Mở bài Từ ấy của Tố Hữu cơ bản, nâng cao, học sinh giỏi

Nhằm giúp các bạn học sinh có nhiều kiến thức và nắm vững nội dung bài học, bài viết dưới đây chúng minh gửi đến bạn đọc bài viết SMở bài Từ ấy của Tố Hữu cơ bản, nâng cao, học sinh giỏi. Cùng tham khảo bài viết của chúng mình nhé.

1. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu cơ bản:

1.1. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu cơ bản – mẫu 1:

Bài thơ “Từ ấy” – Tố Hữu được viết năm 1938, bài thơ là tiếng nói của trái tim người cách mạng trên con đường đi tìm lẽ sống, khi gặp ánh sáng của Đảng, của Bác. Đoạn thơ còn thể hiện niềm vui sướng, hạnh phúc ngập tràn và sự chuyển biến sâu sắc trong cảm nhận hoang phí của chính tác giả. Bài thơ được viết trong khoảng thời gian (1937 – 1946), đây là lần đầu tiên Tố Hữu tham gia cách mạng và trở thành chiến sĩ. “Từ ấy” là bài thơ được viết trong thời kỳ này, cũng là bài thơ đánh dấu sự trưởng thành trong tâm hồn tác giả.

1.2. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu cơ bản – mẫu 2:

Tập thơ Tứ Thất (1937 – 1946) là tập thơ tình đầu tiên trong đời Tố Hữu. Đây là khúc ca vui tươi, trong trẻo, hân hoan, rạo rực của một tâm hồn trẻ trung khao khát sống đã bắt gặp ánh sáng của sự lãng mạn, đồng thời tập thơ cũng lãng mạn, trong trẻo, tràn đầy sức trẻ. bản ngã ngoại tình, cuộc cách mạng mới. Bài thơ ghi dấu ấn thời gian (1937) và Người được kết nạp Đảng năm 1938 – Tố Hữu đã giác ngộ và soi sáng một cách sáng tạo lí tưởng cộng sản. Đó cũng là tuyên ngôn nghệ thuật của Tố Hữu.

Viết về lý tưởng cách mạng, bài thơ “Từ ấy” của Tố Hữu đã trở thành câu ca, tiếng hát của hàng triệu người trong hơn nửa thế kỷ qua. Giọng thơ nổi tiếng nồng nàn, trẻ trung, đằm thắm tiêu biểu cho hồn thơ Tố Hữu. “Lời ấy” là bài ca của người thanh niên cộng sản thể hiện một tình yêu lớn: yêu lý tưởng cách mạng, yêu giai cấp công nhân.

1.3. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu cơ bản – mẫu 3:

Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, ông sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên Huế, là một trong những nhà thơ tiêu biểu cho phong trào thơ ca cách mạng Việt Nam. Nhắc đến thơ Tố Hữu là nhắc đến những vần thơ giàu chất trữ tình, thể hiện khát vọng, ý chí của những người cách mạng nặng lòng với nước.

Tâm sự của ông qua từng câu thơ mang tầm vóc của thời đại, của một bản ngã cộng đồng. Có thể nói, Tố Hữu là ngọn cờ đầu của thơ ca kháng chiến với hàng loạt bài thơ tiêu biểu như Từ đó, Việt Bắc, Gió tắt, Ra trận hay Mùi và hoa. Bài thơ “Từ ấy” được trích trong tập thơ cùng tên của ông, là bông hoa đẹp trong vườn thơ rực rỡ sắc màu của ông.

Xem thêm: Phân tích khổ 2 bài thơ Từ ấy của Tố Hữu chọn lọc hay nhất

2. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu nâng cao:

2.1. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu nâng cao – mẫu 1:

“Tố Hữu làm thơ chính trị mà ấp ủ tình cảm”, nhận xét ấy của Xuân Diệu đã phần nào cho thấy vẻ đẹp sâu lắng cũng như nét riêng đó trong thơ chính trị của Tố Hữu, điều đó đã phần nào được thể hiện trong bài thơ Từ ấy.

