Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh (Cập nhật mới nhất 2023)

Hộ chiếu là giấy tờ tùy thân bắt buộc với tất cả công dân Việt Nam khi muốn xuất cảnh khỏi Việt Nam. Tuy nhiên trong một số trường hợp đi công tác đột xuất, do thời gian gấp rút nên chúng ta cần phải thực hiện thủ tục làm hộ chiếu gấp cho mục đích xuất nhập cảnh của mình. Vậy nên, nội dung trình bày dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin liên quan đến dịch vụ làm hộ chiếu lấy ngay hiện nay. Mời quý bạn đọc cùng quan tâm và theo dõi.

Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh (Cập nhật mới nhất 2023)

1. Trường hợp nên làm hộ chiếu gấp

Hộ chiếu (passport) hay còn được gọi là sổ thông hành là loại giấy tờ cá nhân bắt buộc để làm thủ tục xuất cảnh ra nước ngoài và nhập cảnh vào một quốc gia khác. Thông thường, sau khi cán bộ phòng quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ trọn vẹn và hợp lệ thì sau không quá 14 ngày công tác, đương đơn sẽ nhận được hộ chiếu xuất nhập cảnh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định hạn chế về thời gian mà bạn cần phải thực hiện thủ tục làm hộ chiếu lấy nhanh.

– Đi công tác nước ngoài gấp mà không có hộ chiếu
– Hộ khẩu tỉnh nhưng không có KT3 tại Hà Nội hoặc TP HCM, không có thời gian về lại địa phương
– Hộ chiếu chỉ còn thời hạn dưới 6 tháng nên không đủ điều kiện xin visa
– Hộ chiếu bị mất, rách hoặc sai thông tin cần làm lại gấp

2. Thời hạn của hộ chiếu

Căn cứ Khoản 1 Điều 1 Nghị định 94/2015/NĐ-CP quy định về thời hạn của các loại giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh như sau:

– Đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ được Nhà nước cấp có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp, nếu thời hạn còn giá trị dưới 1 năm thì được gia hạn một lần, số lần gia hạn tối đa không quá 3 năm. Khi hết hạn thì phải làm thủ tục cấp mới.

– Đối với hộ chiếu phổ thông có giá trị không quá 10 năm tính từ ngày cấp. Và theo như quy định thì hộ chiếu phổ thông khi hết hạn sẽ không được tiếp tục gia hạn mà phải thực hiện thủ tục cấp mới hộ chiếu. Trường hợp hộ chiếu phổ thông mất, hư hỏng, rách … và hộ chiếu còn thời hạn dưới 30 ngày thì nộp lại hộ chiếu đó được cấp lại. Trường hợp hết hạn thì làm thủ tục cấp mới.

– Đối với hộ chiếu quốc gia cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi hoặc cấp cho công dân kèm theo trẻ em dưới 9 tuổi có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cp và khi hết hạn không được gia hạn sẽ phải làm thủ tục cấp mới.

3. Hồ sơ làm hộ chiếu gấp

3.1 Hồ sơ xin cấp hộ chiếu lần đầu

Đối với người không có hộ chiếu thì muốn làm hộ chiếu gấp cần gửi tới các giấy tờ sau:
  • Tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông mẫu X01
  • Bản gốc sổ hộ khẩu hoặc chứng thực để đối chiếu.
  • Bản gốc CMND/CCCD của người xin cấp
  • 4 ảnh thẻ kích thước 4x6cm phông nền trắng, đầu để trần, mắt nhìn thẳng
  • Sổ tạm trú KT3 đối đối với người ngoại tỉnh

3.2 Hồ sơ xin cấp hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi

Cách làm passport nhanh cho trẻ em dưới 14 tuổi chỉ cần chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ bao gồm:
  • Tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông mẫu X01
  • 4 ảnh thẻ kích thước 4x6cm phông nền trắng
  • Bản gốc CMND/CCCD của bố/ mẹ
  • Hộ khẩu có tên trẻ
  • Giấy khai sinh của trẻ

4. Địa chỉ nộp hộ chiếu

Nếu bạn đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí minh bạn có thể đến một trong hai địa điểm sau để tiến hành làm thủ tục cấp hộ chiếu.

  • Phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Hồ Chí Minh: có địa chỉ tại 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP. HCM.
  • Cục quản lý xuất nhập cảnh bộ công an cơ sở TP.HCM: địa chỉ 333-335-337 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên tại địa chỉ này chỉ cấp hộ chiếu cho công dân không có tạm trú tạm vắng tại TP.HCM, và chỉ tiến hành làm thủ tục bình thường, còn các trường hợp khác đều phải làm qua dịch vụ chứ không phải cứ đến là làm được.

Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội bạn có thể đến một trong hai địa điểm sau để tiến hành làm thủ tục cấp hộ chiếu:

  • Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Cơ sở 2: Số 6, Quang Trung, Q. Hà Đông, Hà Nội

Địa điểm: Số 6 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội (Bên cạnh Bưu điện Hà Đông)
Dành cho công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì và tỉnh Hà Tây cũ: quận Hà Đông, TX.Sơn Tây, H.Ba Vì, H.Chương Mỹ, H.Đan Phượng, H.Mê Linh, H.Mỹ Đức, H.Phú Xuyên, H.Phúc Thọ, H.Quốc Oai, H.Sóc Sơn, H.Thạch Thất, H.Thanh Oai, H.Thanh Trì, H.Thường Tín, H.Từ Liêm, H.Ứng Hòa, H. Hoài Đức

  • Phòng quản lý xuất nhập cảnh – 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

Địa chỉ: Số 44 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội
Dành cho công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại các quận, huyện còn lại đó là: Công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại quận, huyện: Q.Cầu Giấy, Q.Đống Đa, Q.Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm, Q.Long Biên, Q.Tây Hồ, huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Từ Liêm, Gia Lâm, Mê Linh, Hoàng Mai
Chú ý: Riêng công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm thì có thể làm ở cả 2 nơi nói trên.

5. Thời gian nhận được hộ chiếu

Thời gian hoàn thành việc xin cấp hộ chiếu thông thường không quá 14 ngày công tác, kể từ ngày nhận được hồ sơ trọn vẹn và hợp lệ theo hướng dẫn. Nhưng với cách làm passport nhanh có thể cấp mới hay đổi hộ chiếu, lấy gấp trong 2 ngày công tác.

6. Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh uy tín

Không ít trường hợp muốn làm hộ chiếu gấp lấy nhanh để phục vụ mục đích cá nhân của mình. Nhưng nếu tự làm thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh.

Trong khi đó, nếu sử dụng dịch vụ làm hộ chiếu nhanh của chúng tôi, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra số chi phí không đáng kể mà lại nhận được sự cam kết và thời gian cũng như rất nhiều lợi ích khác:

  • Thời gian xử lý và nhận được hộ chiếu nhanh, tiết kiệm chi phí
  • Hướng dẫn chuẩn bị, xử lý hồ sơ nhanh chóng, chính xác theo mỗi trường hợp
  • Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, chuyên xử lý làm hộ chiếu, visa, gia hạn visa, giấy phép lao động, … ngay cả những trường hợp gấp hay quốc tịch khó.
  • Tư vấn nhiệt tình, miễn phí 24/7 ngay cả những ngày nghỉ.
Với đội ngũ chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, LVN Group tự tin có thể giúp cho tất cả mọi người trong các trường hợp cũng như tất cả các khu vực ở Việt Nam có hộ chiếu nhanh chóng chỉ trong vòng 1 đến 2 ngày theo yêu cầu, mong muốn của khách hàng.

