Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất

Người lái đò luôn cần mẫn trong công việc hàng ngày của mình. Cứ mỗi dịp thu sáng, lòng người thầy cô – những người dìu dắt lớp lớp học trò lại phấn khởi, nôn nao chào đón một thế hệ học sinh mới. Bởi lẽ đó những lời phát biểu của thầy cô giáo chính là những xúc động nhất, xuất phát từ tận đáy lòng.

1. Bài phát biểu của giáo viên trong lễ khai giảng:

Thưa quý vị!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo thân mến cùng toàn thể các em học sinh!

Trong không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới 20…. – 20…..

Tôi rất vinh dự được thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường phát biểu ý kiến.

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, quý đồng nghiệp và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong năm học tới.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

Các em học sinh hôm nay… hòa cùng học sinh cả nước, hân hoan bước vào năm học mới với bao niềm hân hoan: vui mừng khi gặp lại thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu sau bao ngày xa cách, hân hoan gặp nhau, tiếp tục khám phá những chân trời trí tuệ, hân hoan cho một năm học mới với bao hứa hẹn đang chờ đón.

Chia sẻ niềm vui của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy, không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, được đón và dìu dắt một thế hệ học sinh mới.

Đây là vinh dự lớn mà Đảng và nhân dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “Mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và một tấc đất sai lầm có thể khiến thế hệ đó đi muôn dặm trong tương lai”.

Xuất phát từ trách nhiệm trên, mỗi giáo viên chúng tôi đều âm thầm chuẩn bị cho mình: tri thức khoa học mới, phương pháp, kinh nghiệm giảng dạy… cho học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và sẽ hướng dẫn bạn từng bước trên con đường đó.

Để làm được điều đó, mỗi thầy cô chúng tôi đều ý thức sâu sắc rằng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và tính chuyên nghiệp. Bồi dưỡng, tu dưỡng thái độ, tác phong, phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Mỗi người thầy, người cô phải là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Bằng những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, từng trang giáo án, từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu… để mỗi giờ học ở trường thực sự là một giờ vui vẻ, thân thiện và thú vị.

Các em học sinh thân mến! Năm học mới này, cô mong các em cố gắng học thật giỏi và đạt điểm 10. Điểm 10 mà các em đạt được là bông hoa ý nghĩa dành tặng thầy cô, là động lực to lớn cho thầy cô trong năm học mới.

Năm học mới đã bắt đầu, trường chúng ta cũng được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, đoàn thể, các bậc phụ huynh. Bởi chúng tôi biết rằng: “Không có ưu tiên nào lớn hơn sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ tương lai”.

Thay mặt tập thể giáo viên nhà trường, tôi xin cảm ơn và mong rằng sự quan tâm này sẽ kéo dài mãi. Bởi đây chính là nguồn động viên to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới.

Chúng tôi xin hứa: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp công sức, trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh, sinh viên chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Năm học 20…-20…..

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin kính chúc quý vị đại biểu dồi dào sức khỏe, đồng nghiệp công tác tốt, có nhiều học sinh chăm ngoan, chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là học sinh của trường.

2. Bài phát biểu của giáo viên Tiểu học:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Năm nào cũng vậy, khi những chùm phượng cuối cùng còn sót lại trên cây và bắt đầu chuyển lá cũng là lúc các bạn học sinh trường Tiểu học … chúng tôi lại náo nức chào đón năm học mới.

Và hôm nay, nhân dịp khai giảng năm học 20XX – 20XX. Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho toàn thể CBCNV nhà trường nói lên những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Lời đầu tiên tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh lời chào, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Chắc hẳn trong ngày khai trường này, thầy cô không khỏi xúc động trước thềm năm học mới bởi chúng em được đón tiếp, dìu dắt thế hệ trẻ. Là những người thầy, tôi và các đồng nghiệp luôn tự hào khi được gọi là “kỹ sư tâm hồn”, người kiến tạo tương lai. Nhưng theo tôi “nghề không tạo nên sự cao quý cho con người mà chính con người tạo nên sự cao quý cho nghề”. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng nói: Người nấu bếp, người quét rác cũng như người thầy giáo, người kỹ sư nếu làm tròn trách nhiệm của mình thì đều vẻ vang như nhau.

Đây cũng là lần thứ ba em đón năm học mới dưới mái trường tiểu học. Giáo viên chúng tôi không mong muốn gì hơn là được làm việc trong một môi trường giáo dục thực sự. Trong thời gian qua nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc giảng dạy từ phòng bộ môn đến các trang thiết bị cần thiết.

