Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái

Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái là một chủ đề quen thuộc đối với các em học sinh lớp 3. Bài viết dưới đây của chúng mình sẽ gợi ý một số mẫu viết thư cho người bạn nước ngoài. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Hướng Dẫn Viết Thư Cho Người Bạn Nước Ngoài:

– Đối tượng mà em viết thư là một người bạn nhỏ người nước ngoài (em có thể biết qua đọc báo, nghe đài, xem tivi… có thể đó là người trong trí tưởng tượng của em).

– Nội dung thư:

Mong được làm quen với bạn.

Thể hiện tình cảm, ước mơ chung của thiếu nhi toàn thế giới được sống trong hòa bình, hạnh phúc, được học tập, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Sau đó hoàn thành việc viết một lá thư cho người bạn nước ngoài của bạn.

2. Dàn ý Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái:

2.1. Bìa thư:

– Địa điểm và thời gian viết

– Người nhận

2.2. Phần nội dung chính:

– Lý do tại sao tôi viết thư cho bạn

Gợi ý:

+ Tôi biết bạn qua phim ảnh, báo chí, v.v.

+ Em biết đến bạn qua bài học.

Nội dung bức thư:

+ Tôi tự giới thiệu.

+ Em viết thư hỏi thăm bạn: về sức khỏe, tình hình học tập,…

+ Thể hiện tình cảm với em. Gợi ý: Tình cảm của em đối với bạn: yêu mến, khâm phục,…

2.3. Phần cuối thư:

– Lời chúc, lời chúc, lời chúc, lời hứa.

– Chữ ký, họ và tên của người viết thư.

3. Một số mẫu Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái:

3.1. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 1:

Xin chào Nelly!

Bạn có khoẻ không? Mình là Trang, học sinh lớp 3G trường tiểu học Cát Linh, Việt Nam. May mắn thay, tôi biết bạn đã đọc bài “Bài học vật lý”. Em thấy Nelli rất đáng khen: tuy còn nhỏ nhưng em đã cố gắng xin cô giáo cho đi học thể dục như các bạn. Bài kiểm tra lần này có thể được đánh giá là rất khó, nhưng với sự quyết tâm, cậu đã thành công.

Tôi viết thư này để làm quen với Nelly, chúng ta hãy kết bạn. Tôi cũng được biết đất nước các bạn là xứ sở sương mù và có rất nhiều cảnh đẹp. Nếu có cơ hội, hãy đến khám phá Việt Nam, người dân nơi đây rất hiếu khách và có rất nhiều món ăn ngon.

Xin chào. Hẹn gặp lại bạn trong lá thư tiếp theo!

bạn mới

Nguyễn Thùy Trang

3.2. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 2:

………., ngày …. tháng …. năm ….

Nozomi thân mến!

Em là Đỗ Đức Cường, học sinh lớp 3G trường tiểu học Cát Linh.

Tháng trước, bố tôi đi công tác ở Nhật Bản và ông ấy đã đến nhà bạn! Khi tôi về đến nhà, bố tôi cho tôi xem một bức ảnh của ông và gia đình ông. Là cha mẹ của bạn? Bố còn kể cho con nghe về đất nước Nhật Bản có hoa anh đào, có núi Phú Sĩ quanh năm tuyết trắng và còn rất nhiều cảnh đẹp nữa. Hè này, cả gia đình bạn sẽ đến thăm Việt Nam! Tôi sẽ rất vui được làm quen với bạn.

Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt, hãy nhớ viết thư cho tôi! Chúc em mạnh khỏe và luôn vui vẻ.

Bạn mới của bạn

Đỗ Đức Cường

3.3. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 3:

………., ngày …. tháng …. năm ….

Các bạn Garone thân mến!

