Viết một câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh chọn lọc hay nhất

Để giáo con trẻ những điều hay bổ ích thì truyện cổ tích chính là một phương pháp giáo dục rất phù hợp và hiệu quả. Bên cạnh những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Việt, phụ huynh nên lựa chọn những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh giúp các bé không chỉ có thêm vốn từ vựng tiếng Anh mà còn học có nhận thức được cái đúng cái sai và có một lối sống tích cực hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh hay nhất. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Truyện cổ tích tiếng Anh là gì?

Truyện cổ tích trong tiếng Anh là “fairy tales”, được hiểu là những câu chuyện có sắc màu theo kiểu giả tưởng, thông thường trong truyện sẽ mang nhiều yếu tố thần kỳ như: các loài động vật biết nói, ông tiên, phép thuật,…

Trước khi các bé đi ngủ thường được kế truyện cổ tích để giúp cho các bé phát triển được tư duy trí tưởng tượng của mình, phát triển ngôn ngữ, bên cạnh đó còn học được nhiều bài học bổ ích được tút ra trong câu chuyện cổ tích.

2. Lợi ích của việc học tiếng Anh thông qua truyện cổ tích:

– Trẻ con sẽ có hứng thú học tiếng Anh: Thông qua những câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt không chỉ giúp cho các bé tiếp thu tiếng anh một cách tự nhiên không như những giờ học áp lực, học máy móc ở trên lớp mà còn giúp các bé chủ động trong việc học tập và có hứng thú hơn với việc đọc truyện bằng tiếng Anh. Chính điều đó đã hình thành cho các bé một thói quen tự học Tiếng Anh ngay tại nhà.

– Cung cấp cho các bé nhiều từ vựng tiếng Anh hơn và những mẫu câu đa dạng.

+ Đa số các câu chuyện dành cho thiếu nhi đều có những từ vựng rất quen thuộc gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của các bé. Do đó việc ghi nhớ những từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp ở dạng đơn giản sẽ dễ dàng hơn cho bé rất nhiều.

+ Bên cạnh đó, trong những mẩu chuyện cổ tích sẽ có những câu cảm thán giúp cho các bé có thể biểu đạt được những cảm xúc của mình bằng tiếng Anh sao cho tự nhiên nhất.

 – Trí tưởng tượng của các bé được kích thích phong phú, sáng tạo: Thông qua lời kể chuyện của bố mẹ, những câu chuyện cổ tích sinh động sẽ đem lại cho bé có trí tưởng tượng sáng tạo, phong phú. Bên cạnh đó giúp cho bé hình thành được năng lực khái quát hóa để từ đó có thể hiểu được nội dung của những câu chuyện cổ tích.

– Kể những câu chuyện cổ tích giúp cho các bé đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có một giấc ngủ ngon, đây là phương pháp được nhiều các bậc phụ huynh áp dụng.

– Trong những câu chuyện cổ tích chứa nhiều bài học bổ ích có tính giáo dục cao. Từ đó, các các bé sẽ cái đúng nhận thức được cái đúng cái sai và có một lối sống đúng đắn, tích cực hơn.

3. Con quạ và cái bình (The Crow and the Pitcher):

During a long dry season, a crow was thirsty and saw a pot in the pot with some water. But the neck of the jar was high and narrow, and the crow tried his best but still couldn’t touch the water in the jar.

After a while, I did have a brilliant idea. He picked up small pebbles to drop into the pot containing the water until the water level in the jar rose and finally the crow could touch the water level in the jar and could drink.

Dịch:

Vào một mùa khô hạn kéo dài, có một con quạ đang khát nước và đã nhìn thấy một cái bình ở trong cái bình có một ít nước. Nhưng cổ cái bình cao hẹp, con quạ cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể nào chạm được vào nước ở trong bình.

Một lúc sau, con quả đã nảy ra một ý tưởng thoáng. Nó đã nhặt những viên sỏi nhỏ để thả vào trong cái bình có chứa nước đó cho đến khi mực nước trong bình dâng cao len và cho đến cuối cùng quan quạ cũng chạm được vào mực nước ở trong bình và có thể uống.

4. Thỏ và Rùa (Rabbit and Turtle):

The story is about the competition of the Hare and the Tortoise to see who can run faster. When the competition started, the Rabbit ran as fast as an arrow, but when the Rabbit ran a distance, he looked back and saw that the Tortoise was being left a long way behind. At this time, Rabbit felt secure and lay under a tree on the roadside and took a nap. Although the Tortoise ran slowly, the Tortoise still tried hard to move forward as quickly as possible. When he passed the tree and saw the Hare lying asleep, the Tortoise ran past the Hare and won. Suddenly, the Rabbit woke up and saw that the Tortoise had reached the finish line before him, because of his own subjectivity, the Rabbit lost. Through the story, the children have a lesson about not being subjective, needing to be diligent and industrious to achieve success.

Dịch:

Câu chuyện kể về cuộc tranh tài của Thỏ và Rùa xem ai chạy nhanh hơn. Khi cuộc thi bắt đầu, Thỏ đã chạy thục mạng nhanh như tên bắn nhưng khi Thỏ chạy được một quãng đường nhìn lại thì thấy Rùa đang bị bỏ lại một đoạn rất xa. Lúc này, Thỏ cảm thấy yên tâm và nằm bên dưới một bóng cây ở ven đường và chợp mắt ngủ. Mặc dù Rùa chạy chậm nhưng Rùa vẫn miệt mài cố gắng tiến thật nhanh về phía trước, khi đi qua gốc cây và thấy Thỏ đang nằm ngủ, Rùa đã chạy vượt qua Thỏ và giành chiến thắng. Bỗng Thỏ giật mình tỉnh dậy thì thấy Rùa đã về đích trước mình, vì sự chủ quan của bản thân mà Thỏ đã thua cuộc. Thông qua đó câu chuyện giúp các bé có bài học về không được chủ quan, cần pahỉ siêng năng, cần cù thì sẽ đạt được thành công.

