Tổng quan ngành An toàn Thông tin

Giới thiệu chung

Chúng ta đang sống trong thời đại của cuộc cách mạng Internet kết nối toàn cầu. Mạng Internet đã mở ra những cơ hội vô cùng to lớn cho con người trong công cuộc hành trình tìm kiếm tri thức, nhưng đồng thời cũng phát sinh một vấn đề cần thiết hơn đó là đảm bảo sự an toàn của người sử dụng trên không gian mạng công khai đó.

Ngành An toàn thông tin ngày một cần thiết

Tầm cần thiết ngày một lớn của ngành An toàn thông tin

Bạn có thể nghĩ đơn giản, bạn có những bí mật và nó được lưu trong cuốn nhật ký đã được khóa kỹ, nhưng một ngày nào đó cuốn sổ bị mất cắp và những bí mật bạn không muốn ai biết đó được phát trên mạng. Điều này chắc chắn sẽ rất tệ cho bạn, nó cũng tương tự với sự kiện mất an ninh mạng ngày càng tăng hiện nay.

Việc mất cắp, rò rỉ thông tin mang lại những rủi ro lớn cho cá nhân và doanh nghiệp. Vì thế hầu hết tại các doanh nghiệp lớn đều có ít nhất một kỹ thuật viên tốt nghiệp từ ngành An toàn thông tin, nó đảm bảo cho họ an tâm hoạt động và bảo vệ các bí mật của tổ chức.

An toàn thông tin là một ngành hấp dẫn

Ngành An toàn thông tin (ATTT) là một ngành rất hấp dẫn những ai muốn nghiên cứu chuyên sâu về mạng, để bảo vệ người dùng và ứng dụng mạng. Những chuyên gia ATTT giống như những chiến sỹ tiên phong trên không gian mạng đem lại sự yên bình cho người sử dụng cũng như sự hoạt động an toàn và thông suốt của mạng máy tính.

Đến với ngành học này, bạn sẽ hiểu và làm chủ được những công nghệ bảo mật phổ biến các kỹ thuật mã hóa, giải mã các thông điệp; nắm được cách xây dựng một hệ thống mạng an toàn; cách thức phòng chống các cuộc tấn công từ chối dịch vụ; nghiên cứu cơ chế hoạt động của Virus, Worms, phần mềm độc hại để từ đó phát hiện và phòng tránh; cần thiết không kém đó là xây dựng được những chuẩn chính sách An toàn thông tin để bảo vệ hệ thống.

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp ngành An toàn thông tin?

Công việc hấp dẫn cho sinh viên ngành an toàn thông tin

Câu hỏi mình sẽ làm ở đâu, lương thế nào là một câu hỏi mà hầu hết các sinh viên sắp ra trường rất lo lắng. Nhưng với sinh viên ngành an toàn thông tin thì nó không khó để trả lời bởi một ví trí liên quan đến an toàn thông tin rất được các doanh nghiệp quan tâm, thậm chí là bạn có thể công tác cho một công ty đa quốc gia với mức lương khủng nếu có năng lực.

Sinh viên UIT giành ngôi vô địch cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2015

Tốt nghiệp kỹ sư ngành ATTT các bạn có thể công tác ở hầu hết các đơn vị trong và ngoài nước có sử dụng máy tính kết nối mạng với mức lương hấp dẫn ở các vị trí như:

  • Chuyên viên bảo mật và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà gửi tới dịch vụ Internet (ISP)
  • Chuyên viên phân tích và phòng chống mã độc.
  • Chuyên viên phát triển phần mềm an toàn
  • Chuyên viên mật mã
  • Chuyên viên kiểm tra an ninh trên không gian mạng (pen-test)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com