7. Lệ Phí Làm Passport ( Hộ Chiếu )

Khi đi làm thủ tục xin Passport, bạn đóng một khoản lệ phí 160.000vnđ/ cuốn đối với làm Passport lần đầu

Đôi Với Mất Hộ Chiếu – Hộ Chiếu Hư Hỏng 320.000vnđ/ cuốn

8. Giải đáp có liên quan

1. Thời gian cấp passport là bao lâu?

– Bạn sẽ nhận được lịch hẹn lấy passport trong vòng 10 – 15 ngày.

– Thời gian nộp hồ sơ là từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng Thứ 7.

– Thời gian trả hồ sơ cũng từ thứ 2 đến thứ 6.

2. Các loại lệ phí làm passport

  • Chụp ảnh để làm passport từ: 20.000 – 30.000đ
  • Lệ phí Cấp mới passport là: 160.000đ
  • Lệ phí Cấp lại passport do bị hư hỏng, hết trang trong sổ, bị mất là: 320.000đ
  • Chuyển phát nhanh: nội tỉnh là: 20.000đ. còn hộ khẩu ngoại tỉnh là: 30.000đ

3. Mất hộ chiếu nhưng không trình báo có bị phạt không?

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Nghị định 136/2007/NĐ-CP, người đang ở nước ngoài thì phải khai báo ngay bằng văn bản với đơn vị có thẩm quyền nước sở tại và đơn vị uỷ quyền Việt Nam ở nước ngoài nơi gần nhất về việc bị mất hộ chiếu. Nếu không thông báo cho đơn vị có thẩm quyền thì bạn sẽ bị xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 2000.000 đồng theo hướng dẫn tại điểm a) Khoản 2 Điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Khi nộp tiền phạt xong, bạn thực hiện thủ tục cấp lại hộ chiếu theo hướng dẫn tại Nghị định 94/2015/NĐ-CP như sau:

– Hồ sơ:

+ 01 tờ khai Mẫu X01;

+ 02 ảnh mới chụp, cỡ 4cm x 6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng. Trẻ em dưới 09 tuổi cấp chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ thì nộp 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm;

+ Giấy xác nhận của đơn vị Quản lý xuất nhập cảnh về việc đã trình báo. Nếu khi mất hộ chiếu không có đơn trình báo thì nộp kèm theo đơn trình bày về lý do, thời gian mất hộ chiếu;

+ Sổ hộ khẩu gia đình

– Nơi thực hiện thủ tục hành chính: Phòng quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh.

– Thời gian giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận được trọn vẹn hồ sơ hợp lệ.

4.Trường hợp nào thì phải xin cấp đổi lại hộ chiếu?

Căn cứ điểm a) Khoản 2 Điều 4 Nghị định 136/2007/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 94/2015/NĐ-CP.

Theo quy định trên, hộ chiếu phổ thông có giá trị không quá 10 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn. Hộ chiếu phổ thông còn hạn nếu bị mất hoặc bị hỏng thì được cấp lại với thời hạn còn lại của hộ chiếu. Hộ chiếu phổ thông hết hạn thì làm thủ tục cấp mới.

5. Thủ tục gia hạn hộ chiếu là gì?

Đối với trường hợp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ còn trong thời hạn dưới 1 năm thì người đề nghị có quyền xin gia hạn hộ chiếu. Người đề nghị phải nộp một bản chính văn bản cử hoặc cho phép cán bộ, công chức ra nước ngoài theo hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư 32/2016/TT-BNG. Văn bản này được người có thẩm quyền ký đóng dấu của đơn vị.

Hồ sơ gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ tại Cơ quan ngoại vụ địa phương

Vì vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin hữu ích về hộ chiếu, hồ sơ thủ tục làm hộ chiếu và giới thiệu dịch vụ làm hộ chiếu lấy ngay của chúng tôi. Nếu bạn đọc có vướng mắc phát sinh trong quá trình nghiên cứu, vui lòng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Trân trọng.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com