Người lao động thuê lại có được giao kết hợp đồng với bên thuê lại lao động không? 2023

Luật sư cho tôi hỏi tôi muốn kí hợp đồng với công ty B là bên thuê lại lao động có được không?

Câu hỏi:

Tôi là Nguyễn Minh Hải. Tôi kí hợp đồng lao động 03 năm với công ty A. Nhưng khi đi làm thì thực tế  tôi không làm việc cho công ty A. Mà công ty A đã cho công ty B thuê lại 50 lao động, trong đó có tôi. Nhưng sau một thời gian làm việc, tôi làm khá được việc, công ty B có nhã ý muốn tôi làm việc lâu dài và tôi muốn giao kết hợp đồng với công ty B luôn. Luật sư cho tôi hỏi tôi muốn kí hợp đồng với công ty B có được không?

Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Người lao động thuê lại khi làm việc với bên cho thuê lại lao động có quyền và ngĩa vụ nhất đinh. Theo quy định Điều 58 Bộ Luật lao động 2019 về quyền và nghĩa vụ của người lao động thuê lại:

Điều 58. Quyền và nghĩa vụ của người lao động thuê lại

Ngoài các quyền và nghĩa vụ theo quy định tại Điều 5 của Bộ luật này, người lao động thuê lại có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

1. Thực hiện công việc theo hợp đồng lao động đã ký với doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động;

2. Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát hợp pháp của bên thuê lại lao động;

3. Được trả lương không thấp hơn tiền lương của người lao động của bên thuê lại lao động có cùng trình độ, làm cùng công việc hoặc công việc có giá trị như nhau;

4. Khiếu nại với doanh nghiệp cho thuê lại lao động trong trường hợp bị bên thuê lại lao động vi phạm các thỏa thuận trong hợp đồng cho thuê lại lao động;

5. Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động để giao kết hợp đồng lao động với bên thuê lại lao động.

Như vậy có thể thấy bạn đang kí học đồng xác định thời hạn 03 năm với công ty A (doanh nghiệp cho thuê lại lao động), công ty B là bên thuê lại lao động. Hiện tại bạn được cho thuê lại để làm việc cho công ty B. Nếu như bạn muốn giao kết hợp đồng với bên thuê lại lao động là công ty B thì bạn đợi đến khi chấm dứt hợp đồng lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động là công ty A.

Như vậy sau khi chấm dứt hợp đồng với công ty A bạn mới được thỏa thuận để giao kết hợp đồng với công ty B.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật LVN Group qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ1900.0191 để được tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com