Hết thời hạn hợp đồng lao động mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc 2023

Tôi ký hợp đồng lao động thời hạn 10 tháng. Tuy nhiên cả tôi và bên công ty đều quên là đã hết thời hạn của hợp đồng lao động vì hiện tôi đã làm việc 12 tháng.

Câu hỏi:

Tôi có ký hợp đồng lao động mùa vụ có thời hạn 10 tháng với một công ty xuất bản. Tuy nhiên tôi đã làm việc công ty 12 tháng, tức là quá thời hạn trong hợp đồng lao động 2 tháng, cả tôi và bên công ty đều quên là đã hết thời hạn của hợp đồng lao động. Tôi cũng có nguyện vọng muốn tiếp tục làm việc nhưng công ty lại thông báo là sẽ thanh toán lương 2 tháng tôi đã làm việc ở công ty và cho tôi nghỉ việc. Vậy xin hỏi công ty giải quyết trường hợp của tôi như vậy có đúng pháp luật không?

Trả lời:

Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Hợp đồng mùa vụ được quy định tại điểm c khoản 1 điều 22 Bộ luật lao động quy định như sau:

“c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.”

Tại khoản 2 điều 22 Bộ luật lao động đã quy định về trường hợp sau khi kết thúc hợp đồng lao động mùa vụ như sau:

“2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.”

Do vậy, đối với trường hợp của bạn, sau khi kết thúc thời hạn hợp đồng, bạn đã tiếp tục làm việc 2 tháng (quá 30 ngày) mà bạn và công ty không giao kết hợp đồng mới thì hợp đồng mùa vụ của bạn đã ký sẽ trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng. Như vậy, công ty bạn không thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với bạn mà chỉ thanh toán 2 tháng lương bạn đã làm việc mà phải tiếp tục để bạn làm việc tại công ty với hợp đồng lao động xác định thời hạn 24 tháng. Tuy nhiên hiện nay Bộ luật lao động 2019 không còn có quy định về hợp đồng mùa vụ nữa. 

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Công ty Luật LVN Group qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 1900.0191 để được tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com