Không bố trí được việc làm cho lao động nữ sau nghỉ thai sản giải quyết thế nào? 2023

Tôi nghỉ thai sản đến tháng 6/2015 tôi bắt đầu đi làm lại nhưng vị trí làm việc của tôi đã người khác thay mà ngân hàng lại chưa bố trí việc làm cho tôi. Luật sư cho tôi hỏi trong trường hợp này giải quyết thế nào?

 

Câu hỏi:

Trả lời:

Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Thông thường, sau khi hết thời gian nghỉ thai sản thì những người lao động nữ đảm bảo việc làm khi quay trở lại làm việc.

Theo quy định Điều 140 Bộ Luật lao động 2019:

Điều 140. Bảo đảm việc làm cho lao động nghỉ thai sản

Lao động được bảo đảm việc làm cũ khi trở lại làm việc sau khi nghỉ hết thời gian theo quy định tại các khoản 1, 3 và 5 Điều 139 của Bộ luật này mà không bị cắt giảm tiền lương và quyền, lợi ích so với trước khi nghỉ thai sản; trường hợp việc làm cũ không còn thì người sử dụng lao động phải bố trí việc làm khác cho họ với mức lương không thấp hơn mức lương trước khi nghỉ thai sản.

Như vậy sau thời gian nghỉ thai sản, bạn quay lại làm việc nhưng chỗ làm việc cũ đã có người khác thay thế, thì Ngân hàng của bạn phải bố trí việc làm khác cho bạn với mưc lương lớn hơn hoặc bằng mức lương trước khi nghỉ thai sản.

Trong trường hợp mà Ngân hàng không bố trí việc làm khác cho bạn, bạn và Ngân hàng phải thỏa thuận để bạn nghỉ một thời gian, hưởng nguyên lương trong thời gian chờ ngân hàng sắp xếp, bố trí việc làm cho bạn. 

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật LVN Group qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 1900.0191 để được tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com