Các em học sinh thân mến!

Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo không chỉ là những hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là những hy vọng của gia đình, những người thân yêu đã cho các em cuộc đời, của thầy cô và bạn bè người đem tri thức nhân loại đến cho con trẻ và hơn hết là sự kỳ vọng của quê hương. Vì vậy, thầy cô mong muốn các con luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, chủ nhân tương lai của đất nước.

Tôi xin kết thúc những dòng cảm xúc của mình trong buổi lễ khai giảng này bằng lời cảm ơn sâu sắc nhất. Xin cảm ơn các thế hệ cha anh đã cho con được sống trong bầu trời hòa bình và độc lập, cảm ơn những người thầy đã cho con hành trang bước vào nghề, cảm ơn ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện để những giáo viên trẻ như chúng tôi cảm thấy yên tâm trong công việc của họ. Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các đồng nghiệp đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ chúng tôi trong những ngày đầu khởi nghiệp. Xin lưu giữ mãi trong lòng các em những ấn tượng và cảm xúc đẹp đẽ nhất về ngày khai trường đầu tiên trong đời em.

Một lần nữa tôi xin cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh. Chúc buổi lễ khai trương thành công tốt đẹp!

3. Ý nghĩa của ngày khai giảng:

3.1. Khái niệm:

Ngày khai giảng năm học mới là ngày khai trường hay ngày tựu trường của một năm học mới. Ở Việt Nam, theo truyền thống, các trường học thường tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Danh từ “khai giảng” là một cụm từ Hán Việt. Trong đó, từ “open” có nghĩa là mở ra hoặc bắt đầu một việc gì đó, từ “preach” có nghĩa là giải thích hoặc thuyết trình. Cụm từ “khai giảng” có nghĩa là bắt đầu giảng dạy. Nói một cách đơn giản hơn, ngày khai giảng là ngày bắt đầu giảng dạy cho một năm học hoặc khóa học mới. Ngày bắt đầu là ngày đầu tiên của năm học hoặc khóa học đó.

Ngày đầu tiên của một năm học mới trong tiếng Anh thường được gọi là “first day of school” hay “the start of a new school”, “the start of a new school”. Hay nói một cách đơn giản hơn, ngày đầu tiên đi học được gọi là “back to school”. Trong đó, lễ khai giảng hay ngày khai giảng trong tiếng Anh thường được gọi là “the first day of school buổi lễ” hoặc “the opening of the new academic/school year”.

3.2. Ý nghĩa:

Theo truyền thống của Việt Nam nói riêng và của các nước trên thế giới nói chung, ngày khai giảng năm học mới trở thành một dấu mốc quan trọng đối với các em học sinh trên hành trình học tập của mình. Ngày khai trường có tác dụng mở đầu, tạo hứng khởi cho cả thầy và trò trong suốt một năm học.

Trong bức thư đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi học sinh nhân ngày khai trường tháng 9-1945, Bác Hồ viết: “Hôm nay là ngày khai trường của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tất cả đều vui mừng vì sau mấy tháng nghỉ học. Sau nhiều thay đổi bất thường, các em đã được đoàn tụ với thầy cô và bạn bè”.

Cuối thư, anh cũng không quên chúc các em học sinh và thầy cô: “Hôm nay, nhân dịp các em tốt nghiệp, thầy chỉ có thể chúc các em một năm tràn đầy niềm vui và đạt nhiều kết quả tốt”. Trong thư, Bác Hồ cũng viết ngày khai trường là ngày tựu trường, ngày đầu tiên của một năm học mới, ngày tràn đầy niềm vui, hy vọng và là dấu ấn thời gian đặc biệt báo trước một tương lai tốt đẹp.

Sau hơn 75 năm kể từ ngày khai giảng năm học mới đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lời Bác Hồ vẫn vang vọng qua bao thế hệ học sinh. Cả nước Việt Nam luôn đặt giáo dục là quốc sách hàng đầu và coi ngày tựu trường vô cùng quan trọng. Đặc biệt, ngày khai giảng năm học mới còn vô cùng ý nghĩa đối với các em học sinh, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Lễ khai giảng là ngày học sinh bắt đầu một năm học mới trên hành trình ước mơ của mình. Ngày khai giảng là ngày bạn bước qua cổng trường và cả thế giới phép thuật sẽ mở ra.

Theo dõi chúng tôi trênDuong Gia FacebookDuong Gia FacebookDuong Gia TiktokDuong Gia TiktokDuong Gia YoutubeDuong Gia YoutubeDuong Gia GoogleDuong Gia Google
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com