Với anh, internet cũng là một con đường thơ ca. Năm 1938, ở tuổi 18, nhà thơ vinh dự trở thành người chiến sĩ cộng sản của Đảng. Bài thơ “Từ ấy” như một tiếng reo vui thể hiện niềm tự hào, vui sướng của người thanh niên sinh viên yêu nước bắt gặp ánh sáng của chủ nghĩa Mác-Lênin. Bài thơ được viết theo thể thơ bảy chữ thể hiện lí tưởng cách mạng và có tựa đề là tình yêu giai cấp của người chiến sĩ trẻ.

2.2. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu nâng cao – mẫu 2:

Tố Hữu Gương mặt quen thuộc của thơ ca cách mạng Việt Nam. Với ông, thơ ca không chỉ dùng để bày tỏ tình cảm mà còn để động viên, tuyên truyền chiến đấu. Tố Hữu đã để lại một kho tàng văn phong phú, đồ sộ, ngay từ tập thơ đầu tay – Từ ấy đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc. Bài thơ “Từ ấy” là niềm hân hoan, vui sướng của một người thanh niên khi được đứng vào hàng ngũ cách mạng của Đảng.

Bài thơ “Từ ấy” nằm trong tập thơ cùng tên. Tác phẩm được sáng tác vào tháng 7 năm 1938 khi Tố Hữu vào Đảng. Bởi vậy, trong cả bài thơ là niềm vui, niềm hạnh phúc khi bắt gặp lý tưởng của Đảng. Nhan đề bài thơ chỉ sáng ngời, không rõ thời gian, địa điểm. Nhưng người đọc vẫn có thể nhận ra “chữ ấy” nói đến một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Tố Hữu.

Vào Đảng không chỉ là niềm vui mà còn là niềm vinh dự của mỗi người khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng để cống hiến cho đất nước. Chế Lan Viên cũng đã từng ngẩn ngơ, ghi lại khoảnh khắc ánh sáng và lý tưởng của Đảng soi đường:

Ngày vào Đảng đất trời như đổi khác
Những vật vô tri cũng làm rưng nước mắt
Đá sỏi cây cằn, sao bỗng thấy thiêng liêng?
Giọng nói quen nghe, màu đất quen nhìn
Bỗng chan chứa trăm điều chưa nói hết

Và Tố Hữu cũng vậy, ngày ấy tràn ngập niềm vui phấn khởi khi đã chọn đúng con đường và bắt gặp lý tưởng của Đảng. Và điều đó được Tố Hữu vui tươi thể hiện qua “Từ ấy”.

2.3. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu nâng cao – mẫu 3:

Bài thơ “Từ ấy” đánh dấu thời điểm (1937) của nhà thơ Tố Hữu, khi ông được kết nạp Đảng năm 1938. Qua tác phẩm, ông được giác ngộ khi bắt gặp ánh sáng sáng tạo của lý tưởng cộng sản. Hay đó là bản tuyên ngôn nghệ thuật của Tố Hữu – tâm hồn trong sáng của tuổi mười tám, đôi mươi sống theo những lí tưởng, quan điểm sống, đấu tranh cao đẹp. Xuyên suốt bài thơ là những đam mê nồng nàn và niềm vui tràn trề cùng với nhận thức mới về ý nghĩa cuộc sống, sự chuyển biến sâu sắc trong tâm hồn khi gặp gỡ và được giác ngộ với lý tưởng cộng sản.

Xem thêm: Phân tích khổ 3 bài thơ Từ ấy của Tố Hữu chọn lọc điểm cao

3. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu học sinh giỏi :

3.1. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu học sinh giỏi – mẫu 1:

Lý tưởng cách mạng là cột đèn soi đường cho dân tộc ta, dẫn dắt cả nước ta đi qua đêm tối mịt mù. Và đối với người thanh niên Tố Hữu, lý tưởng ấy đã đem lại cho anh một nguồn sống mới dồi dào, mạnh mẽ, thắp sáng trái tim vẫn còn cô đơn của anh. Và “Từ ấy” ra đời như một kết quả tất yếu, đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời người thanh niên cách mạng, đồng thời cũng là tiếng reo vui, hân hoan, rộn ràng của Tố Hữu lần đầu đứng lên. đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Từ ấy” được sáng tác năm 1938, trong tập thơ đầu tay của ông. Cả tập thơ là tiếng cổ vũ chân thành, háo hức, nhiệt tình của người thanh niên cộng sản. Bộ sáng tác bao gồm ba phần: Lửa, Xiềng xích và Giải phóng. Đoạn thơ “Từ ấy” được trích ở đầu bài “Máu lửa”, cả bài thơ là những dòng cảm xúc của Tố Hữu khi lần đầu tiên cảm nhận được lí tưởng cao cả, niềm tự hào được đứng trong hàng ngũ Cách mạng, mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. mạng sống.