Tôi viết thư cho bạn vì sáng nay giáo viên của tôi đã kể cho tôi và các bạn cùng lớp câu chuyện: “Người bảo vệ Nelli.” Ngưỡng mộ sự rộng lượng và trái tim nhân hậu của bạn, tôi đã viết thư để làm quen với bạn. Em xin tự giới thiệu, em tên là Ngọc Hân, học sinh lớp 3G, trường Tiểu học Cát Linh. Bạn và gia đình khỏe không? Tình hình học tập có tốt không? Tôi biết nước Ý của các bạn rất đẹp, Việt Nam của tôi cũng đẹp không kém. Mỗi độ xuân về, hoa ban lại làm bừng sáng cả núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra còn rất nhiều cảnh đẹp khác trên đất nước tôi mà tôi sẽ kể cho các bạn nghe trong những bức thư sau. Điều thú vị nhất là khi tôi có dịp mời bạn đến thăm Việt Nam của tôi, khi đó bạn sẽ tận mắt chứng kiến những gì tôi đã kể cho bạn qua lá thư. Từ bây giờ, chúng ta sẽ trao đổi thư từ với nhau! Chúc bạn mạnh khỏe và học giỏi.

Yêu

Đào Ngọc Hân

3.4. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 4:

………., ngày …. tháng …. năm ….

Tonia thân mến,

Tôi là Nguyễn Thị Thùy Dương ở Việt Nam. Em đang học lớp 3/4 trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM. Qua sách báo mà em đọc được, đặc biệt là mạng Internet, em được biết bạn đang là sinh viên ở Nga muốn kết bạn, giao lưu với các bạn sinh viên cùng trang lứa trên thế giới. Cũng qua phương tiện đó, tôi biết khá nhiều về nước Nga rộng lớn của các bạn với mùa xuân tuyết tan, mùa hè mát mẻ, sắc thu vàng tuyệt đẹp và trượt băng trên sông vào mùa đông. Tôi cũng được biết đất nước các bạn có nhiều công viên rộng lớn, nhiều cung điện và lâu đài tráng lệ, nhiều thành phố xinh đẹp.

Rất mong được làm quen với các bạn và mong rằng chúng ta sẽ luôn liên lạc với nhau để tình cảm giữa chúng ta ngày càng thêm phong phú. Chúc bạn luôn vui vẻ và học giỏi.

Trân trọng, Nguyễn Thị Thùy Dương!

3.5. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 5:

………., ngày …. tháng …. năm ….

Chenny thân mến,

Em là Trần Ngọc Phương Trang, học sinh lớp 3B, trường tiểu học Nguyễn Thị Định, P.8, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Mình rất muốn làm quen với bạn, vì mình cũng là “họa sĩ nhí” như bạn. Bạn đã có một bức tranh khiến tuổi thơ cả thế giới phải trầm trồ. Tiếng nói từ bức tranh của bạn đã làm chùn bước những kẻ luôn mơ về chiến tranh! Bạn yêu hòa bình, yêu độc lập, yêu tự do, thích sống trên một hành tinh không bom đạn, không khủng bố. Đó cũng là ước mơ của hàng triệu trẻ em trên trái đất này. Này Chen-ny! Ước mơ của bạn là quý giá. Những kẻ thù của hòa bình có thể sẽ cảm thấy xấu hổ khi nhìn thấy hình ảnh của bạn.

Qua bức thư này, tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và khâm phục của mình đối với Chenny. Chúc bạn trở thành Picts của thế kỷ 21. Mong muốn được nghe từ bạn.

bạn mới

Trần Ngọc Phương Trang

3.6. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 6:

Vladimir Anna thân mến!

Từ Việt Nam, tôi viết thư cho bạn! Em tên là Trần Dạ Hương, học lớp 3B, trường tiểu học Lê Hồng Phong, phường 11, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tôi và bạn tôi từng học chung trường, chúng tôi học tiểu học cùng nhau, chúng tôi có chung sở thích và ước mơ. Vì vậy, chúng tôi có rất nhiều điểm chung. Bạn thích làm thơ, tôi cũng vậy. Nếu bạn mơ ước trở thành nhà nghiên cứu về lĩnh vực môi trường, tôi cũng vậy. Ngày tôi đọc bài thơ “Màu xanh của tôi” được dịch ra tiếng Việt và đăng trên báo “Khăn quàng đỏ”. , Tôi rất thích nó. Bài thơ nói thay ước mơ của bạn và của trẻ em trên khắp hành tinh. Tôi cũng đã làm một bài tương tự với tiêu đề “I love blue”. Lúc nào đó mình sẽ gửi cho các bạn và mong các bạn đọc và cho ý kiến, vậy Anna nhé! Cuối thư chúc em mạnh khỏe, làm nhiều thơ hay và luôn vui vẻ, yêu đời.

