Mở bài Mùa xuân nho nhỏ hay nhất 2023 2023

Đến với mùa xuân của thi sĩ Thanh Hải, ta được thưởng thức một mùa xuân nho nhỏ thân thương, gần gũi.. Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” là tiếng lòng tha thiết yêu mến và gắn bó với đất nước, cuộc đời cũng như thể hiện ước nguyện chân thành của nhà thơ

Khi bắt gặp đề kiểm tra hay các bài thi liên quan đến bài thơ mùa xuân nho nhỏ có rất nhiều bạn học sinh, các bậc phụ huynh và độc giả băn khoăn không biết nên bắt đầu phần Mở bài Mùa xuân nho nhỏ như thế nào cho hợp lí và thu hút người đọc mà vẫn đáp ứng đúng yêu cầu của đề. Trong bài viết này, Luật LVN Group sẽ giúp độc giả nhất là các bạn học sinh có thể tham khảo những cách mở bài hay và hấp dẫn đối với tác phẩm Mùa xuân nho nhỏ. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm những tư duy mới để phần mở bài trong bài viết của mình đa dạng, thu hút người đọc và có thể dễ dàng đạt điểm cao.

Mở bài Mùa xuân nho nhỏ số 1

Thanh Hải sinh năm 1930 mất năm 1980 quê ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông là một trong những nhà thơ tiêu biểu của nền văn học Việt Nam. Thanh Hải hoạt động văn nghệ trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và là một trong số những cây bút có công xây dựng nền văn học cách mạng ở miền Nam thời kỳ đầu. Ông để lại cho đời nhiều tác phẩm hay và đặc sắc trong đó phải kể đến tác phẩm “Mùa xuân nho nhỏ”. Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” được viết không bao lâu trước khi nhà thơ qua đời, thể hiện niềm yêu mến cuộc sống, đất nước và ước nguyện của tác giả.

Mở bài Mùa xuân nho nhỏ số 2

Thanh Hải là nhà thơ trưởng thành trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Trước năm 1975, các tác phẩm của ông thường hướng đến phản ánh cuộc đấu tranh kiên cường, bền bỉ của dân tộc. Sau năm 1975, hòa chung với không khí giải phóng, những vần thơ của tác giả có sự thay đổi theo thời đại đầy sôi nổi, tha thiết hơn khi hướng về cuộc sống mới, về công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của đất nước. Trong đó phải kể đến bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ”. Đây là tác phẩm được Thanh Hải viết năm 1980 với một bức tranh mùa xuân rộn rã, tươi sáng của thiên nhiên, sự sống. Bên canh đó, bài thơ cũng là lời nguyện ước chân thành, thiết tha của nhà thơ khi muốn góp một mùa xuân nho nhỏ của bản thân để làm nên mùa xuân lớn của đất nước.

Mở bài Mùa xuân nho nhỏ số 3

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm cũng là mùa khơi gợi biết bao đề tài sáng tác cho các nhà thơ, nhà văn. Mỗi tác giả lại đưa đến một mùa xuân khác nhau cho độc giả thưởng thức với Mùa xuân xanh (Nguyễn Bính), Mùa xuân chín (Hàn Mặc Tử), Một khúc ca xuân (Tố Hữu)… Đến với mùa xuân của thi sĩ Thanh Hải, ta được thưởng thức một mùa xuân nho nhỏ thân thương, gần gũi.. Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” là tiếng lòng tha thiết yêu mến và gắn bó với đất nước, cuộc đời cũng như thể hiện ước nguyện chân thành của nhà thơ được cống hiến cho đất nước, góp “một mùa xuân nho nhỏ của mình” vào mùa xuân lớn của dân tộc.

Mở bài Mùa xuân nho nhỏ số 4

Thanh Hải sinh ra và lớn lên tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.Dòng sông Hương mộng mơ và ngọn núi Ngự đã nuôi dưỡng tâm hồn nhà thơ trong trẻo mà đằm thắm, suốt đời gắn bó với cách mạng với quê hương đất nước tới hơi thở cuối cùng. Trước khi mất không lâu bằng tình yêu quyê hương đất nước mà thi sĩ đã sáng tác tác phẩm mùa xuân nho nhỏ. Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” là tác phẩm nổi bật của ông. Qua bài thơ cho thấy tiếng lòng tha thiết yêu mến và gắn bó với đất nước, cuộc đời của nhà thơ. Đồng thời bài thơ cũng như thể hiện ước nguyện chân thành của nhà thơ được cống hiến cho đất nước, góp “một mùa xuân nho nhỏ của mình” vào mùa xuân lớn của dân tộc.

Mở bài Mùa xuân nho nhỏ số 5

Mỗi con người khi sinh ra được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cuộc sống để sống, tận hưởng đồng thời cần biết tận hiến. Có lẽ thấu hiểu sâu sắc điều đó mà Thanh Hải đã viết nên bài thơ về một cuộc đời có ý nghĩa qua bài thơ: “Mùa xuân nho nhỏ”. Bài thơ đã thể hiện sâu sắc tình yêu cuộc sống, yêu đất nước đến thiết tha, khắc khoải. Tình yêu ấy không chỉ bộc lộ trong niềm hân hoan, niềm tin trước cuộc sống mới của dân tộc sau giải phóng mà còn kết tinh trong nguyện ước chân thành, muốn dâng hiến mùa xuân nho nhỏ của bản thân để góp phần làm nên vẻ đẹp mùa xuân lớn của đất nước.

Mở bài Mùa xuân nho nhỏ số 6

Mùa xuân là đề tài gợi thương, gợi nhớ cho biết bao thi sĩ. Đến với mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải ta không còn thấy “mùa xuân là cả một mùa xanh” của Nguyễn Bính hay “sóng cỏ xanh tươi gợn tới trời” trong thơ Hàn Mặc Tử. Mùa xuân của Thanh Hải là một mùa xuân nho nhỏ với sắc tím của cánh hoa, với tiếng du dương của chim chiền chiện, với cái long lanh của giọt sương. Mùa xuân ấy là tiếng lòng tha thiết yêu mến và gắn bó với đất nước, cuộc đời cũng như thể hiện ước nguyện chân thành của nhà thơ được cống hiến cho đất nước, góp “một mùa xuân nho nhỏ của mình” vào mùa xuân lớn của dân tộc.

Trên đây là một số mẫu mở bài Mùa xuân nho nhỏ hay và đặc sắc được Luật LVN Group chia sẻ. Mong rằng đây sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích có thể giúp Quý bạn đọc trong quá trình nghiên cứu và học tập. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc để biết thêm nhiều thông tin, Quý bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Chúc Quý bạn đọc có thể tìm cho mình được một mẫu mở bài ấn tượng. Xin cảm ơn!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com