5. Câu chuyện Chú Chồn lười học (The story of the Weasel is lazy):

In a pine forest, there was a tabby boy, because he was an only child, so his parents loved him very much. When it was time to go to school, weasel just wandered around and refused to go to school to study. Due to being too pampered by their parents, weasel becomes stubborn and refuses to listen to anyone’s advice. Whoever advised him, the ferret would stubbornly refuse to listen.

One day, because we were busy playing, weasel got lost in a deep forest. He didn’t know the way out and kept going until he found the signpost. But because he didn’t go to school, he didn’t know so he couldn’t get directions.

Weasel felt regret and sat down to cry, if he had worked hard to go to school to be literate, the world wouldn’t have to suffer like this now. At that moment, a lion appeared, he thought he would be eaten by a lion, so he begged to bow to the lion to spare his life.

Seeing that, Uncle Lion immediately said: “I just want to help you, because you don’t know how to read, right?”. Weasel then nodded, then the Lion showed him the way and advised him, finally weasel found his home. Since then, weasel was determined to go to school.

Dịch:

Ở một khu rừng thông có một cậu chồn mướp, vì là con một nên cha mẹ rất cưng chiều. Khi đến tuổi phải đi học nhưng Chồn mướp chỉ mải rong chợi không chịu đến trường để học. Do quá được cha mẹ nuông chiều nên Chồn mướp trở nên bướng bỉnh, không chịu nghe lời khuyên của ai cả. Bất cứ ai khuyên cậu thì Chồn mướp đều cãi bướng không chịu nghe lời.

Một hôm nọ, do mải chơi nên Chồn mướp đã bị lạc ở trong một khu rừng sâu. Cậu ta không biết đường ra và đi mãi mời tìm thấy được cái bảng chỉ đường. Nhưng do cậu ta không đi học nên không biết vì vậy không được bảng chỉ đường.

Chồn mướp cảm thấy hối hận và ngồi xuống khóc lóc, nếu như cậu chịu khó đi học để biết chữ thì giờ đât đâu phải chịu cảnh như thế này. Đúng lúc ấy có một bác Sư Tử xuất hiện, cậu ta tưởng mình sẽ bị sư tử ăn thịt nên van xin quỳ lạy sư tử tha mạng cho mình.

Thấy vậy, bác Sư Tử liền bảo: “Ta chỉ muốn giúp đỡ cháu thôi, vì cháu không biết chữ đúng không?”. Chồn mướp liền gật đầu, sau đó bác Sư tử chỉ đường và khuyên răn cậu, cuối cùng Chồn cũng đã tìm được về ngôi nhà của mình. Kể từ đó, Chốn quyết tâm đi đến trường học.

6. Con cú khôn ngoan (Wise owl):

Once upon a time there lived an old owl on a large oak tree. Every day, the owl observes what is happening around it. One day he saw a boy carrying a big bag helping an old man, another time he saw a girl grumbling with her mother. As time passed, the owl saw a lot going on around him, but he was always silent about all the things he saw.

The owl is getting older and talking less than before, but hearing is getting better. The conversations of the people around him could now be heard more clearly. And one day, when the woman told someone the story that the elephant had jumped over the line, the old owl also heard. Then another day, she heard a man talking about himself as the perfect person who had never made a mistake with anyone.

With each passing day, the old owl spoke less and listened more. That’s why everything around him knows even though he’s not there. The old owl became wiser and wiser, and it was this wisdom that made him famous.

Dịch:

Xưa kia, ở trên một cây sồi lớn có một con cú già. Hàng ngày, con cú đều quan sát những điều xảy ra ở xung quanh nó. Có hôm nó thấy một cậu bé đang xách một cái túi to giúp đỡ một ông lão, có lúc nó thấy một cô gái đang khó chịu cằn nhằn với người mẹ của mình. Thời gian trôi qua, con cú nhìn thấy rất nhiều điều diễn ra xung quanh mình nhưng nó luôn im lặng về tất cả những điều mà nó nhìn thấy.

Con cú ngày một dần già đi và nó cũng nói ít hơn so với trước nhưng thính giác lại ngày càng trở nên tốt hơn. Những cuộc nói chuyện của mọi người xung quanh giờ đây nó đã nghe được rõ hơn. Và một ngày nào đó, khi người phụ nữ kể vs một người nào đó câu chuyện rằng con voi đã nhảy qua hàng thì con cú già cũng đã nghe được. Rồi đến một ngày khác, nó nghe thấy được chuyện của một người đàn ông kể về mình là người hoàn hảo chưa từng phạm sai lầm với một ai đó.

Cứ mỗi một ngày trôi qua thì con cú già lại càng ít nói và lắng nghe nhiều hơn. Do đó mànhững chuyện xung quanh nó đều biết dù cho nó không có mặt ở đó. Con cú già ngày càng trở nên khôn ngoan hơn và  chính sự khôn ngoan ấy làm cho nó được nổi tiếng.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com