3.2. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu học sinh giỏi – mẫu 2:

Chế Lan Viên đã từng nói: “Thơ ông là lối thơ lấy đạo sống, lấy hơi thở của toàn thể, lấy toàn bài làm chủ đạo… ông là con chim bay chứ không phải là lông và cánh. , dù cánh vẫn đẹp”. Không ai khác, Chế Lan Viên đang nói đến Tố Hữu – nhà thơ của lý tưởng cộng sản, nhà cách mạng yêu nước. Thơ ông luôn gắn liền với cách mạng, tiêu biểu là bài thơ Tử Thất trích trong tập thơ cùng tên được ông sáng tác năm 18 tuổi, năm ông vào Đảng trong niềm vui sướng khôn nguôi.

Bài thơ “Từ ấy” của Tố Hữu ra đời năm 1938, đánh dấu sự mở đầu cho cả hai con đường lớn trong sự nghiệp của ông, đó là con đường mạng và con đường thơ. Bài thơ thể hiện niềm vui sướng hân hoan của một thanh niên yêu nước khi được giác ngộ cách mạng, được đứng trong hàng ngũ những người cộng sản.

3.3. Mở bài Từ ấy của Tố Hữu học sinh giỏi  – mẫu 3:

Nhà thơ Tố Hữu được coi là cánh chim đầu đàn của nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Thơ ông đượm chất trữ tình chính trị, giống như thơ Tố Hữu suốt đời cống hiến cho đất nước, nhân dân, cho lý tưởng cách mạng, thể hiện một cái tôi thiết tha với lý tưởng, một cái tôi. Công dân có trách nhiệm với dân, với nước.

Đến với ông, chúng ta không thể không nhắc đến những tập thơ nổi tiếng như: “Từ đó”, “Việt Bắc”, “Gió Đắc”, “Ra trận”, “Máu và hoa”… trong đó tập đầu tiên của Bài thơ “Từ ấy” là một tập thơ mang một sắc thái riêng, tiêu biểu cho phong cách thơ Tố Hữu, thể hiện niềm hân hoan, lần đầu tiên biết yêu của người thanh niên khi đến với cách mạng. Tác phẩm là cột lửa quan trọng mở lối cho xác ướp của cuộc đời Tố Hữu.

Tập thơ “Từ ấy” là tiếng hát trong trẻo, hào hứng, say mê của một người thanh niên cộng sản khi lần đầu chạm trán với lý tưởng cách mạng. Tập thơ này gồm 71 bài chia làm 3 phần: Lửa, xiềng xích, và giải thoát. Trong đó bài thơ “Từ ấy” được rút từ phần 1, phần Bếp lửa, được đánh giá là bài thơ hay nhất, ấn tượng nhất trong tập thơ.

Bài thơ được Tố Hữu viết năm 1938, khi Tố Hữu được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương. Đó là dấu ấn đánh dấu sự thay đổi trong đời thơ Tố Hữu. Như chính nhà thơ đã từng viết “Từ ấy là tâm hồn trong sáng của tuổi mười tám đôi mươi, đi theo những lý tưởng sống và đấu tranh cao cả”.

Cả bài thơ là niềm hân hoan, say mê, say mê của nhà thơ Tố Hữu trong buổi đầu gặp gỡ với lí tưởng sống và tác dụng kì diệu của lí tưởng cách mạng đối với quá trình nhận thức cũng như đối với đời thơ Tố Hữu. Hữu. Đoạn thơ cũng thể hiện sự vận động của tâm trạng cũng như cách nhìn nhận của một thanh niên trí thức tiểu tư sản đối với người trí thức cách mạng, người con gái yêu nước.

Xem thêm: Cảm nhận của em về bài thơ Từ ấy của Tố Hữu hay nhất

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com