít nhất 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Trong trường hợp của bạn: Ngày làm việc bình thường là 170.000 đồng/ngày. Vậy khi làm việc vào ban đêm bạn được trả thêm ít nhất 30% lương của 170.000 đồng – tức là tiền lương của bạn khi làm việc vào ban đêm phải là 221.000 đồng/ đêm. Công ty bạn trả lương cho người lao động khi làm việc vào ban đêm bằng với tiền lương làm việc vào ban ngày là chưa hợp lí, không đúng theo quy định của luật lao động.

Để quyền lợi của mình được đảm bảo bạn phải kiến nghị với Giám đốc công ty để được giải quyết.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm: Cách tính lương khi làm việc vào ban đêm như thế nào? bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật LVN Group qua TỔNG ĐÀI TƯ VN LUT MIN PHÍ 1900.0191 để được tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com