bạn mới

Trần Dạ Hương

3.7. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 7:

… ngày tháng năm…

Abdul-Wahid-Ati thân mến!

Em tên là Hoàng Gia Phát, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Bây giờ bạn có khỏe không? Vết thương ở đùi chắc đã lên da non rồi nhỉ? Chúc bạn sớm khỏi bệnh để có thể đi học trở lại. Thưa các bạn, cả thế giới đang hướng về Iraq, quê hương của các bạn để theo dõi tình hình chiến sự ở đó hàng ngày! Tôi xem TV mỗi tối và mong được gặp lại bạn trên TV. Tội nghiệp bạn! Cuộc chiến tranh tàn khốc do Mỹ phát động đã cướp đi cha mẹ, người thân và hàng nghìn người dân Iraq vô tội, để lại những đứa trẻ vô tội và ngây thơ trên thế giới này. Đất nước Việt Nam của tôi trước đây cũng vậy, cũng bị Mỹ xâm lược và chúng đã giết hại vô số người dân vô tội của đất nước chúng tôi. Hàng trăm nghìn trẻ em Việt Nam đang ở trong hoàn cảnh giống như trẻ em Iraq hiện nay. Chính vì vậy tôi rất thông cảm với bạn, yêu bạn và những đứa trẻ Iraq. Tôi viết thư này, trước là để chia sẻ nỗi mất mát đau thương của anh và các bạn trẻ Iraq, sau là để làm quen với anh Abdul-Wahid-Ati, để từ đây anh em có thể viết thư giúp đỡ lẫn nhau. hỗ trợ nhau trong các tập tin học tập. Hãy vượt qua nỗi đau mất mát và phấn đấu học tập nhé! Tôi tin ngọn lửa chiến tranh trên đất nước tôi rồi cũng sẽ tắt trong tương lai- Hòa bình sẽ đến với các bạn! Hạnh phúc sẽ đến với bạn! Đó là ước mơ của tất cả trẻ em trên toàn thế giới. Hãy viết thư cho chính mình!

bạn mới

Hoàng Gia Phát

3.8. Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài bày tỏ lòng thân ái – mẫu 8:

… ngày tháng năm…

Bạn Nakamura thân mến!

Tôi tên là Nguyễn Ngọc Ái Phương, học sinh lớp 3A trường Tiểu học Ngô Gia Tự, thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hôm nay là tuần thứ 2 anh thấy em xuất hiện trên sóng truyền hình VTV3 với Gương Mặt Thân Quen. Các bạn đã vẽ được bức tranh có ý nghĩa về nội dung “Chất phóng xạ” từ hai quả bom nguyên tử mà đế quốc Mỹ đã thả xuống trái đất của các bạn trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Bức tranh mang một thông điệp lớn: phản đối chiến tranh và ước mơ của tuổi thơ được sống trong hòa bình và hạnh phúc. Tôi thực sự thích vẽ Nakaruma! Bạn cũng là một cô bé đang vượt lên trên số phận của mình. Tác hại của bức xạ đã khiến cho đôi chân của các bạn không được bình thường như chúng tôi, nhưng ý chí và nghị lực của các bạn rất đáng được trẻ em trên toàn thế giới khâm phục. Bức thư này, tôi muốn thể hiện sự phục tùng của tôi với bạn và muốn làm quen với bạn, để từ đây chúng ta có thể trao đổi những bức thư ngắn như thế này Naka-

Na-ka-ruma được rồi! Tôi xin dừng lại ở đây. Chúc bạn thành công trong nghệ thuật vẽ tranh.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com